Báo Đồng Nai điện tử
En

Trải nghiệm công viên quốc gia Grand Canyon 3 ngày 2 đêm tại VietDriver

12:40, 10/10/2024

Khám phá kỳ quan thiên nhiên Grand Canyon không chỉ mang đến cho du khách nhiều cơ hội chiêm ngưỡng những cảnh quan phi thường mà còn kết nối với bức tranh phong phú về lịch sử và hệ sinh thái độc đáo trên những độ cao khác nhau tại nơi đây. Nơi này thu hút hàng triệu du khách mỗi năm, say mê bởi cảnh quan rộng lớn và tuyệt đẹp của nó.

Về công viên quốc gia Grand Canyon

Vườn Quốc Gia Grand Canyon là một trong những địa điểm du lịch California nổi tiếng, nằm ở phía bắc Arizona, là một kỳ quan thiên nhiên với kích thước rộng lớn và cảnh quan tuyệt đẹp. Canyon trưng bày các lớp đá đầy màu sắc, hé lộ hàng triệu năm lịch sử địa chất. Đây là một di sản thế giới được UNESCO công nhận này cũng là nơi sinh sống của nhiều loài động vật hoang dã và thực vật phong phú, tất cả góp phần tạo nên sức hấp dẫn đối với các nhà tự nhiên học và bảo tồn.

 

Tại Grand Canyon - một biểu tượng của vẻ đẹp thiên nhiên nguyên sơ tại Hoa Kỳ, bạn vẫn có thể cắm trại ven dòng sông Colorado hoặc nghỉ ngơi tại một số khách sạn nổi tiếng như El Tovar và Bright Angel Lodge.

Nổi tiếng với cảnh hoàng hôn và bình minh rất ngoạn mục, hẻm núi Grand Canyon tại Mỹ mang đến cho du khách hàng loạt cuộc phiêu lưu, trải nghiệm. Cụ thể như từ đi bộ đường dài tại đường mòn Bright Angel và đường mòn South Kaibab ở Rìa phía Nam, phía Bắc thì có đường mòn North Kaibab, rồi cho đến các chuyến đi bè ngắm cảnh trên dòng sông Colorado.

 

Tại rìa Nam, công viên quốc gia Grand Canyon sẽ mở cửa quanh năm, đây cũng  là nơi dễ tiếp cận nhất. Các công ty thiết kế tour đi California cũng thường xuyên đưa du khách đến khu vực này. Còn với rìa Bắc, sẽ chỉ mở cửa từ giữa tháng 5 đến giữa tháng 10, nơi đây cũng cung cấp nhiều sự trải nghiệm tĩnh lặng hơn, không đông người, rất phù hợp cho những ai tìm kiếm nơi chữa lành nhưng vẫn chứa đựng sự hùng vĩ của thiên nhiên.

Có thể đốt lửa trại tại Grand Canyon hay không?

Ở nội dung trên, chúng tôi đã chia sẻ, bạn có thể cắm trại tại công viên Quốc gia Grand Canyon, Tuy nhiên, về lửa trại, phải được ban quản lý cho phép trong một số khu vực được chỉ định, có một vài quy định cũng như hạn chế mà bạn cần phải tuân thủ, chúng tôi sẽ chia sẻ cụ thể dưới đây.

Trong làng Grand Canyon (Grand Canyon Village), khu vực phía Nam, lửa trại thường được cho phép ở những khu cắm trại đã được bố trí sẵn như: Khu cắm trại Mather, Khu cắm trại Desert View và Công viên RV Trailer Village. Tuy nhiên, lửa trại chỉ được phép ở các vòng lửa trại hoặc vỉ nướng được ban quản lý cung cấp. Du khách không thể đốt lửa trại phân tán ra bên ngoài những địa điểm đã được chỉ định này.

 

Một lưu ý khác là bạn không bao giờ để lửa trại không có người trông coi và cũng như đảm bảo lửa đã tắt hoàn toàn trước khi bạn rời khỏi địa điểm. Trước đó, bạn chỉ nên thu gom và sử dụng gỗ đã bị chết, rơi rụng xuống mặt đất trong công viên, bởi việc chặt hoặc nhổ cành từ cây hay là bụi cây nào đó đang sinh sống là bị nghiêm cấm.

Vào một số thời điểm trong năm, đặc biệt là vào những tháng mùa hè khô hạn, ban quản lý công viên Quốc gia Grand Canyon có thể áp dụng một số hạn chế về việc đốt lửa trại, vì có nguy cơ cháy rừng.

Nếu bạn là những người luôn cẩn thận trong mọi công việc, đề cao và phòng ngừa sự an toàn, thì có thể nhờ trạm kiểm lâm hỗ trợ trước khi đến đây tham quan để xác nhận các quy định hiện hành hoặc cũng có thể tư vấn ngay trong lúc đó. Chi tiết hơn nữa thì bạn xem trong website chính thức của công viên Quốc gia Grand Canyon để biết những hạn chế về việc đốt lửa trại này.

 

Nếu trong trường hợp bị cấm, bạn lên kế hoạch sử dụng bếp cắm trại di động để nấu ăn và sưởi ấm. Hãy tận hưởng trải nghiệm buổi cắm trại của bạn một cách an toàn và có trách nhiệm với công viên Quốc gia Grand Canyon.

Trên đây là những thông tin bạn có thể tham khảo về công viên Quốc gia Grand Canyon cũng như tránh những rủi ro không đáng có. Nếu du khách muốn trải nghiệm tour Grand Canyon hoặc các tour du lịch California Mỹ 7 ngày hay 10 ngày trở lên tại quốc gia Hoa Kỳ thì đừng quên liên hệ đến công ty TNHH VietDriver qua thông tin liên hệ ở bên dưới của chúng tôi. Chúng tôi sẽ tư vấn cho Quý khách hàng nhiệt tình, chi tiết và sớm nhất. VietDriver sẽ đem đến giá cả ưu đãi cho khách hàng, chỉ từ $180.

Thông tin liên hệ

Hotline: 408-780-2222

Email: thien@vietdriver.com

Website: https://vietdriver.com

Tin xem nhiều