Báo Đồng Nai điện tử
En

Transformers Một: Giải mã lòng nhân ái của anh hùng Optimus

Khánh Kiên
08:20, 27/09/2024

Dàn sao Chris Hemsworth, Scarlett Johansson, Brian Tyree Henry, Keegan-Michael Key… tham gia lồng tiếng trong Transformers Một (Transformers One) - phim hoạt hình do Josh Cooley đạo diễn được giới phê bình quốc tế khen ngợi.

Transformers Một - phim hoạt hình tiền truyện của thương hiệu Robot đại chiến.
Transformers Một - phim hoạt hình tiền truyện của thương hiệu Robot đại chiến.

 

Với kinh phí đầu tư 75 triệu USD, bom tấn hoạt hình Transformers Một tiêu biểu cho nỗ lực làm mới dòng phim Robot đại chiến (Transformers) của hãng Paramount Animation. Sau 7 bộ phim có người thật đóng (live action movie) có tổng doanh thu toàn cầu hơn 5 tỷ USD, phiên bản Transformers hoạt hình lần này khẳng định thương hiệu tiếp tục chinh phục người hâm mộ trên toàn thế giới.

Khởi nguyên người máy

Lấy cảm hứng từ bộ phim hoạt hình The Transformers: The movie (tạm dịch: Người máy biến hình) năm 1986, đạo diễn Josh Cooley (từng 2 lần đoạt giải Oscar năm 2016 và 2020) kể câu chuyện khởi nguồn của những người máy biến hình thế hệ đầu là người hùng Optimus Prime và nhân vật phản diện Megatron - hai tên tuổi đình đám trong loạt 7 bộ phim Robot đại chiến ra mắt từ năm 2007-2023.

Ngược dòng thời gian 3 tỷ năm trước các sự kiện xảy ra trên trái đất, 2 người máy khai thác mỏ trên hành tinh Cybertron là Orion Pax (Chris Hemsworth lồng tiếng) và D-16 (Brian Tyree Henry) vốn là đôi bạn chí thân cùng làm việc và gắn bó.

D-16 có phần ích kỷ, bộc phát tính cách liều lĩnh và độc đoán. Còn Orion lại vô tư hay cười, yêu tự do khám phá. D-16 (tức Megatron sau này) khi đó vẫn hay bênh vực Orion trước người máy đỏng đảnh Elita-1 (Scarlett Johansson lồng tiếng).

Trong cuộc đua IACON thường niên của vô số người máy biến hình, Orion khiến D-16 bất đắc dĩ lao vào tranh tài dù bấy giờ cả 2 chỉ là người máy bình thường, chưa được trang bị khả năng biến hình như những người máy cao cấp. Mâu thuẫn giữa đôi bạn bắt nguồn từ đó và ngày càng trầm trọng.

Nhịp điệu dồn dập và mạnh mẽ, cảnh người máy chiến đấu gay cấn, rượt đuổi ngoạn mục, xen kẽ là những câu chuyện hài hước và “lồng ghép thông điệp nhân văn vào một thế giới không có con người” như lời của đạo diễn Josh Cooley, Transformers Một nhận được cơn mưa lời khen từ giới phê bình.

Thậm chí, phần tiền truyện thú vị này được nhận xét là phần độc đáo nhất trong cả loạt phim Transformers từ các chuyên trang phê bình phim uy tín như Hollywood Reporter, ScreenRant, Collider…

Phim nhận điểm A từ CinemaScore; chứng nhận phim hay và 88% tích cực từ 112 nhà phê bình trên Rotten Tomatoes; điểm 7,9/10 trên trang dữ liệu điện ảnh IMDb.

Mới lạ và hấp dẫn

Ở những bộ phim trước, câu chuyện thường bị chia nhỏ nội dung do xen kẽ các nhân vật người thật và người máy. Còn phần phim mới mạch lạc và gắn kết hơn. Cá tính từng nhân vật người máy được thể hiện rõ nét.

Scarlett Johansson lồng tiếng nhân vật người máy Elita-1.
Scarlett Johansson lồng tiếng nhân vật người máy Elita-1.

Phẩm chất quả cảm và nỗi lòng nhân ái của Orion từ đó tỏa sáng hơn để khám phá những bí mật ẩn giấu từ xa xưa nhằm giúp anh và bạn bè thoát khỏi cảnh làm việc như nô lệ dưới ách cai trị của Sentinel Prime (Jon Hamm lồng tiếng).

Ngay cả khi Orion hoàn toàn thất vọng, gần như buông xuôi tất cả thì được Elita-1 tỉnh táo vực dậy hoài bão cho anh: “Tôi giỏi hơn anh trong tất cả mọi thứ, nhưng có một thứ anh giỏi hơn tôi, đó là tầm nhìn của một nhà lãnh đạo” - Elita-1 nói với Orion. Lịch sử hẳn có lý do hợp lý để chọn Orion trở thành chiến binh Optimus Prime dũng cảm hết lòng bảo vệ trái đất sau này.

 

Khánh Kiên

 

 

 

 

Tin xem nhiều