Báo Đồng Nai điện tử
En

Mỹ Tâm: xinh như công chúa, múa như "chị Hai" trong Đúng cũng thành sai

04:10, 02/10/2020

Chỉ trong vòng 48 giờ kể từ đêm 29-9 đến 1-10, music video (MV) Đúng cũng thành sai - ca khúc trình bày mới nhất của ca sĩ Mỹ Tâm (sáng tác Khắc Hưng) vượt mốc hơn 3 triệu lượt người xem trên YouTube. Clip nhạc nhận trên 150 ngàn yêu thích, 30 ngàn lời bình luận và lọt vào tốp 5 YouTube trending (xu hướng clip được xem nhiều).

Chỉ trong vòng 48 giờ kể từ đêm 29-9 đến 1-10, music video (MV) Đúng cũng thành sai - ca khúc trình bày mới nhất của ca sĩ Mỹ Tâm (sáng tác Khắc Hưng) vượt mốc hơn 3 triệu lượt người xem trên YouTube. Clip nhạc nhận trên 150 ngàn yêu thích, 30 ngàn lời bình luận và lọt vào tốp 5 YouTube trending (xu hướng clip được xem nhiều).

Sự trở lại lần này của nữ ca sĩ “tóc nâu môi trầm” một thời thu hút công chúng bởi suốt thời gian qua cô khá “lặng lẽ” để chuẩn bị cho những sản phẩm âm nhạc mới.

* Ít xuất hiện, nhưng không giảm nhiệt

Từ khi thành công lớn với vai diễn trong bộ phim do chính cô sản xuất Chị trợ lý của anh công chiếu ngày 4-1-2019, Mỹ Tâm tung ra ngay ca khúc nhạc phim này là Nơi mình dừng chân (sáng tác Khắc Hưng) vào ngày 9-1-2019, đến nay đã có trên 64 triệu lượt xem trên YouTube.

Suốt thời gian sau đó, Mỹ Tâm chỉ lần lượt tung ra 2 single (ca khúc riêng) là Anh đợi em được không cũng do Khắc Hưng sáng tác (ngày 24-9-2019, có trên 45 triệu lượt xem trên YouTube) và Vậy cũng vui do Mỹ Tâm sáng tác (ngày 23-2-2020, có 4 triệu lượt xem trên YouTube).

Mỹ Tâm đã thay đến 15 bộ trang phục khác nhau trong MV Đúng cũng thành sai. Sự biến hóa của ca sĩ được fan ái mộ liên tưởng đến thành viên Jennie của nhóm nhạc pop xứ Hàn BLACKPINK. Màu tóc nhuộm của Mỹ Tâm trong MV cũng được cho là trông khá giống với kiểu tóc đặc trưng của nhân vật Rogue (do Anna Paquin thủ vai) trong loạt phim Dị nhân (X-Men).

Vì thế, không lạ khi khán giả nóng lòng chờ đợi Mỹ Tâm trình làng một dự án âm nhạc “đẳng cấp”, cụ thể là album Vol.10 trong sự nghiệp.

Vốn tính kiệm lời và đặc biệt hiếm khi công bố sớm dự án nghệ thuật, Mỹ Tâm cứ âm thầm làm việc, chuẩn bị nhưng không công bố. Thỉnh thoảng cô lại “gây bão” trên mạng xã hội khi đăng tải clip quay những tâm sự, chia sẻ và “trấn an” với khán giả về những… tin đồn thất thiệt đời tư.

Mỹ Tâm cũng được đặc biệt yêu thích khi đăng tải những clip quay tự đàn hát tại nhà giản dị với gương mặt mộc không son phấn trong thời gian Covid-19 trên trang mạng xã hội Facebook cá nhân có hơn 4 triệu người theo dõi. Ít xuất hiện, nhưng không khi nào bớt “hot” (nóng) - đó chính là một Mỹ Tâm mà mọi người đều biết qua quá trình sự nghiệp bền bỉ đã 20 năm của cô.

* Bộ đôi chị em Mỹ Tâm - Khắc Hưng ở V.Pop

Với lần trở lại này, có thể thấy Mỹ Tâm chọn một biện pháp an toàn trong sản phẩm âm nhạc mới. Một lần nữa, cô tin tưởng vào sự hợp tác ăn ý với nhạc sĩ Khắc Hưng, người góp phần làm nên sự thành công của album Tâm 9 phát hành 3 năm trước (ngày 3-12-2017).

