Báo Đồng Nai điện tử
En

Mùa Trung thu xem Turu: Gà Tây Mê Quẩy

04:10, 02/10/2020

Turu: Gà Tây mê quẩy là bộ phim hoạt hình dễ thương, trong sáng, vui vẻ hợp không khí của mùa Trung thu khi gia đình đưa trẻ em đi chơi dịp cuối tuần.

Turu: Gà Tây mê quẩy là bộ phim hoạt hình dễ thương, trong sáng, vui vẻ hợp không khí của mùa Trung thu khi gia đình đưa trẻ em đi chơi dịp cuối tuần.

Turu: Gà Tây mê quẩy bắt nguồn từ một ca khúc thiếu nhi nổi tiếng trong cộng đồng các quốc gia nói tiếng Tây Ban Nha từ năm 2011 tựa là La Gallina Turuleca (Chú gà mái Turuleca). Clip của bài hát này trên YouTube tính tới ngày 1-10-2020 được trên 630 triệu lượt xem! Năm 2020, hành trình âm nhạc tràn ngập khoảnh khắc “siêu dễ thương” của cô gà Turu được đưa lên thành phim hoạt hình chiếu rạp trong sự chờ đợi của các khán giả nhí.

Cô gà mái Turu được cô chủ Isabel (một giáo viên dạy nhạc) nuôi nấng trong phim khá tự ti vì… không thể đẻ trứng như các gà mái khác. Bù lại, Turu có giọng hát truyền cảm, thuộc dạng thiên phú và nhất là Isabel phát hiện ra điều kỳ diệu là Turu “có thể nói chuyện”.

Sau một sự cố ảnh hưởng đến Isabel, Turu một mình đi lên thành phố. Cô gà mái có duyên may đến tham gia gánh xiếc Daedalus và trở nên nổi bật, được đông đảo khán giả yêu thích các màn biểu diễn xuất sắc của mình.

Nhưng cũng chính từ đó mà cô gà bé nhỏ bị kẻ xấu tìm cách khống chế nhằm trục lợi. Liệu Turu có bỏ qua mặc cảm, tự tin vào bản thân để vượt lên trên những thử thách? Bộ phim còn gửi gắm ý nghĩa của sự đoàn tụ gia đình khi Turu nỗ lực tìm cách quay trở về bên cô chủ Isabel.

Âm nhạc trong phim bắt tai do không thể thiếu khúc hát chủ đề La Gallina Turuleca khá dễ nghe, dễ thuộc và cả ca khúc một thời nổi đình đám toàn thế giới Macarena do bộ đôi Los del Río thể hiện. Tạo hình các nhân vật hoạt hình sinh động, phục trang độc đáo, màu sắc ấm áp, các màn diễn xiếc và vũ đạo trong phim Turu: Gà Tây mê quẩy rất bắt mắt người xem.

Phim cũng không thiếu những màn hài hước, những tình huống trớ trêu gây cười cho khán giả. Nét đáng yêu, sống động của nhân vật gà mái Turu chinh phục bạn nhỏ và hành trình “đi theo tiếng gọi con tim” của cô mang lại nhiều cảm hứng “hãy là chính mình, dám theo đuổi ước mơ” cho người xem.           

Q. Vũ

Tin xem nhiều