Báo Đồng Nai điện tử
En

Cậu bé bút chì Shin: Đại chiến siêu năng lực

Long Khánh
13:01, 25/08/2023

Thương hiệu hoạt hình Shin - Cậu bé bút chì trở lại màn ảnh rộng với khán giả Việt Nam cuối tháng 8 với phần phim mới nhất: Đại chiến siêu năng lực (Sushi Bay). Phim chứa câu chuyện cảm động và gửi gắm thông điệp nhân văn.

Phim Shin - Cậu bé bút chì: Đại chiến siêu năng lực ra mắt đồng thời ở Nhật Bản và Việt Nam
Phim Shin - Cậu bé bút chì: Đại chiến siêu năng lực ra mắt đồng thời ở Nhật Bản và Việt Nam

Vào đầu năm 2023, phần phim thứ 30 Shin - Cậu bé bút chì: Truyền thuyết nhẫn thuật Ninja mang thông điệp sâu sắc về tình thân. Còn ở phần mới nhất Shin - Cậu bé bút chì: Đại chiến siêu năng lực (Sushi Bay) khán giả phụ huynh lẫn con trẻ lại được một trận cười vui vẻ, đồng thời cảm nhận ý nghĩa về sự quan tâm đến những người yếu thế, kém may mắn trong xã hội.

* Thông điệp về lòng dũng cảm

Đại chiến siêu năng lực còn là phần phim hoạt hình 3D đầu tiên trong toàn bộ loạt phim chuyển thể từ bộ truyện tranh đình đám. Sự hài hước, vui vẻ đậm tính giải trí phù hợp cả gia đình và trẻ em luôn là điểm đặc trưng của Shin.

“Cậu bé bút chì” Shin là một trong những nhân vật manga/anime được độc giả Nhật Bản và Việt Nam yêu thích nhiều năm qua. Cậu bé Shinnosuke Nohara (tức Shin-chan) trong truyện tranh gây ấn tượng với tính cách thơ ngây, các hành vi hài hước có chút “lầy lội” cùng biệt tài “ngoáy mông” vui nhộn. Nét hồn nhiên song lại hay “lập luận” như người lớn của Shin-chan rất đáng yêu, nhất là cậu luôn thể hiện sự quan tâm giúp đỡ người khác. “Chúng ta chưa từng thấy, Shin ngầu như thế này” là lời giới thiệu về nhân vật chính trong phim Đại chiến siêu năng lực.

Thế nhưng phía sau những tình huống và hài hước gây cười thì bộ phim gây xúc động khi quan tâm đến các nhân vật đặc biệt trong cuộc sống. Nói đặc biệt là vì họ ít được sự quan tâm của mọi người, có tư tưởng yếm thế, sống khép kín, giải khuây bằng cách chơi game và nhìn cuộc đời qua lăng kín màu xám. Đôi khi họ trở nên đáng ghét như nhân vật phản diện “tóc đinh” Mitsuru Hiriya do hoàn cảnh éo le và là nạn nhân của “bắt nạt học đường” mà trở thành người
chưa tốt.

Với nhân vật chính Shin kỳ này trở nên ngộ nghĩnh khi hoá thành siêu nhân nhờ có một nguồn sáng “siêu năng lực” đặc biệt đến từ vũ trụ nhập vào cậu. Đồng thời cũng có một nguồn sáng siêu năng lực khác nhập vào Mitsuru Hiriya – một thanh niên thất nghiệp “bất cần đời” và sử dụng năng lượng này theo kiểu tiêu cực. Hiriya còn có nguy cơ bị lợi dụng bởi một nhà khoa học muốn trở thành bá chủ thế giới.

* Tạo hình đáng yêu

Phần tạo hình các nhân vật trong Đại chiến siêu năng lực giữ được nét đáng yêu, hài hước song “nâng cấp” lên một tầm cao mới với định dạng 3D khiến nhân vật đặc sắc, sống động hơn. Gia đình Nohara của Shin-chan với với người cha tốt Hiroshi, người mẹ đảm đang, tháo vát Misae và cô em gái tinh nghịch Himawari là một mái ấm hạnh phúc, cho thấy nền tảng gia đình sẽ giúp cho con em trưởng thành tốt như thế nào.

Đối đầu với Nustradamus II có sức mạnh và tham vọng muốn cai quản thế giới bằng mọi thủ đoạn, Shin sẽ xoay sở ra sao để bảo vệ trái đất và giữ gìn được cuộc sống bình yên nơi đây? Shin biến năng lượng tiêu cực thành tích cực, biết nương tựa vào gia đình Nohara. Đồng thời bằng lòng dũng cảm và lời hứa “giải cứu Trái đất khỏi cuộc khủng hoảng” của mình, liệu Shin sẽ thành công? Cậu bé bút chì với “điệu nhảy buri buri” cực kỳ hài hước dấn thân chống lại những thế lực độc ác khiến khán giả hồi hộp theo dõi rồi vỡ oà tận phút cuối cùng.

 

Những câu chuyện hàng ngày gần gũi với khán giả kết hợp với tình tiết viễn tưởng để tăng sức tính sáng tạo trong kịch bản tạo nên sức hấp dẫn cho Đại chiến siêu năng lực. Ngoài sự hài hước có phần hơi phóng đại, Shin - Cậu bé bút chì là tác phẩm để lại nhiều bài học cuộc sống có ý nghĩa về tình bạn, tình thân, gia đình và môi trường xung quanh… Chính vì vậy mà tác phẩm từ truyện tranh manga khi chuyển thể thành phim hoạt hình chiếu rạp tiếp cận được đối tượng khán giả ở nhiều lứa tuổi hơn.

Long Khánh

Tin xem nhiều