Báo Đồng Nai điện tử
En

'Trực tuyến' cùng Đồng Nai online

09:06, 16/06/2023

Không đứng ngoài xu thế "online", Báo Đồng Nai điện tử - Đồng Nai online - đã có những bước chuyển mình mạnh mẽ, lọt tốp đầu các báo Đảng địa phương.

Không đứng ngoài xu thế “online”, Báo Đồng Nai điện tử - Đồng Nai online - đã có những bước chuyển mình mạnh mẽ, lọt tốp đầu các báo Đảng địa phương.

Phóng viên Báo Đồng Nai online tác nghiệp tại một sự kiện. Ảnh: HUY ANH
Phóng viên Báo Đồng Nai online tác nghiệp tại một sự kiện. Ảnh: HUY ANH

Nhờ đó, Đồng Nai online đã là kênh thông tin không thể thiếu với không chỉ người dân Đồng Nai mà còn với những độc giả ngoài tỉnh, thậm chí ở hải ngoại.

* Xác định vị thế

Báo Đồng Nai ra mắt trang điện tử vào cuối năm 2001, là một trong những tờ báo Đảng địa phương đầu tiên của cả nước có website. Thời gian đầu, báo điện tử chỉ thuần túy là trang đăng tải lại những tin, bài đã xuất bản trên báo in.

Theo xu hướng chung của báo chí, Báo Đồng Nai điện tử ngày càng có vai trò quan trọng, trở thành kênh thông tin chính thống, nhanh, kịp thời, chính xác cho bạn đọc. Bởi ai cũng biết, dòng chảy tin tức liên tục, bạn đọc không thể chờ tới số báo xuất bản của sáng ngày hôm sau mới đăng tin, vì như thế sẽ quá muộn, tin không còn “nóng”, và tính cạnh tranh thông tin sẽ mất đi.

Mạng xã hội đồng thời là kênh tiếp nhận thông tin, phản hồi từ bạn đọc, mang tính tương tác đa chiều. Với các bài viết được đăng tải thông qua mạng xã hội, đã có hàng trăm lượt bạn đọc phản hồi, đóng góp ý kiến và mang tới nhiều nguồn tin quan trọng.

Trải qua 22 năm với nhiều thăng trầm, Báo Đồng Nai điện tử vẫn đứng vững và hiện nằm trong tốp 5 báo điện tử địa phương có lượng truy cập, tương tác cao nhất.

Xác định tính địa phương là lợi thế, Báo Đồng Nai nghiễm nhiên có hơn 3 triệu độc giả là những người sinh sống, làm việc tại Đồng Nai, quan tâm tới các vấn đề kinh tế - xã hội, đời sống dân sinh… của tỉnh nhà.

Chưa hết, độc giả của báo còn là những người Đồng Nai xa quê, hay những người quan tâm tới Đồng Nai như một tỉnh công nghiệp, có vị trí quan trọng trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

* Trở thành tờ báo đa phương tiện

Những năm qua, không dừng lại ở một trang báo mạng với chữ và ảnh, Báo Đồng Nai cũng chuyển mình, nắm bắt xu thế làm báo đa phương tiện.

Sau những video có phần giản đơn, đến nay, đội ngũ phóng viên, biên tập viên sản xuất video của Báo Đồng Nai điện tử đã trở thành một ê-kíp làm báo hình chuyên nghiệp, có nhiều tác phẩm ấn tượng, thu hút hàng triệu lượt xem, bình luận, chia sẻ trên các nền tảng của Báo Đồng Nai.

Từ đầu năm 2023, Báo Đồng Nai điện tử đồng loạt ra mắt Bản tin truyền hình Nhịp sống 365 (4 số/tuần) và Bản tin Tin nhanh audio (6 số/tuần) mang đến cho bạn đọc nhiều lựa chọn tiếp nhận thông tin.

Ngoài ra, trên Báo Đồng Nai điện tử, bạn đọc cũng có thể tìm thấy những bài viết, chương trình tọa đàm, phân tích chuyên sâu, đồ họa đẹp mắt; những phóng sự ảnh ấn tượng, hấp dẫn...  Tất cả đều là những sản phẩm mà chỉ báo chí đa phương tiện - với lợi thế của nó - mới có thể bao trùm.

* Tận dụng lợi thế mạng xã hội

Mạng xã hội đã và vẫn đang gây tranh cãi về sự cạnh tranh, sự chính thống. Song Báo Đồng Nai xác định mạng xã hội là kênh thông tin nối dài của báo điện tử.

Hiện Báo Đồng Nai có kênh Facebook có hơn 158 ngàn lượt theo dõi; kênh YouTube với gần 3,4 ngàn người đăng ký và mới đây nhất là việc ra đời kênh Zalo chính thức (Zalo Official)... Các nền tảng mạng xã hội lớn đang được tận dụng để phủ sóng thông tin tới tất cả mọi đối tượng bạn đọc.

Báo Đồng Nai điện tử đang nỗ lực đổi mới, trong đó sẽ thay đổi giao diện theo hướng hiện đại, đẹp mắt, nhiều tiện ích; thay đổi nội dung theo hướng gần gũi, hấp dẫn song vẫn đảm bảo tính chính thống của thông tin.

Trên đà những thành quả đang có và nỗ lực chuyển mình, Báo Đồng Nai điện tử tự tin tiếp tục ghi dấu ấn trong lòng bạn đọc.

Xuân Lượng

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích