Báo Đồng Nai điện tử
En

Những bạn đọc đặc biệt của Báo Đồng Nai

07:06, 17/06/2023

Từ đầu năm 2023 đến nay, Báo Đồng Nai đã trở thành "món ăn" tinh thần được các đảng viên 50 tuổi Đảng trở lên trên địa bàn tỉnh chờ đón mỗi ngày.

Từ đầu năm 2023 đến nay, Báo Đồng Nai đã trở thành “món ăn” tinh thần được các đảng viên 50 tuổi Đảng trở lên trên địa bàn tỉnh chờ đón mỗi ngày. Chủ trương của Tỉnh ủy về việc biếu Báo Đồng Nai cho các đảng viên 50 tuổi Đảng trở lên được đánh giá rất ý nghĩa, thiết thực, thể hiện sự quan tâm của Đảng bộ tỉnh với những đảng viên lão thành.

Ông Nguyễn Quốc Hoàn (đảng viên 57 tuổi Đảng, ngụ P.Tân Phong, TP.Biên Hòa) thường xuyên đọc Báo Đồng Nai mỗi ngày. Ảnh: TRẦN NGUYÊN
Ông Nguyễn Quốc Hoàn (đảng viên 57 tuổi Đảng, ngụ P.Tân Phong, TP.Biên Hòa) thường xuyên đọc Báo Đồng Nai mỗi ngày. Ảnh: TRẦN NGUYÊN

* Trông ngóng mỗi ngày

Hàng ngày, ông Bùi Đình Khải (đảng viên 51 tuổi Đảng, ngụ P.Quyết Thắng, TP.Biên Hòa) đều được nhận Báo Đồng Nai phát hành từ thứ hai đến thứ bảy hàng tuần do nhân viên bưu điện chuyển về tận nhà. Với ông, đây là một niềm vui nhỏ trong ngày vì ông có thể đón đọc tin tức thời sự, chính trị, đời sống trong tỉnh mà không cần phải ra ngoài mua báo mỗi sáng.

Ông Bùi Đình Khải bộc bạch: “Chúng tôi đều là người cao tuổi nên không phải ai cũng rành sử dụng công nghệ để đọc tin tức bằng điện thoại hay máy tính, nên báo giấy vẫn là lựa chọn chính. Vì vậy, khi mỗi ngày thành thói quen, tôi lại trông Báo Đồng Nai chuyển đến để đọc. Tôi cảm thấy rất vui khi nhận báo biếu, đó là sự quan tâm của Đảng bộ tỉnh với thế hệ đảng viên đi trước”.

Tính từ ngày 1-1-2023 đến nay, mỗi ngày, số lượng báo phát hành cho các đảng viên từ 50 tuổi Đảng trở lên là hơn 2 ngàn tờ; trong đó chủ yếu là chuyển báo về tận nhà đảng viên.

Hiện toàn tỉnh có gần 2,8 ngàn đảng viên từ 50 tuổi đảng trở lên. Trong đó nhất là TP.Biên Hòa với hơn 1,4 ngàn đảng viên từ 50 tuổi Đảng trở lên. Để triển khai việc phát hành báo biếu đến các đảng viên hơn 50 tuổi Đảng, Báo Đồng Nai đã phối hợp chặt chẽ với Bưu điện tỉnh.

Tuy nhiên, qua khảo sát của Báo Đồng Nai, thời gian đầu triển khai có gặp một số khó khăn, vướng mắc trong công tác phát hành  như: thiếu địa chỉ, số điện thoại liên hệ, chuyển chỗ ở… dẫn đến việc một số đảng viên không nhận được báo hoặc báo đến chậm, không đều. Từ đó, Ban Biên tập Báo Đồng Nai đã làm việc, đôn đốc đơn vị phát hành là Bưu điện tỉnh, tăng cường phối hợp trong việc chuyển báo cho các đảng viên nằm trong diện nhận báo.

Bà Doãn Thị Kim Liên (đảng viên 54 tuổi Đảng, ngụ P.Tân Phong, TP.Biên Hòa) cho hay, dịp trước và sau Tết Nguyên đán 2023, việc phát báo đến tận nhà còn lúc có lúc không. Từ tháng 3-2023, khi Chi đoàn Báo Đồng Nai thực hiện khảo sát việc nhận báo của các đảng viên từ 50 tuổi Đảng trở lên thì việc phát báo đã đều hơn.

* Kỳ vọng Báo Đồng Nai tiếp tục đổi mới

Nhờ theo dõi Báo Đồng Nai mỗi ngày nên các bạn đọc đặc biệt - đảng viên từ 50 tuổi Đảng trở lên - đã bày tỏ sự đồng tình ủng hộ với đợt cải tiến của Báo Đồng Nai từ ngày 1-6-2023.

Nhiều bạn đọc cho rằng, trong đợt cải tiến báo in lần này Báo Đồng Nai đã trình bày tờ báo đẹp, thông thoáng hơn với nhiều hình ảnh; đặc biệt nội dung tờ báo cũng được chăm chút đầu tư hơn, với nhiều loạt bài hay, thời sự, dân sinh và có sự kết nối với Báo Đồng Nai điện tử.

Ông Nguyễn Quốc Hoàn (đảng viên 57 năm tuổi Đảng, ngụ P.Tân Phong, TP.Biên Hòa) kỳ vọng, thời gian tới, Báo Đồng Nai tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền về công tác xây dựng Đảng, một mảng thông tin quan trọng của một tờ báo Đảng. Đặc biệt là các thông tin về  tinh thần, thái độ phục vụ của cán bộ, công chức; phát huy tinh thần tiên phong, gương mẫu của cán bộ, đảng viên; đẩy mạnh đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực;  xử lý, chấn chỉnh sai phạm của cán bộ, nhất là tránh tâm lý sợ sai, không chịu làm…

Bên cạnh đó, nhiều đảng viên trên 50 tuổi Đảng cũng bày tỏ mong muốn Báo Đồng Nai tiếp tục tăng cường thông tin về đời sống, dân sinh; công tác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn; đồng thời đề nghị tăng cường thông tin của các địa phương vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số…

Đăng Tùng

Tin xem nhiều