Báo Đồng Nai điện tử
En

Chuyên trang Đông Nam bộ trên Báo Đồng Nai: Góp phần tuyên truyền liên kết vùng

07:06, 17/06/2023

Từ đầu tháng 6-2022, Báo Đồng Nai cải tiến đã mở thêm chuyên trang Đông Nam bộ ra số thứ bảy hàng tuần. Sau hơn 1 năm thực hiện chuyên trang này, nhiều nội dung của vùng về lĩnh vực kinh tế, xã hội đã được truyền tải đến bạn đọc và nhận được những đánh giá tích cực.

Từ đầu tháng 6-2022, Báo Đồng Nai cải tiến đã mở thêm chuyên trang Đông Nam bộ ra số thứ bảy hàng tuần. Sau hơn 1 năm thực hiện chuyên trang này, nhiều nội dung của vùng về lĩnh vực kinh tế, xã hội đã được truyền tải đến bạn đọc và nhận được những đánh giá tích cực. Trong đó, có những thông tin đa chiều được phản ánh về vùng được các hiệp hội, doanh nghiệp, cơ quan chức năng các tỉnh, thành, các chuyên gia trên lĩnh vực kinh tế, xã hội có ý kiến.

 Nhóm tác giả Báo Đồng Nai đạt giải ba Giải báo chí về miền Đông Nam bộ lần I-2022
Nhóm tác giả Báo Đồng Nai đạt giải ba Giải báo chí về miền Đông Nam bộ lần I-2022

Ban Kinh tế của Báo Đồng Nai được phân công phụ trách chính trang Đông Nam bộ. Ngoài lĩnh vực kinh tế thì phụ trách ban đặt hàng các phóng viên ban khác, các chuyên gia để có những bài viết đa chiều phản ánh những vấn đề dư luận quan tâm như: Kết nối hạ tầng vùng Đông Nam bộ, những khó khăn thuận lợi trong triển khai các dự án của vùng, vấn đề bảo vệ môi trường, hợp tác mở rộng tiêu thụ sản phẩm công nghiệp, nông sản, phát triển du lịch vùng, thu hút đầu tư, đào tạo nguồn nhân lực, bảo tồn các giá trị văn hóa vùng…

Từ khi mở chuyên trang về Đông Nam bộ đến nay đã có trên 50 trang báo viết về vùng Đông Nam bộ và được cố định trên trang 10 của số thứ bảy hàng tuần. Hiện nay, chuyên trang về Đông Nam bộ ngày càng được nâng cao chất lượng bài viết, hình ảnh, tin tức để đáp ứng nhu cầu của độc giả trong và ngoài tỉnh.

Để trang về Đông Nam bộ thu hút được bạn đọc, Ban Kinh tế có sự chuẩn bị khá kỹ các đề tài. Hầu hết, đề tài của trang này đều được Ban Kinh tế lên ý tưởng từ thứ năm tuần trước, sau đó trong cuộc họp chuyên môn của ban vào cuối tuần sẽ đưa ra lấy ý kiến trong ban và thống nhất nội dung  triển khai chuyên trang cho tuần sau. Phụ trách Ban Kinh tế sẽ phân công cho phóng viên trong ban thuộc lĩnh vực triển khai bài viết chịu trách nhiệm hoàn thành bài viết. Với những bài viết ngoài lĩnh vực của ban sẽ được đặt hàng các phóng viên ban khác hoặc các chuyên gia để nội dung được đa dạng hơn.

Uyển Nhi

Tin xem nhiều