Báo Đồng Nai điện tử
En

Olympic Việt Nam tìm trận thắng tại Asiad 19

Bửu Tín
07:05, 16/09/2023

Tuyển Olympic Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Hoàng Anh Tuấn lên đường sang Trung Quốc vào ngày 16-9 để tham dự Asiad 19. Tìm được trận thắng và hy vọng lọt vào vòng hai là mục tiêu của các tuyển thủ trẻ Việt Nam như: Khuất Văn Khang, Thanh Nhàn, Bùi Vĩ Hào…

Nhâm Mạnh Dũng lĩnh xướng hàng công Olympic Việt Nam tại Asiad
Nhâm Mạnh Dũng lĩnh xướng hàng công Olympic Việt Nam tại Asiad

Tuyển Olympic Việt Nam chủ yếu là lứa U.20, song được tăng cường sức mạnh với hai cầu thủ trên 23 tuổi là thủ môn Đỗ Sỹ Huy và tiền đạo tuyển quốc gia Nhâm Mạnh Dũng để hy vọng không quá lép vế khi đối đầu với hai đội tuyển mạnh là Iran, Saudi Arabia tại Asiad.

Vào vòng 16 đội tại Asiad?

Tuyển Olympic Việt Nam tập luyện tại Trung tâm Đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam sau khi được bổ sung từ nhóm cầu thủ U.23 Việt Nam có quân số 24 cầu thủ. Trong số này, theo quy định 22 cầu thủ sẽ chính thức lên đường sang Trung Quốc tranh tài tại Asiad. Loạt tuyển thủ như: Cao Văn Bình, Phan Tuấn Tài, Nguyễn Đức Anh, Võ Minh Trọng, Khuất Văn Khang, Nguyễn Thái Sơn, Nguyễn Đình Bắc, Bùi Vĩ Hào… tiếp tục tranh tài tại Asiad với sự tự tin bởi nhiều người trong số họ là nhà vô địch U.23 Đông Nam Á 2023 cũng như vừa vượt qua vòng loại U.23 châu Á 2024.

HLV Hoàng Anh Tuấn kiện toàn lực lượng, nâng cao nền tảng thể lực đồng đều giữa các cầu thủ, đồng thời lên chiến thuật, lối chơi hợp lý cho Olympic Việt Nam tại Asiad vốn dự báo rất khó khăn bởi Việt Nam nằm chung bảng có hai đội bóng mạnh hàng đầu châu lục là Iran và Saudi Arabia.

Không khó để thấy mục tiêu của Olympic Việt Nam là giành chiến thắng trước đội Mông Cổ trong bảng. Theo điều luật, 4 đội xếp thứ ba có thành tích tốt nhất trong 6 bảng môn bóng đá nam Asiad sẽ giành quyền đi tiếp vào vòng 16 đội. Đích nhắm của thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn hẳn là vị trí này, trong trường hợp Iran và Saudi Arabia quá mạnh.

Hy vọng từ Mạnh Dũng, Sỹ Huy

Nhâm Mạnh Dũng thật ra chỉ mới vừa qua tuổi 23 (sinh tháng 4-2000), từng dưới trướng của HLV Hoàng Anh Tuấn khi khoác áo tuyển U.18, U.19 Việt Nam nên hai thầy trò không xa lạ gì nhau. Nhâm Mạnh Dũng từng là người hùng khi ghi bàn thắng duy nhất giúp Việt Nam (lúc do HLV Park Hang-seo dẫn dắt) thắng Thái Lan trên sân Mỹ Đình năm 2022 để giành bộ HCV SEA Games 31 quý giá.

Khuất Văn Khang và Đình Bắc được bổ sung cho Olympic Việt Nam dự Asiad
Khuất Văn Khang và Đình Bắc được bổ sung cho Olympic Việt Nam dự Asiad

Tuy không phải là tiền đạo chủ lực của Viettel (thuộc về chân sút ngoại), song Nhâm Mạnh Dũng vẫn có 25 lần ra sân và ghi bàn 5 bàn thắng cho CLB này ở V.League và Cúp quốc gia 2023. Dũng đương nhiên chắc suất đá chính trên hàng công của Olympic Việt Nam tại Asiad và được kỳ vọng sẽ ghi bàn vào lưới đối thủ Mông Cổ. Hỗ trợ anh là các chân sút trẻ có phong độ tốt hiện nay như: Thanh Nhàn, Quốc Việt, Vĩ Hào.

Trong khi đó, Đỗ Sỹ Huy sinh năm 1998, cao 1m8, hiện đang thi đấu cho CLB Công an Hà Nội vừa đăng quang vô địch V.League 2023. Huy chính là học trò cưng của cựu thủ môn/HLV Dương Hồng Sơn (Quả bóng vàng Việt Nam 2008). Anh từng dự bị cho Bùi Tiến Dũng trong đội hình tuyển trẻ Việt Nam tại VCK U.19 châu Á 2016 ở Bahrain và giải U.20 World Cup 2017.

Sỹ Huy có phản xạ nhanh, chơi chân tốt, có bản lĩnh và kinh nghiệm thi đấu tốt, hi vọng là chốt chặn vững chắc của Olympic Việt Nam tại Asiad. Dự bị cho Huy là gương mặt khá quen thuộc: Quan Văn Chuẩn - người vừa đoạt danh hiệu Thủ môn xuất sắc nhất Giải U.23 Đông Nam Á 2023 tại Thái Lan. 

Bửu Tín

Lịch thi đấu Olympic Việt Nam tại Asiad 19

Môn bóng đá nam tại Asiad 19 có 23 đội đá ở 6 bảng đấu. Olympic Việt Nam nằm trong bảng B, đá 3 trận vòng bảng tại sân vận động Linping (TP.Hàng Châu) theo lịch như sau:

Ngày 19-9:

Olympic Việt Nam - Olympic Mông Cổ (15 giờ).

Ngày 21-9:

Olympic Iran - Olympic Việt Nam (18 giờ 30).

Ngày 24-9:

Olympic Việt Nam -

Olympic Saudi Arabia

(18 giờ 30).

“Tôi không gặp áp lực về mặt thành tích ở Asiad 19. Mục tiêu VFF giao là tìm ra những cầu thủ tốt nhất cho đội tuyển quốc gia” - HLV HOÀNG ANH TUẤN nói.

Tin xem nhiều