Báo Đồng Nai điện tử
En

Xem Dự án mật: Thảm họa trên cầu cảm động tình cha con, tình người trong nghịch cảnh

Khánh Kiên
08:26, 19/07/2024

Bộ phim Dự án mật: Thảm họa trên cầu (tựa tiếng Anh: Project Silence) vẽ nên bức tranh về tình cha con và tình đồng loại trong cơn khốn cùng. Đây là một trong những vai diễn cuối cùng của cố diễn viên Lee Sun-kyun - người từng đóng bộ phim đoạt Giải Oscar Ký sinh trùng.   

Phim Dự án mật: Thảm họa trên cầu hấp dẫn và có ý nghĩa nhân văn.
Phim Dự án mật: Thảm họa trên cầu hấp dẫn và có ý nghĩa nhân văn.

Bộ phim của đạo diễn Kim Tae-gon có bối cảnh chủ yếu diễn ra trên một cây cầu treo song lại khiến khán giả căng thẳng đến nghẹt thở khi theo dõi câu chuyện giữa những con người đấu tranh vì sự sống sau một tai nạn đụng xe trên cầu. Họ bất ngờ bị đàn chó điên khát máu săn đuổi.

Giữa lằn ranh sinh tử

Cha Jeong-won (do Lee Sun-kyun thủ vai) - vị phó giám đốc an ninh quốc gia trên đường chở cô con gái Kyong-min (Kim Soo-ahn) ra sân bay đi du học thì rơi vào một vụ tai nạn giao thông thảm khốc trên cây cầu lớn gần sân bay. Thời tiết đầy sương mù làm cho tầm nhìn các tài xế bị hạn chế, dẫn đến các xe đụng nhau liên hoàn.

Công tác cứu hộ bế tắc, nhiều người dân bị mắc kẹt, cây cầu có nguy cơ sập bất cứ lúc nào do va chạm dây chuyền từ các vụ nổ… Tất cả là một thảm họa đúng nghĩa. Chưa hết, nhiều người bị mắc kẹt trên cầu như: cha con Jeong-won, tài xế xe đầu kéo Jo (Ju Ji Hoon đóng) hay ôm cún cưng; đôi vợ chồng cao tuổi trở về sau chuyến đi nước ngoài, hai chị em vận động viên chơi golf bị lỡ chuyến bay lẫn tiến sĩ Yang (Kim Hee-won đóng) còn đột ngột bị đàn “quái cẩu” hung dữ truy đuổi.

Bí mật dần hé lộ khi tiến sĩ Yang chính là nhà nghiên cứu chịu trách nhiệm về Dự án Mật - thí nghiệm quân sự lai giống đàn chó nguy hiểm phục vụ cho những mục đích trong bóng tối. Vụ tai nạn giao thông trên cầu khiến đàn chó bất trị sổng chuồng và vượt ngoài tầm kiểm soát của Yang cùng đội cảnh vệ.

Dự án mật: Thảm họa trên cầu ra mắt khán giả ở Liên hoan phim quốc tế Cannes hồi tháng 5-2024 và nhận nhiều tán thưởng từ giới chuyên môn.

Tình người tỏa sáng

Trong tình thế thương tích và tuyệt vọng, những người sống sót còn bị bỏ rơi bởi những người có trách nhiệm muốn che đậy Dự án Mật. Thảm họa đe dọa mạng sống các nạn nhân không chỉ đến từ những con chó săn răng nhọn, hay cây cầu sắp sập, mà họ còn có thể là nạn nhân của trò chơi chính trị. Người sếp làm chính trị gia của Cha Jeong-won lo sợ nếu vụ đàn chó săn phơi bày trước công luận thì con đường đến chức tổng thống trong cuộc bầu cử sắp tới của hắn ta sẽ kết thúc.

Kim Soo-ahn được yêu thích qua vai Kyong-min trong phim.
Kim Soo-ahn được yêu thích qua vai Kyong-min trong phim.

Trong khi đó, chính Jeong-won buộc phải đưa ra chọn lựa quan trọng nhất cuộc đời mình giữa một bên là trách nhiệm chính trị lẫn “bảo vệ sếp”, một bên là mạng sống của chính ông, con gái ông cùng những nạn nhân khác. Trong cái khó, ló tình người. Bộ phim gây cảm động bởi những người cùng đường đã gác mọi bất đồng để gắn kết thành một tập thể biết hy sinh cho nhau, cùng đoàn kết và đấu tranh cho mục đích sinh tồn.

Trong hỗn loạn, gã tài xế “đồng bóng” Jo là một nhân vật thú vị trong mắt khán giả. Từ một kẻ vô cảm bất cần, Jo về sau có hành động dũng cảm để cứu mình lẫn cứu người. Phẩm chất tốt đẹp được đánh thức trong Jo cho thấy ai cũng có thể thay đổi bản thân theo chiều hướng tốt đẹp hơn và đôi khi, những người hùng trong nghịch cảnh lại là người xuất thân bình thường nhất.

Hai cha con Jeong-won và Kyong-min vốn khắc khẩu với nhau, thế nhưng trong thảm họa, họ lại thấu hiểu và yêu thương nhau như vốn dĩ tình phụ tử thiêng liêng phải vậy. Dù nhỏ tuổi và hồn nhiên song Kyong-min đã luôn cảnh tỉnh, yêu cầu cha mình phải biết quan tâm cứu giúp những nạn nhân khác chứ không thể bỏ rơi họ. Sau cùng, Jeong-won đã hành động vì chính nghĩa và tình người thay cho phục vụ các mưu đồ đen tối và lợi ích vị kỷ cá nhân.

 

Khánh Kiên

 

 

Từ khóa:

phim

diễn viên

Oscar

Tin xem nhiều