Báo Đồng Nai điện tử
En

Đêm nay kết thúc vòng bảng: Chào đón Rooney trở lại

10:06, 18/06/2012

Tâm điểm của loạt trận cuối cùng bảng D là sự xuất hiện của Rooney trong đội hình tam sư sau 2 trận phải ngồi trên khán đài vì chiếc thẻ đỏ trong trận cuối cùng vòng loại gặp Montenegro.

 

Tâm điểm của loạt trận cuối cùng bảng D là sự xuất hiện của Rooney trong đội hình tam sư sau 2 trận phải ngồi trên khán đài vì chiếc thẻ đỏ trong trận cuối cùng vòng loại gặp Montenegro.

Sự trở lại của Rooney sẽ có ý nghĩa lớn với Tam sư.      Ảnh: T.L
Sự trở lại của Rooney sẽ có ý nghĩa lớn với Tam sư. Ảnh: T.L

Sự trở lại của Rooney vào lúc này không thể đúng lúc hơn nhưng cũng mang đến cho HLV Roy Hodgson một cơn đau đầu… dễ chịu trong việc lựa chọn hàng công. Cả Welbeck và Andy Carroll đều vừa thông nòng, bỏ ai để lấy chỗ cho gã Shrek? Đây mới là VCK Euro thứ 2 mà Rooney tham dự, lần đầu tiên vào năm 2004 (Euro 2008 Anh bị loại), anh khi ấy mới 18 tuổi đã lập tức vụt sáng với 4 bàn thắng đưa tuyển Anh vào tứ kết (đó cũng là thành tích cao nhất của bóng đá Anh ở một giải đấu lớn diễn ra bên ngoài xứ sở sương mù). Tuy nhiên trong trận Bồ Đào Nha, “thần đồng” đã không may bị gãy xương bàn chân khiến Anh bị loại.

Anh chỉ cần hòa là giành được một tấm vé đi tiếp, trong khi Ukraine chỉ có một cửa duy nhất là phải thắng. Hy vọng duy nhất của đội chủ nhà được đặt lên vai Shevchenko nhưng việc anh có thể ra sân hay không còn là dấu hỏi bởi chấn thương đầu gối trong trận thua Pháp. Nếu có mặt thủ quân của Ukraine chắc chắn sẽ được Terry - vốn quá hiểu Shevchenko bởi từng là đồng đội ở Chelsea, bắt chết. Ngay cả thua Ukraine, Anh vẫn còn hy vọng nếu Pháp cũng thua Thụy Điển và có hiệu số bàn thắng bại hoặc số bàn thắng kém hơn hoặc bằng Anh.

Còn chỉ cần không thua Thụy Điển, Pháp sẽ vào tứ kết; hoặc thua Thụy Điển mà Anh không thua Ukraine. Pháp chỉ bị loại nếu thua Thụy Điển còn Anh cũng thua Ukraina nhưng với điều kiện là hiệu số bàn thắng bại hoặc số bàn thắng của Pháp phải bằng Anh hoặc kém Anh.

Quý Chánh

 

 

 

 

Tin xem nhiều