Lúc ấy, do Tâm 9 là album mới sau 4 năm của Mỹ Tâm cùng với vị trí và sức hút lớn của nữ ca sĩ đã khiến album tạo nên một hiện tượng với hàng loạt kỷ lục tiêu thụ nhạc số bị phá vỡ, lọt vào tốp 10 Billboard World Album toàn cầu.

Mỹ Tâm đã nói “Gặp gỡ nhạc sĩ trẻ Khắc Hưng là một định mệnh. Hai chị em có cảm giác như không cần phải nói gì cũng hiểu nhau”. Chính vì thế họ gắn bó mật thiết với nhau trong âm nhạc. Việc chọn ra mắt MV Đúng cũng thành sai do Khắc Hưng sáng tác và hòa âm cũng cho thấy Mỹ Tâm tiếp tục xác định vào con đường hát nhạc ballad sở trường. Đây có thể là tiền đề cho album nhạc thứ 10 trong sự nghiệp của Mỹ Tâm dự kiến phát hành vào đầu năm 2021.

* “No mắt” phần nhìn

Màn “comeback” (trở lại) lần này của Mỹ Tâm sau thời gian Covid-19 gây ấn tượng với một MV nhiều sắc màu, vừa thơ mộng vừa có dấu ấn đặc sắc riêng. Trong đó, Mỹ Tâm đã thay rất nhiều trang phục với phong cách khác nhau để liên tục tạo sự mới mẻ trong mắt nhìn người thưởng thức. Cô cũng có màn múa cùng đội vũ công hiện đại, trẻ trung, cùng các trang phục suit hiện đại, mũ nồi kèm áo vest, có phần “nam tính” và mạnh mẽ như một “Chị Hai” trong làng V.Pop.

Về phần nhìn, Mỹ Tâm liên tục hóa thân từ diện mạo xinh như một nàng công chúa với các bộ váy sặc sỡ, gam màu “mộng mơ”, có khi rất nữ tính với áo sơ mi voan buộc nơ cổ... Hình ảnh Mỹ Tâm đội chiếc mũ với khăn phủ “quý tộc” trong trang phục vô cùng thanh lịch, xuất hiện trong khung cảnh cổ điển cũng khơi gợi nhiều tò mò cho fan hâm mộ.

Biểu tượng cành hoa cúc mà Mỹ Tâm đưa lên che khuôn miệng, cùng với ánh mắt bí ẩn, khó đoán vui hay buồn thể hiện ý nghĩa của ca khúc mới.

* “Nếu người ta đã nghĩ họ đúng, điều mình nói đúng cũng thành sai...”

Mỹ Tâm đã trích nhiều lời bài hát mà cô tâm đắc trong ca khúc mới Đúng cũng thành sai để mọi người suy gẫm. Ví dụ: “Nếu người ta đã nghĩ họ đúng, điều mình nói đúng cũng thành sai...”, hay “Đối với mình họ là thế giới/Nhưng người ta nào có nghĩ ngợi... Đã hết yêu rồi, đúng cũng thành sai thôi...”.

Ca khúc Đúng cũng thành sai mà Khắc Hưng viết ban đầu được xem là đề cập đến những mối quan hệ giả tạo trong showbiz nói riêng hay đời sống nói chung. Hoặc nó cũng ám chỉ về những tin đồn thất thiệt, thị phi, chụp mũ được tạo ra từ những ai xấu tính, xấu miệng, dạng “tâm xà, khẩu xà”.

Xét về ca từ, Đúng cũng thành sai đề cập trực diện đến chuyện tình yêu giữa hai người, trong đó một người còn yêu, “còn nhẫn nại”, còn xem người yêu “là cả thế giới”. Đáng buồn là người kia thì đã “không cần nữa”, muốn thay đổi và “tìm mọi cách khiến ta buông xuôi”.

Mỹ Tâm hát thông điệp có chút triết lý: “Tình yêu không có lỗi, lỗi là do chúng ta thôi. Vì khi yêu là sẽ luôn đúng, chẳng bao giờ đắn đo. Muốn yêu tìm cách, hết yêu thì tìm lý do”.

Nhưng ca khúc này cũng có thể nói về cuộc đời nói chung. Rằng trong cuộc sống, khó đoán biết con người đối xử có thật lòng với nhau không. Mối quan hệ có những sự thật được che giấu, những lời nói thay đổi theo thời gian, bản chất con người thật ít được bộc lộ. Có những chuyện dù “người này đúng nhưng người kia lại bảo là sai” đơn giản là vì họ cố tình muốn nghĩ, muốn nói như thế.

T.Nghĩa

Tin xem nhiều