Báo Đồng Nai điện tử
En

Lượt trận mở màn bảng C: Công cường, thủ cứng

10:06, 11/06/2012

Đó là hình ảnh tiêu biểu của cuộc đối đầu thượng đỉnh giữa 2 nhà vô địch thế giới gần đây nhất trong trận đấu mở màn bảng C. Với đẳng cấp và kinh nghiệm của dàn tuyển thủ, Italia và Tây Ban Nha đã mang đến trận cầu có chất lượng chuyên môn nhất kể từ ngày khai mạc.

 

Đó là hình ảnh tiêu biểu của cuộc đối đầu thượng đỉnh giữa 2 nhà vô địch thế giới gần đây nhất trong trận đấu mở màn bảng C. Với đẳng cấp và kinh nghiệm của dàn tuyển thủ, Italia và Tây Ban Nha đã mang đến trận cầu có chất lượng chuyên môn nhất kể từ ngày khai mạc.

Tây Ban Nha và Italia bất phân thắng bại.  Ảnh: T.L
Tây Ban Nha và Italia bất phân thắng bại. Ảnh: T.L

Những tranh luận trước trận đấu về việc HLV Del Bosque sẽ chọn ai đá tiền đạo trong số 3 cái tên: Torres, Lliorente và Negredo trở thành thừa khi Tây Ban Nha gây ngạc nhiên bởi sơ đồ chiến thuật… không hề có tiền đạo thuần túy. Cả 6 cầu thủ ở 2 tuyến trên của nhà đương kim vô địch đều là… tiền vệ trung tâm, với Fabregas chơi cao nhất, hỗ trợ 2 bên là Iniesta và David Silva, Xavi sau lưng và dưới nữa làm nhiệm vụ che chắn, thu hồi bóng là cặp Alonso - Busquets.

Trong khi đó, Italia một lần nữa minh chứng cho câu nói của Sir Alex: “phong độ là nhất thời, đẳng cấp mới là mãi mãi”. Có một chiến dịch chuẩn bị không thể tệ hơn với 3 trận toàn thua, trong đó có thảm bại nhục nhã 0-3 trước Nga, nhưng khi vào cuộc người Ý luôn biết đứng dậy vào lúc cần thiết. Trước đối thủ lớn là đương kim vô địch đồng thời là ứng cử viên số 1 của giải, Italia vẫn chứng tỏ mình là một đội bóng lớn. Không chỉ dẫn trước mà đội quân của HLV Prandelli còn có những cơ hội rõ rệt hơn hẳn mà nếu 2 tiền đạo Cassano và Balotelli tận dụng được thì chính Tây Ban Nha đã phải khóc hận. Cú tỉa bóng của Pirlo cho Di Natale ghi bàn mở tỷ số chỉ 5 phút sau khi chân sút của CLB Udinese này vào sân là một sản phẩm tuyệt hảo.

Tuy nhiên chỉ 3 phút sau, Tây Ban Nha đã khẳng định đẳng cấp của mình bằng pha phối hợp đúng chất tiqui taca của 2 ngôi sao đang và từng chơi bóng ở Anh nhưng không hề đánh mất phẩm chất kỹ thuật của mình. Như một màn đấu bò tót, David Silva vờn dải lụa  còn Fabregas xuyên một nhát kiếm chí mạng.

Khá ngạc nhiên khi ngay sau đường chuyền dẫn đến bàn gỡ hòa này, cầu thủ kiến tạo của Man City lại bị thay bằng Navas. 10 phút sau, Fabregas cũng được rút ra để nhường chỗ cho một trung phong thực thụ: Torres. Ý đồ của HLV Del Bosque là rất rõ, sử dụng một cầu thủ chạy cánh để kéo giãn bức tường do bộ ba: Bonucci - Chiellini - Rossi của Italia dựng lên và với một tiền đạo chuyên đá cắm và có tốc độ như Torres, Tây Ban Nha sẽ có cơ hội kéo dài sân đấu để chơi vượt tuyến. Sự điều chỉnh chiến thuật này suýt nữa đã thành công nếu như cú lốp bóng vào khung thành trống của Torres không đi quá cao.

Dù vậy, một điểm trước đối thủ lớn nhất của bảng cũng làm hài lòng cả hai. Ngôi đầu bảng sau chiến thắng 3-1 trước Ireland của Croatia (trong đó Mario Mandzukic lập cú đúp để cùng Dzagoev của Nga dẫn đầu danh sách ghi bàn) chắc chắn chỉ là tạm thời. Đó sẽ là cuộc chạy đua về bàn thắng giữa Tây Ban Nha và Italia trước 2 đối thủ còn lại.

Đông Kha

 

Tin xem nhiều