Báo Đồng Nai điện tử
En

Rồi 30 năm sau vì sao ăn khách?

06:11, 04/11/2022

Bộ phim truyền hình nhiều tập Rồi 30 năm sau với dàn diễn viên Ngô Quang Tuấn, Trương Minh Quốc Thái, Thanh Trúc, Thanh Bình, Yeye Nhật Hạ, Ngọc Thảo, Minh Đăng, Dương Cường, Phương Bình... thu hút đông đảo người xem trên màn ảnh nhỏ lẫn nền tảng mạng.

Bộ phim truyền hình nhiều tập Rồi 30 năm sau với dàn diễn viên Ngô Quang Tuấn, Trương Minh Quốc Thái, Thanh Trúc, Thanh Bình, Yeye Nhật Hạ, Ngọc Thảo, Minh Đăng, Dương Cường, Phương Bình... thu hút đông đảo người xem trên màn ảnh nhỏ lẫn nền tảng mạng.

Rồi 30 năm sau được đông đảo khán giả theo dõi
Rồi 30 năm sau được đông đảo khán giả theo dõi

Phát sóng khung giờ vàng (20 giờ) từ thứ hai đến thứ bảy hằng tuần trên kênh THVL1, Rồi 30 năm sau chiếm vị trí số 1 rating (tỷ suất thu hút người xem) các phim/chương trình giải trí suốt 4 tuần liên tiếp trong tháng 10 vừa qua. Phim do đạo diễn Nguyễn Quang Minh dàn dựng, chuyển thể từ vở cải lương nổi tiếng cùng tên của 2 soạn giả Hà Triều - Hoa Phượng, Với nhiều tình tiết đan xen giữa hạnh phúc và bi kịch, diễn xuất hợp vai và tự nhiên của dàn diễn viên thực lực, bối cảnh miền quê sông nước/phục trang thời xưa bắt mắt... giúp bộ phim thu hút đông đảo khán giả hiện nay.

* Phim về luật nhân quả

Rồi 30 năm sau lấy bối cảnh tại Long Xuyên thập niên 40, kể về gia đình ông bà Đại bị phá sản. Người nông dân tốt bụng Ba Thành bán ruộng vườn để trả nợ thay cho gia đình ông Đại và nhờ đó, được con gái ông bà Đại là Hải (Thanh Trúc đóng) chấp nhận làm vợ để đền ơn nghĩa. Trong khi đó bà Đại lại ép gả cô cho cậu ấm nhà giàu Thức (Quốc Thái đóng).

Bộ phim Rồi 30 năm sau lên án quyền lực và tiền bạc chi phối mọi thứ trong xã hội ngày xưa, khiến con người mất tự do cá nhân, mất hạnh phúc và có khi cả mạng sống oan nghiệt. Nhưng phim cũng khẳng định một quy luật ở đời đó là gieo nhân nào gặt quả đó, những ân oán trong quá khứ sẽ lần lượt như “cây kim trong bọc có ngày lòi ra”.

Ba Thành và Hải sinh ra con trai tên Chẩm (Quang Tuấn đóng). Khi Thức trở về quê cũ gặp lại Hải đã xao lòng trước vẻ đẹp đức hạnh của cô. Thức quyết tâm giành được Hải bằng cách mua chuộc bà Đại. Thế rồi Ba Thành đột ngột chết ở một ngôi miếu hoang không rõ ai sát hại.

30 năm sau, Chẩm trở thành nhà văn nổi tiếng Duy Long, còn Thức (đổi tên là ông Lâm) đang sống cuộc sống giàu sang bên bà Hải cùng hai người con Thiện Sĩ, Ngọc Hân. Hân (Nhật Hạ đóng) yêu Duy Long nhưng anh lại tỏ tình nữ bác sĩ Huỳnh (Ngọc Thảo đóng). Trở về quê trong ngày cải táng mộ Ba Thành, Duy Long phát hiện sự thật về cái chết của cha mình năm xưa với nhiều uẩn khúc chưa sáng tỏ.

Duy Long bắt tay viết loạt truyện dài kỳ khi đăng tải trên báo thu hút sự quan tâm của độc giả, sau đó được xuất bản thành cuốn tiểu thuyết Ngôi miếu oan khốc. Ông Lâm lúc này tìm đủ mọi cách chôn vùi sự thật về tội ác nay bị khơi lại. Một người giấu mặt tự nhận là nhân chứng của vụ án 30 năm trước cũng muốn giúp Duy Long làm sáng tỏ mọi việc trong quá khứ...

