Báo Đồng Nai điện tử
En

Chờ xem Hoài Linh, Việt Hương, Diệp Bảo Ngọc… ở phim Việt mùa thu

Xuân Lộc
08:26, 02/08/2024

Nhiều phim điện ảnh Việt ra mắt trong đợt phim mùa thu 2024 là Ma da (dự kiến ra rạp ngày 16-8), Làm giàu với ma (30-8), Cám (27-9), Ngày xưa có một chuyện tình (18-10), Cô dâu hào môn (18-10), Linh miêu (22-11)… Phim nào sẽ chinh phục công chúng yêu điện ảnh trong nước?

Cặp đôi Diệp Bảo Ngọc và Tuấn Trần trong Làm giàu với ma.
Cặp đôi Diệp Bảo Ngọc và Tuấn Trần trong Làm giàu với ma.

Phim Việt đầu tiên chiếu trong tháng 8 là Ma da của đạo diễn Nguyễn Hữu Hoàng (từng làm các phim Ống kính sát nhân, Song song), với sự góp mặt của nghệ sĩ hài Việt Hương trong vai chính. Phim hy vọng chinh phục được khán giả thích xem thể loại truyền thuyết dân gian, huyền bí.

Đề tài ly kỳ, huyền bí

Lấy bối cảnh tại vùng rừng ngập mặn Cà Mau, phim đề cập đến lời cảnh báo cẩn thận tránh tai nạn sông nước của người dân miền quê. Nghệ sĩ Việt Hương được đánh giá cao về sự nỗ lực cho vai diễn khá “cực nhọc” trong quá trình quay. Chị học bơi lặn, lái xuồng máy và thường xuyên ngâm mình trong nước suốt hơn 1 tháng quay phim.

Còn Làm giàu với ma của đạo diễn Nguyễn Nhật Trung là phim thể loại hài, gia đình, tâm linh. Hai nhân vật chính là ông Đạo (Nghệ sĩ Ưu tú Hoài Linh đóng) - người cha của cậu con trai hư hỏng tên Lanh (Tuấn Trần đóng).

Phim Cám là dự án điện ảnh của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân. Đây là bộ đôi ngày càng thành công khi khai thác dòng phim kinh dị mang chất Việt, gần nhất là Tết ở làng Địa Ngục, Kẻ ăn hồn. Nhà sản xuất Hoàng Quân cho biết Cám khai thác kịch bản từ câu chuyện cổ tích nổi tiếng Tấm Cám trong dân gian.

Uyển Ân làm “cô dâu hào môn” trong phim mới.
Uyển Ân làm “cô dâu hào môn” trong phim mới.

Trong khi đó, bộ phim Linh miêu của đạo diễn Lưu Thành Luân và giám đốc sáng tạo Võ Thanh Hòa cũng lấy cảm hứng từ những câu chuyện kỳ bí nhân gian để gửi gắm giá trị nhân văn. Bộ phim sẽ tái hiện văn hóa gia đình truyền thống của xứ cố đô Huế. Chất liệu văn hóa đặc trưng được kỳ vọng tạo nên “cái đáng xem” trong phim này.

Nhiều diễn viên được chờ đợi

Hỗ trợ nghệ sĩ Việt Hương trong Ma da sẽ là dàn diễn viên hùng hậu gồm Dạ Chúc, nghệ sĩ Trung Dân, Diệu Đức, Nghệ sĩ Ưu tú Thành Lộc, nữ ca sĩ Cẩm Ly, Minh Khang… Trong khi đó, phim Cám quy tụ rất nhiều diễn viên như Thúy Diễm, Quốc Cường, Hải Nam, Nghệ sĩ Ưu tú Ngọc Hiệp, Rima Thanh Vy, Trần Thiên Tú, Lâm Thanh Mỹ.

Với Làm giàu với ma, khán giả sẽ dồn sự chú ý vào lần tái xuất trên màn ảnh rộng của Nghệ sĩ Ưu tú Hoài Linh. Bên cạnh đó là người đẹp Diệp Bảo Ngọc vào vai “ma nữ” mộc mạc tên Na, trợ giúp cho nhân vật chính mà Tuấn Trần thủ vai. Diệp Bảo Ngọc bật mí nhân vật Na mà cô thủ vai “là một con ma vô cùng “độc, lạ”, hài hước và thú vị so với những gì khán giả hay xem trên phim”. Đây là vai diễn điện ảnh thứ nhì trong sự nghiệp Diệp Bảo Ngọc, sau màn “chào sân” thành công trong phim Lật mặt 6 của đạo diễn Lý Hải năm 2023.

Phim Linh miêu được chờ đợi khi quy tụ dàn diễn viên như Hồng Đào, Thiên An, Ngân Thảo, Văn Anh và đặc biệt là Hoa hậu Nguyễn Thúc Thùy Tiên. Người đẹp sinh năm 1998 sẽ đóng vai một cô gái chân quê giản dị. Sở hữu gương mặt khả ái song khả năng diễn xuất của Thùy Tiên là một dấu hỏi thú vị khi Linh miêu ra mắt.


Nghệ sĩ Việt Hương trong phim Ma da.
Nghệ sĩ Việt Hương trong phim Ma da.

Ngày 31-7, bộ phim Cô dâu hào môn của đạo diễn Vũ Ngọc Đãng công bố loạt hình ảnh đầu tiên của nữ diễn viên Uyển Ân. Đây là vai chính đầu tiên trong sự nghiệp của nữ diễn viên sau các vai diễn từng đóng trong phim của người anh trai Trấn Thành (Nhà bà Nữ, Mai) hay vai phụ trong Cái giá của hạnh phúc chiếu rạp cuối tháng 4 vừa rồi. Được biết, Uyển Ân sẽ vào vai “một nàng dâu bí ẩn” bước chân vào tư gia giàu sang, thế nhưng cô có hạnh phúc không là dấu hỏi bỏ ngỏ để khán giả chờ xem phim!

Sau mùa phim Tết Giáp Thìn với hiện tượng phim Mai (Trấn Thành) trở thành phim ăn khách nhất lịch sử, đến mùa hè 2024 khá nhiều phim Việt ra mắt khán giả như Lật mặt 7: Một điều ước, Đóa hoa mong manh, B4S - Trước giờ yêu, Cái giá của hạnh phúc, Án mạng lầu 4, Móng vuốt và Mùa hè đẹp nhất. Dù vậy, khán giả trong nước vẫn chưa ủng hộ phim Việt dịp hè. Ngoài Lật mặt 7: Một điều ước của đạo diễn Lý Hải thắng lớn với trên 480 tỷ đồng tiền vé và trở thành phim Việt ăn khách thứ nhì sau phim Mai, các phim Việt khác đều có doanh thu thấp.

Các phim Việt ra rạp mùa hè 2024 có điểm đáng quý là khai thác đa dạng đề tài, thể loại, kể cả chấp nhận đầu tư lớn vào CGI (như phim Móng vuốt của đạo diễn Lê Thanh Sơn), hay thể nghiệm màu sắc phim tâm lý giật gân (Án mạng lầu 4 của đạo diễn Nguyễn Hữu Tuấn)… song đáng tiếc là kịch bản phim nhìn chung chưa hợp với gu xem phim của số đông khán giả trong nước. Rõ ràng, vấn đề kịch bản hay vẫn là bài toán cần được chú trọng nhất đối với các nhà sản xuất, đầu tư phim ảnh.

 

Xuân Lộc

Tin xem nhiều