Thị trường hàng tiêu dùng miền Đông Nam bộ vốn đang trầm lắng bỗng chốc nóng lên bởi các siêu thị, trung tâm mua sắm đua nhau khuyến mãi vào những ngày đầu năm mới dương lịch và giáp Tết âm lịch này.
Thị trường hàng tiêu dùng miền Đông Nam bộ vốn đang trầm lắng bỗng chốc nóng lên bởi các siêu thị, trung tâm mua sắm đua nhau khuyến mãi vào những ngày đầu năm mới dương lịch và giáp Tết âm lịch này.
* Siêu thị khuyến mãi lớn
Những ngày đầu tháng 12 vừa qua, hàng loạt các hệ thống siêu thị trên địa bàn TP.Hồ Chí Minh đồng loạt tung ra nhiều chương trình khuyến mãi mừng Noel và năm mới. Siêu thị Big C với chương trình “Vui đón Giáng sinh” kéo dài đến cuối tháng, theo đó khoảng 400 mặt hàng được giảm giá từ 5-50% kèm nhiều quà tặng hấp dẫn. Hệ thống siêu thị Vinatexmart thực hiện ba chương trình khuyến mãi, gồm: giảm giá đến 50% cho nhóm hàng may mặc, hóa phẩm, thực phẩm, đồ dùng; tặng lịch xuân cho khách và “ngày vàng” bán hàng với giá 20 ngàn đồng/món cho một số mặt hàng trong ngày 26-12-2011
Thời điểm này các siêu thị ở miền Đông bắt đầu giảm giá. |
Hệ thống Co.opMart cũng tung ra chương trình khuyến mãi “Rộn ràng Giáng sinh về” giảm giá đến 49% cho 800 mặt hàng phục vụ mùa Noel, như đồ trang trí, thời trang may mặc, đồ chơi trẻ em và thực phẩm… Cũng trong dịp này, Lotte Mart cũng tung ra chương trình giảm giá với nhiều mặt hàng phục vụ cho lễ Giáng sinh và các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu. Thông tin từ các siêu thị cho biết, trong tháng 1 này sẽ có thêm nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn, giảm giá thiết thực đối với nhiều mặt hàng, đặc biệt là hàng tiêu dùng Tết.
Không chỉ các mặt hàng thực phẩm, thời trang phục vụ lễ tết, hàng loạt các siêu thị điện máy cũng tung ra các chương trình khuyến mãi được cho là lớn nhất trong năm. Hệ thống siêu thị điện máy Chợ Lớn với chương trình khuyến mãi “Final sale 2011” kéo dài từ ngày 9-12 đến ngày 16-12-2011 trên địa bàn TP.Hồ Chí Minh, Đồng Nai và Bình Dương. Theo ông Liên An Thạch - Giám đốc kinh doanh hệ thống siêu thị Điện máy nội thất Chợ Lớn, đây được coi là đợt giảm giá lớn nhất trong năm rồi với mức giảm 50% cho các mặt hàng điện tử, điện lạnh, gia dụng, vi tính, di động, viễn thông…
* Shop thời trang, vỉa hè cũng đại hạ giá
Cùng với cuộc đua siêu khuyến mãi tại các siêu thị và trung tâm mua sắm lớn, các cửa hàng, shop thời trang trên các tuyến phố cũng đua nhau “hạ giá” với các băng rôn “sale off ” từ 30-50%, thậm chí lên đến 70 - 80%. Tại hầu hết các shop thời trang trên đường Nguyễn Trãi, Hai Bà Trưng, Lê Văn Sỹ (TP.Hồ Chí Minh) đều có chương trình khuyến mãi giảm giá.
Tràn lan trên các vỉa hè ở khắp các tuyến phố, nhiều sản phẩm giày dép, quần áo thời trang cũng được trưng bày bán với giá thấp. Thậm chí, những mặt hàng thời trang cao cấp, những thương hiệu nổi tiếng và đẳng cấp như giày Guciano, trang sức Unique, Zela, Goodman, Yokyo và Golden dew cũng đưa ra nhiều chương trình khuyến mãi trong dịp này với mức ưu đãi giảm giá từ 15-50% và nhiều quà tặng hấp dẫn. Theo giới kinh doanh, đa số chương trình khuyến mãi tại các siêu thị, cửa hàng lớn đều giảm giá thực để các đơn vị giải quyết hàng tồn và giữ chân khách. Nếu có thời gian và chịu khó lựa chọn, khách hàng có thể mua được nhiều mặt hàng giá rẻ. Tuy nhiên cũng tùy theo địa chỉ, nguồn gốc mỗi loại hàng hóa, người tiêu dùng cần có sự lựa chọn, tránh mua những hàng hóa trôi nổi dẫn đến tiền mất tật mang.
Đào Thiện