Báo Đồng Nai điện tử
En

Đồng Nai 7 ngày qua

LV
07:19, 03/03/2024

* Ngày 27-2, hơn 3,2 ngàn thanh niên tỉnh Đồng Nai đã lên đường nhập ngũ, thực hiện nghĩa vụ quân sự bảo vệ Tổ quốc.

* Phó thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà vừa ký quyết định về việc phê duyệt nhiệm vụ quy hoạch chung đô thị Long Thành, tỉnh Đồng Nai đến năm 2045, hướng tới đưa Long Thành trở thành một trong các đô thị trọng điểm của vùng Đông Nam bộ và vùng động lực phía Nam, là hạt nhân thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

* Đồng Nai là 1 trong 6 địa phương thực hiện công tác trợ giúp nhân đạo đạt từ 200 tỷ đồng trở lên - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Đỗ Thị Phước Thiện cho biết tại hội nghị tổng kết công tác năm 2023 do Hội Chữ thập đỏ tỉnh tổ chức ngày 28-2.

* Nhà đầu tư dự án Trung tâm thương mại tại P.Hiệp Hòa, TP.Biên Hòa (dự án Aeon Mall Biên Hòa) đã cam kết chậm nhất vào cuối tháng 3, đầu tháng 4-2024 sẽ khởi động dự án. Dự kiến, quý I-2025 đến quý II-2027 sẽ triển khai xây dựng, hoàn thiện và vận hành giai đoạn 1. Giai đoạn 2 sẽ được triển khai xây dựng, hoàn thành và đi vào vận hành trong quý I-2035 đến quý II-2038. Tổng mức đầu tư dự án là hơn 6 ngàn tỷ đồng.

* Tiểu thuyết Từ giờ thứ sáu đến giờ thứ chín của nhà văn Nguyễn Một (Đồng Nai) cùng với 2 tác phẩm của 2 tác giả khác đã được Hội Nhà văn Việt Nam trao Giải thưởng Hội Nhà văn Việt Nam năm 2023 (lĩnh vực văn xuôi) vào ngày 27-2.

* Sau một thời gian hết huyết thanh kháng dại, đến nay, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã có huyết thanh để tiêm cho người dân được bác sĩ chỉ định tiêm. Từ đầu năm 2024 đến nay, Đồng Nai ghi nhận 3 ổ dịch chó dại tại Nhơn Trạch, Định Quán và Trảng Bom. Có nhiều người khác cũng bị chó, mèo cắn, cần phải tiêm huyết thanh và vaccine phòng dại.           

L.V

 

 

Lực lượng Cảnh sát giao thông kiểm tra nồng độ cồn tài xế trên các tuyến đường nội thành Biên Hòa vào ban đêm

 

Tin xem nhiều