Báo Đồng Nai điện tử
En

Khép lại bảng tử thần: Ronaldo sút bay Hà Lan về nước

10:06, 18/06/2012

Trong thế buộc phải thắng mới có hy vọng đi tiếp cả Hà Lan (Hà Lan còn phải thắng từ 2 bàn trở lên) và Bồ Đào Nha (BĐN) đều đã cống hiến cho người xem một bữa tiệc bóng đá tấn công.

 

Trong thế buộc phải thắng mới có hy vọng đi tiếp cả Hà Lan (Hà Lan còn phải thắng từ 2 bàn trở lên) và Bồ Đào Nha (BĐN) đều đã cống hiến cho người xem một bữa tiệc bóng đá tấn công.

Ronaldo đập tan cơn lốc màu da cam.      Ảnh: T.L
Ronaldo đập tan cơn lốc màu da cam. Ảnh: T.L

Sau những chỉ trích về cách dụng binh, HLV Marwijk của Hà Lan “cất” cậu con rể Van Bommel cùng tiền vệ Afellay để lần đầu tiên sử dụng Van der Vaart và “thợ săn” Huntelaar trong đội hình xuất phát. Chính tiền vệ đang chơi cho Tottenham đã sớm mang đến sự khác biệt ở phút 11. Nhận đường chuyền của Robben, từ vòng cung 16,59, Van der Vaart đã vẽ một cầu vồng vào góc xa khung thành trước sự bất lực của thủ thành Patricio. Một sự khởi đầu không thể hứa hẹn hơn cho hoa tulip. Đó cũng là thời điểm mà người ta phần nào thấy lại sắc cam cơn lốc, cho dù trận này Hà Lan không mặc màu áo truyền thống.

Chỉ 6 phút sau, hy vọng của người Hà Lan càng được thắp lên khi trong trận đấu cùng giờ trên sân Arena Lviv, “hoàng tử” Podolsky đánh dấu trận thứ 100 khoác áo đội tuyển (ĐT) Đức bằng bàn mở tỷ số vào lưới Đan Mạch. Điều này có nghĩa chỉ cần thêm 1 bàn thắng nữa (và không để thủng lưới) Hà Lan sẽ thoát lưỡi hái tử thần bằng cách lách qua khe cửa hẹp nhờ hơn Bồ Đào Nha và Đan Mạch về hiệu số đối đầu trực tiếp. Thời gian còn thừa đủ cho Rooben, Sneijder, Van Persie và đồng đội.

Tuy nhiên, không ai ngờ bàn thắng của Van der Vaart cũng là lần hắt lên cuối cùng của ngọn đèn dầu Hà Lan trước khi cạn kiệt ở kỳ Euro này. Cơn lốc chỉ nổi lên hơn chục phút để rồi nhanh chóng chuyển thành… áp thấp nhiệt đới.

2 trận tứ kết đầu tiên

1 giờ 45 ngày 22-6: CH Czech (IA) - Bồ Đào Nha (IIB).

1 giờ 45 ngày 23-6: Đức (IB) - Hy Lạp (IIA).

Sân khấu sau đó đã thuộc về BĐN với diễn viên chính mang tên C.Ronaldo. Thi đấu như thể là trận cuối cùng, tất cả gánh nặng ngàn cân trong màu áo ĐT quốc gia, đặc biệt từ 2 màn trình diễn thất vọng trước Đức và Đan Mạch ở Euro này, được CR7 trút hết vào 2 cú sút đá văng Hà Lan về nước, đồng thời cũng dập tắt tham vọng viết tiếp một câu chuyện cổ tích Andersen của Đan Mạch sau câu chuyện thần thoại Hy Lạp loại Nga 24 giờ trước đó.

Chiến thắng với cùng tỷ số 2-1, Đức trở thành ĐT duy nhất toàn thắng cả 3 trận vòng bảng.

Đông Kha

 

 

 

Tin xem nhiều