Báo Đồng Nai điện tử
En

Chuyện Gomez và C.Ronaldo

01:06, 16/06/2012

1.Hẳn nhiều người ngạc nhiên khi thấy tác giả 2 bàn thắng giúp Đức đánh gục Hà Lan và trở thành cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu, Mario Gomez, không hề tỏ thái độ mừng rỡ như thường thấy sau khi ghi bàn.

Ronaldo đã có màn trình diễn gây thất vọng.  Ảnh: T.L
Ronaldo đã có màn trình diễn gây thất vọng. Ảnh: T.L

1.Hẳn nhiều người ngạc nhiên khi thấy tác giả 2 bàn thắng giúp Đức đánh gục Hà Lan và trở thành cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu, Mario Gomez, không hề tỏ thái độ mừng rỡ như thường thấy sau khi ghi bàn.

Đó là thái độ đáp trả những lời chỉ trích, chê bai anh của những danh thủ Đức tiền bối sau trận thắng Bồ Đào Nha cho dù Gomez chính là tác giả bàn thắng duy nhất. Gay gắt nhất là nhà cựu vô địch Euro 2006 Mehmet Scholl, hiện là HLV đội B của chính Bayern Munich, CLB của chính Gomez. Bình luận trận đấu này trên kênh ARD, Scholl đã chê bai tiền đạo tuyển Đức gốc Tây Ban Nha hết lời, đại loại: “Anh ta đã chơi 2, 3 giải lớn nhưng… như nhau cả; anh ta cần phải chăm chỉ hơn, tích cực hơn”. Thậm chí, cựu tiền vệ tuyển Đức 42 tuổi này còn chế giễu cái “chân gỗ” của Gomez khi quay sang nói với người dẫn chương trình: “Chúng ta phải liên lạc với anh ta ngay, anh ta đang quá căng thẳng” (!).

Đáp lại, Gomez chỉ trả lời ngắn gọn: “Tại sao tôi phải thay đổi?”. Và 2 bàn thắng vào lưới Hà Lan là câu trả lời hùng hồn nhất, dập tắt những lời chỉ trích, đòi thay anh bằng Klose. Bàn đầu là pha xử lý tinh tế: nhận bóng trong thế quay lưng, bằng động tác kéo bóng qua người Gomez đã loại bỏ hậu vệ đối phương, bình tĩnh đưa bóng vào lưới. Bàn sau lại là khả năng di chuyển thông minh và cú sút quyết đoán. Cả 2 đều được thực hiện với sự gọn ghẽ, lạnh lùng như ghi bàn là công việc bình thường đã quá quen thuộc như cơm ăn, nước uống hàng ngày của anh.

Thái độ dửng dưng và gương mặt lạnh như tiền, có phần câng câng sau đó của Gomez chính là lời đáp trả cho những chỉ trích: “Đấy, các người hãy chê bai, chế giễu nữa đi !”. 2 trận 3 lần lập công để cùng Zagoev (Nga) và Mandzukic (Croatia)  dẫn đầu cuộc đua giành danh hiệu vua phá lưới, còn đòi hỏi gì ở một tiền đạo?

2.Cũng chịu áp lực nặng nề như vậy, nhưng một “ngôi sao” lớn thuộc hàng xuất sắc nhất thế giới là Ronaldo lại chưa thể vượt qua. Đúng là ở đội tuyển Bồ Đào Nha hiện nay, CR7 không được chơi ở vị trí mũi nhọn sở trường để được mọi người phải phục vụ mà phải lùi về để làm nhiệm vụ kiến thiết.

Công bằng mà nói, ở trận với Đức và Đan Mạch, Ronaldo đã chơi đồng đội hơn rất nhiều, thậm chí còn hỗ trợ cả phòng thủ. Tuy nhiên, có cảm giác anh vẫn luôn phải giằng co, đấu tranh tư tưởng giữa “cái tôi” cá nhân vốn rất lớn ở mình với kết quả và lối chơi toàn đội.

Việc quá khát khao thể hiện mình khiến người ta thấy CR7 vô cùng căng thẳng, mắm môi mắm lợi trước mỗi quả phạt (chính sự căng thẳng này khiến anh bỏ lỡ 2 cơ hội mười mươi, trong đó có tình huống một mình đối mặt với thủ môn). Càng như thế Ronaldo càng không thể là cầu thủ của những trận cầu, giải đấu lớn. Đó là chưa kể việc anh lấy thất bại của Messi cùng ĐT Argentina ở Copa America năm rồi để bào chữa cho phong độ của mình càng khiến hình ảnh của anh thêm nhỏ bé.

Hai hình ảnh trái ngược giữa một tài năng trung bình, nhưng cái đầu lạnh và một cá tính lớn luôn sục sôi chứng tỏ nhưng yếu bản lĩnh.

Trần Đỗ

 

Tin xem nhiều