Báo Đồng Nai điện tử
En

Quỷ Đỏ vô địch Premier League?

06:03, 10/03/2023

Trên lý thuyết, thầy trò HLV Erik ten Hag vẫn còn cơ hội "ăn bốn" mùa này gồm: League Cup (đã vô địch), Premier League, FA Cup và Europa League.

Trên lý thuyết, thầy trò HLV Erik ten Hag vẫn còn cơ hội “ăn bốn” mùa này gồm: League Cup (đã vô địch), Premier League, FA Cup và Europa League.

MU (áo trắng) gặp Betis ở vòng 16 Europa League
MU (áo trắng) gặp Betis ở vòng 16 Europa League

Tại đấu trường khắc nghiệt nhất là giải Ngoại hạng Anh, Man United cần một trận thắng trước Southampton không chỉ để lấy lại danh dự mà còn nuôi hy vọng mong manh để đua vô địch. Máy tính dự báo MU có 71% thắng, tỷ lệ hòa là 18% và Southampton thắng chỉ 11%. Southampton hiện ngụp lặn ở bờ vực xuống hạng khi xếp thứ 19 trên bảng xếp hạng với chỉ 21 điểm.

Trong khi đó, MU đang có 49 điểm, nếu thắng Southampton sẽ có 52 điểm và bằng số trận đã đá (26) với hai “ông lớn” xếp trên Arsenal (63 điểm) và Man City (58 điểm). Nhìn chung, MU không nhiều cơ hội vô địch Premier League bởi phong độ thắng như chẻ tre của Arsenal lẫn Man City. Giữ vững vị trí hạng ba cho đến cuối mùa cùng một tấm vé chính thức dự Champions League mùa 2023/2024 là một nhiệm vụ khả thi hơn với Quỷ Đỏ.

Tại FA Cup - giải đấu lâu đời nhất thế giới, MU dự kiến sẽ thắng Fulham đêm 19-3 để giành suất vào bán kết. Hai đối thủ đủ mạnh để chặn đường vô địch của Quỷ Đỏ chính là Man City (đụng Burnley ngày 18-3) và Brighton (gặp Grimsby Town ngày 19-3).

Ở đấu trường châu lục Europa League, sau khi xuất sắc lội ngược dòng để đánh bại Barcelona hai lượt đi về với tổng tỷ số 4-3, MU gặp đối thủ dưới cơ Betis tại sân Old Trafford ngày 10-3 ở lượt đi và ngày 16-3 ở lượt về vòng 16 đội. Các đối thủ đáng gờm nhất cạnh tranh chức vô địch Europa League hiện còn có Arsenal, Roma, Juventus…

B.T

Tin xem nhiều