* Ngô Quang Tuấn tỏa sáng

Vai diễn Chẩm/nhà văn nổi tiếng Duy Long trong Rồi 30 năm sau giúp diễn viên Ngô Quang Tuấn có thêm một dấu ấn trong sự nghiệp phim ảnh giàu kinh nghiệm của anh.

Chia sẻ với Đồng Nai cuối tuần lý do nhận lời đóng phim này, Quang Tuấn nói: “Đây là một kịch bản hay và gửi đến người xem thông điệp phải ý thức được việc mình làm có gây hậu quả về sau hay không. Vai diễn của tôi đánh dấu sự trở lại đóng phim truyền hình sau gần 2 năm, với nhiều tình tiết, cảm xúc đặc biệt, những mối quan hệ phức tạp đan xen”.

* Tuấn gặp thuận lợi, khó khăn gì khi đóng trong Rồi 30 năm sau?

- Tôi phải nghiên cứu tài liệu, học hỏi nhiều về phong tục, tập quán địa phương Nam bộ thời kỳ xưa cũng như trao đổi thường xuyên với đạo diễn để được giúp đỡ hóa thân vào vai diễn một nhà văn lúc bấy giờ. Các diễn viên cũng hợp tác với nhau rất tốt để hoàn thành bộ phim. Nhân vật Duy Long là người chính trực, có lý tưởng hoài bão dù quá khứ không êm đềm. Tuy nhiên anh ta chưa thật sự xử lý tốt mọi tình huống và mối quan hệ.

* Trong tập 32, Duy Long rơi nước mắt khi không được gọi bà Hải là mẹ. Tuấn nghĩ gì khi đóng những trường đoạn cảm xúc gia đình, tình thân này?

- Tôi nghĩ đây là một tình tiết hay bởi nhân vật Long là người có tâm lý phức tạp, không được thụ hưởng trọn vẹn hạnh phúc đầy đủ của một mái ấm gia đình.

* Các diễn viên có những kỷ niệm vui gì nơi hậu trường?

- Rồi 30 năm sau có nhiều cảnh bi kịch, cao trào nặng nề nên các diễn viên mỗi khi đóng xong thường cố gắng tái lập tâm trạng vui vẻ phía sau máy quay để giữ thăng bằng cảm xúc. Tôi rất trân trọng và nể phục các bạn diễn nữ đã cống hiến hết mình cho vai diễn của họ như Thanh Trúc có kinh nghiệm diễn xuất giàu nội lực, Ngọc Thảo tươi trẻ đáng yêu, Nhật Hạ diễn rất tự nhiên...

* Xin cảm ơn Quang Tuấn!

Linh Phi hậu thuẫn Quang Tuấn

“Phía sau thành công của người đàn ông luôn có bóng dáng của người phụ nữ” - mệnh đề quen thuộc này đúng với vợ chồng Quang Tuấn - Linh Phi, một cặp đôi đẹp của làng giải trí Việt thành hôn với nhau từ năm 2016.

Vốn là ca sĩ và người dẫn chương trình, song từ khi lập gia đình Linh Phi gần như “hy sinh” sự nghiệp nghệ thuật để lùi về phía sau lo chăm sóc gia đình, hậu thuẫn cho sự nghiệp diễn viên của Quang Tuấn. Khi được hỏi có những thuận lợi và khó khăn gì khi vừa là vợ kiêm người quản lý cho chồng, Linh Phi tâm sự:

“Đóng hai vai trò Phi thấy đôi lúc cũng khá áp lực và có phần hạn chế, ấy là khi mình bị chi phối bởi việc gia đình nên không thể tập trung sáng tạo nhiều nhằm đạt hiệu quả công việc cao nhất. Tuy nhiên, mặt khác cũng có nhiều thuận lợi là vì Phi hiểu đặc thù công việc của anh xã, hiểu cả cá tính nghệ sĩ của chồng nên việc quản lý sẽ linh hoạt hơn. Chưa kể người trong nhà làm cũng yên tâm hơn là giao cho một người khác. Phi không nghĩ mình “hy sinh” lùi về phía sau mà đúng hơn là “lựa chọn” để vừa vun vén cho tổ ấm, con cái, vừa hỗ trợ cho chồng nắm bắt những cơ hội tốt nhất, phát triển sự nghiệp tốt nhất có thể. Phi nghĩ đây là sự chọn lựa đúng đắn nhất ở thời điểm hiện tại”.      

L.K

Long Khánh

Tin xem nhiều