Báo Đồng Nai điện tử
En

Đêm nay 14-6, lượt trận thứ 2 bảng C: Tỏ mặt “ông lớn”

08:06, 14/06/2012

Thật ngạc nhiên, một Ireland nổi tiếng về lối chơi sức mạnh, phòng thủ, còn được dẫn dắt bởi một Trapattoni bậc thầy của catenacio, lại thất bại dễ dàng 1-3 trước Croatia.

Thật ngạc nhiên, một Ireland nổi tiếng về lối chơi sức mạnh, phòng thủ, còn được dẫn dắt bởi một Trapattoni bậc thầy của catenacio, lại thất bại dễ dàng 1-3 trước Croatia. Chắc chắn trước nhà vô địch và ứng cử viên số 1 Tây Ban Nha, Ireland không thể chơi quá sơ hở như vậy, nhưng vấn đề do là đội duy nhất còn trắng tay, Trapattoni không thể chơi phòng thủ mà phải mạo hiểm. Đó là cơ hội để tiqui taca phô diễn. Với việc Torres vẫn gây thất vọng, chắc chắn HLV Del Bosque sẽ tiếp tục sử dụng đội hình số 9 ảo. Sơ đồ chiến thuật này sẽ khiến các hậu vệ Ireland - vốn không dày dạn, lão luyện như Italia - phải hết sức bối rối bởi không biết phải kèm ai. Sẽ là một cuộc dạ vũ của những Fabregas, Silva, Iniesta, Xavi...

Rất thành công trong việc khắc chế tiqui taca, nhưng trước Croatia đêm nay Italia lại không thể chơi với tư tưởng như vậy. Bởi Italia buộc phải tìm kiếm một chiến thắng nếu không muốn “bóng ma” Euro 2004 tái hiện (nếu Italia không thể thắng mà Tây Ban Nha thắng đậm Ireland, rất có thể Tây Ban Nha và Croatia sẽ bắt tay nhau hòa trận cuối để loại Ý như 8 năm trước Đan Mạch và Thụy Điển đã từng làm). Có điều Italia lại thường rất khó khăn khi phải đóng vai là kẻ chủ động tấn công, áp đặt cuộc chơi. Một chi tiết được chờ đợi: “ngựa chứng” Balotelli có tiếp tục được tin dùng?

23 giờ ngày 14-6: Italia - Croatia.

1giờ 45 ngày 15-6: Tây Ban Nha - Ireland.

 

 

Quý Chánh

Tin xem nhiều