Báo Đồng Nai điện tử
En

Phương Thanh, Mỹ Tâm, Ưng Hoàng Phúc… tưng bừng hát nhạc

Long Khánh
08:02, 26/01/2024

Những ca khúc mừng Tết đến Xuân về đang rộn rã trước thềm năm mới Giáp Thìn 2024, bao gồm nhiều giọng ca đa thế hệ như: Phương Thanh, Mỹ Tâm, Ưng Hoàng Phúc, Kyo York, Noo Phước Thịnh, Hoà Minzy, Đức Phúc, ERIK, Bảo Anh, Hương Ly, Ricky Star…

Phương Thanh cùng dàn đồng ca trẻ trong Thảnh thơi lướt Tết
Phương Thanh cùng dàn đồng ca trẻ trong Thảnh thơi lướt Tết

“Tết à, Tết nắng cho tình yêu ấm áp lại, Tết nở hoa hy vọng tươi sáng lại, Tết nhắc em luôn nhớ cười cười” - đó là ca khúc mới 365 ngày lại Tết của nhạc sĩ Nguyễn Hà do ca sĩ Phương Thanh trình bày mừng Xuân Giáp Thìn 2024. MV ca khúc này nhanh chóng có hơn 160 ngàn lượt xem trên YouTube.

Tưng bừng nhạc tết

Là giọng ca kỳ cựu với sự nghiệp qua 3 thập niên, ca sĩ Phương Thanh đang trở lại mạnh mẽ trong làng nhạc với cường độ biểu diễn từ trong nước đến ngoài nước liên tục, cũng như nhiều sản phẩm âm nhạc mới. Đặc biệt Tết Giáp Thìn Phương Thanh trình làng 3 MV gồm 365 ngày lại Tết, Thảnh thơi lướt Tết (hát với một số gương mặt Gen Z như: Linh Barbie, Ciin, Trà Đặng, Ba Và Bối, Trâm Đô, Vê Vê, Trần Dự...) và Chúa Xuân đang về (hát với Siu Black).

Trong các MV, Phương Thanh vừa gây ấn tượng với áo dài nữ tính, sắc màu đỏ đậm đà không khí Tết, vừa chọn hát giữa rừng hoa hướng dương hay vừa sóng đôi với ca sĩ Siu Black chọn đào ngày xuân… Năng động biến hoá về hình ảnh, song Phương Thanh vẫn giữ chất giọng khàn đặc trưng của chị.

Hòa Minzy, Đức Phúc và ERIK trình diễn Tết ơi Tết à
Hòa Minzy, Đức Phúc và ERIK trình diễn Tết ơi Tết à

Ca sĩ Ưng Hoàng Phúc, giọng ca thành viên nhóm 1088 ngày nào trước thềm Tết Giáp Thìn tung ra lần lượt 2 MV Xuân ơi và Rực rỡ sắc Xuân đều do nhạc sĩ Đỗ Ái Tử sáng tác riêng cho Ưng Hoàng Phúc. “Tết đã cận kề, hình ảnh gia đình sum vầy bên nhau luôn mang lại rất nhiều cảm xúc cho chúng ta. Bởi thế cho nên mỗi khi Tết đến, Phúc luôn cố gắng truyền tải những thông điệp ý nghĩa kêu gọi các bạn trở về nhà sau một năm làm việc xa quê, xa cha mẹ và người thân” - Ưng Hoàng Phúc chia sẻ.

Bài hát Rực rỡ sắc Xuân với thông điệp đón tết yêu thương được Ưng Hoàng Phúc kết hợp với Blacka (Á quân Rap Việt mùa 2). Phần quay hình MV có sự tham gia của siêu mẫu Kim Cương - bà xã Ưng Hoàng Phúc và các con, góp phần thể hiện ý nghĩa “bên nhau sum vầy”.

Ngày 22-1, ca sĩ MỸ TÂM ra mắt MV hoạt hình Cố hương (sáng tác Vũ Quốc Việt) trên các nền tảng nghe nhạc trực tuyến. “Cùng lắng nghe và chuẩn bị chào đón một cái Tết thật đầm ấm và yên vui các bạn nhé” là thông điệp từ Mỹ Tâm gửi đến các fan ruột. Ca khúc Cố hương với tiếng hát trong trẻo, tươi vui của Mỹ Tâm giúp lời nhạc ý nghĩa càng thêm thấm thía: “Nếu mỏi mệt hãy quay trở về, chốn quê nhà vẫn dang tay chào. Người tha hương phiêu bạt muôn phương, mong một ngày về thăm quê hương”.

Noo Phước Thịnh trở lại nhạc xuân

Dịp Tết Tân Sửu 2021, ca sĩ Noo Phước Thịnh gặt hái thành công lớn khi trình bày ca khúc Năm qua đã làm gì (sáng tác Bùi Công Nam). Đến năm nay 2024, Noo Phước Thịnh mới trở lại hát nhạc xuân với ca khúc Về nhà thôi nhé do Kevin Phạm sáng tác, được ghi hình trong chương trình Gala Nhạc Việt 2024. “Sự quay trở lại lần này sẽ là một bài hát đặc biệt. Sở dĩ mình chọn bài này vì ý nghĩa mà bài hát chạm đến cảm giác mong muốn về nhà đón Tết ấm áp bên gia đình sau một năm bôn ba, làm việc” - Phước Thịnh nói.

Ưng Hoàng Phúc ra mắt MV Rực rỡ sắc Xuân
Ưng Hoàng Phúc ra mắt MV Rực rỡ sắc Xuân

Bên cạnh đó, Gala Nhạc Việt 2024 cũng có nhiều màn hợp ca đáng chú ý như: Tết ơi Tết à (Hòa Minzy, Đức Phúc, ERIK), Vui đón Tết về (Bảo Anh - Ricky Star), Cơm đoàn viên (Thanh Ngọc - Hương Ly)…

Một gương mặt cũng từng có bài hát xuân ăn khách là Hồ Quang Hiếu (bài Con bướm xuân với 73 triệu lượt xem trên YouTube sau 8 năm) năm nay ra mắt MV Tết mang tên Điều ước mùa Xuân. Hồ Quang Hiếu quay hình ca khúc này cùng vợ anh là người mẫu Tuệ Như. Ca sĩ chia sẻ: “Thông qua bài hát, tôi muốn chia sẻ thông điệp ngày Tết là ngày của niềm vui, sum vầy… nên mọi người dù có đi đâu, làm gì thì cũng về nhà đoàn viên”.  

“Xuân ơi Xuân Xuân ơi đến trong sum vầy. Gia đình vui bình yên ấm áp yêu thương” - trích lời ca khúc Xuân ơi (Ưng Hoàng Phúc)

Long Khánh

Từ khóa:

năm mới

Tin xem nhiều