Báo Đồng Nai điện tử
En

Nghe cá sấu Lyle hát, thêm yêu gia đình

06:11, 04/11/2022

Tài tử đoạt giải Oscar 2007 Javier Bardem cùng ca sĩ điển trai Shawn Mendes góp mặt trong phim hoạt hình ca nhạc hài Lyle, chú cá sấu biết hát (tựa gốc: Lyle, Lyle, Crocodile), mang đến giây phút giải trí rộn ràng, vui vẻ cho phụ huynh và trẻ nhỏ.

Tài tử đoạt giải Oscar 2007 Javier Bardem cùng ca sĩ điển trai Shawn Mendes góp mặt trong phim hoạt hình ca nhạc hài Lyle, chú cá sấu biết hát (tựa gốc: Lyle, Lyle, Crocodile), mang đến giây phút giải trí rộn ràng, vui vẻ cho phụ huynh và trẻ nhỏ.

Được chuyển thể từ bộ truyện thiếu nhi nổi tiếng Lyle, Lyle, Crocodile, bộ đôi đạo diễn Will Speck và Josh Gordon thực hiện phim Lyle, chú cá sấu biết hát thuộc thể loại hoạt hình có người thật đóng (live-action animated movie). Phim nhận được nhiều lời bình tích cực từ truyền thông quốc tế nhờ những cảnh hành động hài kết hợp nhạc điệu vui tươi từ một “cá sấu biết hát”.

* Khi cá sấu hát

“Vở nhạc kịch” hoạt hình Lyle, chú cá sấu biết hát xoay quanh gia đình nhà Primm (do Scoot McNairy và Constance Wu đóng) chuyển đến sống ở New York gặp phải những tình huống bất ngờ. Một ngày nọ, cậu con trai Josh (Winslow Fegley đóng) phát hiện có cá sấu Lyle (ngôi sao nhạc pop người Canada Shawn Mendes lồng tiếng) trong nhà.

“Một vở nhạc kịch sôi động và hài hước dành cho gia đình” - cây bút Calum Marsh nhận định trên tờ Thời báo New York.

Vượt qua nỗi sợ hãi ban đầu, Josh nhanh chóng tìm thấy tình bạn giữa cậu với loài động vật tưởng chừng đáng sợ này nhờ giọng ca ấm áp của Lyle. Cả hai trở thành đôi bạn thân và Josh cũng thuyết phục ba mẹ rằng cá sấu Lyle rất đáng yêu. Chủ cũ của Lyle là nghệ sĩ ảo thuật Hector P. Valenti (Javier Bardem) cũng xuất hiện và góp phần chứng minh Lyle không nguy hiểm như nhiều người nghĩ.

Nghệ thuật “nhân cách hóa” được khéo léo vận dụng giúp khán giả không cảm thấy gượng ép khi thưởng thức phim. Công nghệ kỹ xảo CGI tạo nên một cá sấu Lyle biết nhảy và hát một cách điệu đà, tinh tế. Nhiều tình huống hài hước (cảnh Lyle chạy xe máy qua các đường phố New York, cảnh Lyle nuốt phải con mèo rồi sau đó nhả ra…) có thể khiến khán giả nhí cười vui vẻ.

* Đề cao tình cảm gia đình

Cái tên Lyle quen thuộc với nhiều thế hệ độc giả kể từ khi bộ truyện Lyle, Lyle, Crocodile của tác giả Bernard Waber xuất bản cách đây vừa tròn 60 năm (1962). Chuyện về một chú cá sấu đeo khăn điệu đà, yêu ca hát và sống ở phố Đông Manhattan trở lại với phiên bản hoạt hình có người thật đóng năm 2022 này góp phần khơi gợi lại nhiều kỷ niệm đẹp của nhiều thế hệ tuổi thơ. Những em nhỏ ngày nay đến rạp cũng có thể thích thú với cuộc phiêu lưu kỳ lạ của cá sấu Lyle bên cạnh ông chủ cũ Hector và gia đình Primm thân thiện. Khán giả thích nghe nhạc cũng sẽ hào hứng mỗi khi chất giọng của danh ca Shawn Mendes vang lên.

Việc chủ cũ Hector quay trở lại rồi trở thành một thành viên đáng yêu của gia đình Primm cho thấy bài học về cách cư xử hòa đồng giữa con người với con người, đặc biệt là lòng hiếu khách và tình cảm gia đình. Giây phút cậu bé Josh phát hiện, làm quen với cá sấu Lyle là ví dụ cho thấy bất kỳ ai cũng có bản năng thay đổi theo hướng tốt đẹp hơn. Từ nỗi sợ và định kiến, bạn có thể chuyển hóa thành sự tự tin và lòng dũng cảm.

“Từ khi gặp cậu ấy (cá sấu Lyle), cuộc sống của con và ba mẹ đã thay đổi theo hướng tốt đẹp hơn” - cậu bé học trò cấp 2 Josh nói với ba mẹ mình, khẳng định những chuyển biến tích cực đáng ngạc nhiên trong gia đình kể từ khi có “người bạn mới”. Phim đề cao tinh thần hoà nhập với cộng đồng, tính trung thực, hướng thiện, tình yêu động vật và đặc biệt là tình cảm gia đình.       

Khánh Kiên

 

Tin xem nhiều