Báo Đồng Nai điện tử
En

World Cup người vui kẻ buồn: Messi đá, Pogba không, Ronaldo nóng lòng

06:11, 04/11/2022

Lionel Messi xin Paris SG cho sớm về Argentina hội quân chuẩn bị FIFA World Cup 2022. Cristiano Ronaldo nóng lòng lập kỷ lục mới trong kỳ World Cup gần như cuối cùng trong sự nghiệp. Trái ngược là loạt ngôi sao Paul Pogba, N'Golo Kante (Pháp), Diogo Jota (Bồ Đào Nha), Paulo Dybala (Argentina), Reece James (Anh)... ngậm ngùi không thể đến Qatar.

Lionel Messi xin Paris SG cho sớm về Argentina hội quân chuẩn bị FIFA World Cup 2022. Cristiano Ronaldo nóng lòng lập kỷ lục mới trong kỳ World Cup gần như cuối cùng trong sự nghiệp. Trái ngược là loạt ngôi sao Paul Pogba, N’Golo Kante (Pháp), Diogo Jota (Bồ Đào Nha), Paulo Dybala (Argentina), Reece James (Anh)... ngậm ngùi không thể đến Qatar.

N’Golo Kante (13) không có dịp tranh bóng với Messi (10) tại World Cup 2022 nữa vì tuyển thủ Pháp phải ngồi nhà
N’Golo Kante (13) không có dịp tranh bóng với Messi (10) tại World Cup 2022 nữa vì tuyển thủ Pháp phải ngồi nhà

Chỉ hơn 2 tuần nữa là FIFA World Cup 2022 khởi tranh trên đất Qatar nên nhiều HLV và tuyển thủ quốc gia nín thở lo sợ về những ca chấn thương có thể xảy ra bất cứ lúc nào khiến các ngôi sao rơi rụng, đội hình sứt mẻ. Điều này ảnh hưởng nghiêm trọng đến khả năng tiến sâu vào giải đấu và giành cúp vàng của các ứng viên hàng đầu.

* Nhiều đội tổn thất

Ngay đầu tháng 11, nước Pháp nhận hung tin tiền vệ trụ cột Paul Pogba chính thức xác nhận không thể đá World Cup để chữa trị chấn thương đầu gối. HLV Didier Deschamps méo mặt vì mất cả bộ đôi tiền vệ chủ chốt Pogba - N’Golo Kante từng giúp Pháp lên ngôi vương tại World Cup 2018 lẫn nhân tố trẻ Boubacar Kamara. Tính đến nay, có vẻ Les Bleus là đang chịu tổn thất nhiều nhất trước thềm World Cup với trên 5 tuyển thủ gặp chấn thương đủ loại.

Ông Deschamps chẳng đặng đừng phải trông cậy vào các phương án thay thế như: Eduardo Camavinga, Aurelien Tchouameni (Real Madrid), Adrien Rabiot (Juventus)... cho chiến dịch bảo vệ chức vô địch tại Qatar. Pháp sẽ lần lượt đấu Australia ngày 22-11, Đan Mạch ngày 26-11 và Tunisia ngày 30-11 ở bảng D.

HLV tuyển Argentina Lionel Scaloni thì không chỉ mất tiền đạo Paulo Dybala, thủ môn Juan Musso (phẫu thuật xương mặt) mà còn đang lo lắng sốt vó với nhiều trụ cột gặp vấn đề sức khỏe như thủ môn Martinez hay tiền vệ Giovani Lo Celso. Ngôi sao Angel Di Maria và Joaquin Correa dưỡng thương lâu nay vẫn chưa có gì chắc chắn ra sân trận đầu Argentina -
Saudi Arabia ngày 22-11.

Cơn bão chấn thương cũng khiến Bồ Đào Nha sang Qatar mà không thể có tiền đạo Diogo Jota (chấn thương bắp chân) hay Pedro Neto (chấn thương mắt cá) và cả Ricardo Pereira (chấn thương gót Achilles). HLV Fernando Santos gặp nan giải với hàng công khi đội trưởng Cristiano Ronaldo phập phù phong độ còn tài năng trẻ Joao Felix cũng sa sút không phanh tại Atletico Madrid.

“Cơn lốc màu da cam” Hà Lan sẽ tranh tài tại World Cup mà không có sự phục vụ của Georginio Wijnaldum (gãy chân). Trong khi đó Uruguay cũng mất trung vệ trẻ Ronald Araújo. Tuyển Anh buộc phải chia tay tài năng trẻ Emile Smith Rowe còn Tây Ban Nha vắng trung vệ Aymeric Laporte. Alexander Isak, niềm hi vọng của tuyển Thụy Điển cũng chấm dứt giấc mơ dự World Cup đầu đời bởi chấn thương nặng ở đùi.

* Trong khó, có vui

Có vài tin vui cho người hâm mộ khi một số tuyển thủ được xem là bình phục nhanh hơn dự kiến và có thể góp mặt tại World Cup.

Báo chí Anh ngày 2-11 hồ hởi loan tin bộ đôi của Man City là Kyle Walker và Kalvin Phillips sẽ kịp trở lại để tập luyện ngay trước khi giải đấu khởi tranh. Đoàn quân tam sư Anh sẽ đá trận đầu tiên với Iran ngày 21-11 trong khuôn khổ bảng B.

Richarlison (Brasil) nhiều hy vọng kịp bình phục để đến Qatar
Richarlison (Brasil) nhiều hy vọng kịp bình phục để đến Qatar

Nếu không có gì thay đổi, tuyển Đức sẽ mang thủ thành kiêm thủ quân kỳ cựu từng vô địch World Cup 2014 của họ là Manuel Neuer sang Qatar sau thời gian trị chấn thương vai. Tuyển Pháp đón chào Lucas Hernandez trở lại sau khi tay chạy cánh trái này bình phục chấn thương háng. Dani Olmo đã có tên trong danh sách 55 cầu thủ sơ bộ chuẩn bị World Cup 2022 của HLV Luis Enrique, gác đi những lo ngại tài năng trẻ này không đến được Qatar vì chấn thương mắt cá.

Nhiều ngôi sao khác đang chạy đua với thời gian để kịp dự World Cup. Trung vệ Raphael Varane bật khóc vì chấn thương hôm 22-10 nhưng bỏ ngỏ khả năng kịp dự giải đấu cùng Les Bleus. Tiền đạo Son Heung Min gặp chấn thương ở Champions League ngày 1-11 khiến CĐV Hàn Quốc lo lắng, nhưng may là vẫn “còn son”. Raul Jiminez cũng có thể đi cùng Mexico sang Qatar.

Marco Reus (Đức), Richarlison (Brasil), Alvaro Morata, Eric Garcia (Tây Ban Nha) hay Bukayo Saka (Anh) có thể đều kịp khỏe để sang Qatar dù phải dự bị. Chân sút số 1 tuyển Bỉ Romelu Lukaku với chấn thương gân kheo hành hạ vẫn góp mặt tại ngày hội lớn nhất hành tinh, dù phong độ của tiền đạo từng ghi 4 bàn thắng ở World Cup 2018 này sẽ là một dấu hỏi lớn.

Bửu Tín

Tin xem nhiều