Báo Đồng Nai điện tử
En

Nhiễm virus HPV chủng nguy cơ cao có đáng sợ không?

16:37, 03/10/2024

Tôi bị dương tính với virus HPV 18, mức độ CIN 1, đã khoét chóp được 1 tháng. Tôi rất lo sợ nhiễm HPV sẽ bị phát triển thành ung thư cổ tử cung. Mong được bác sĩ tư vấn! (Chị NTT, Bắc Giang).

3 giai đoạn tiến triển của virus HPV nguy cơ cao

Những chủng virus HPV nguy cơ cao thường được tìm thấy ở phụ nữ nhiễm HPV có tổn thương tại cổ tử cung. HPV tuýp 16 và 18 được xác định có nguy cơ gây ung thư nhất, chiếm lần lượt hơn 45.8% và 34.3% các trường hợp tại Việt Nam. Virus HPV bị đào thải ra khỏi cơ thể nhờ hệ thống miễn dịch. Tuy nhiên, nhiều người hệ miễn dịch yếu kém, không loại bỏ được virus HPV, khiến virus tồn tại dai dẳng trong tế bào. Sự tồn tại dai dẳng của virus HPV trong thời gian dài là nguy cơ quan trọng nhất đối với sự phát triển của ung thư. 

 

- Giai đoạn 1, virus HPV xâm nhập qua các vết nứt trên niêm mạc da, đi sâu xuống và phát triển ở lớp tế bào đáy. Giai đoạn này, bệnh nhân chưa có tổn thương.

- Giai đoạn 2, virus HPV từ lớp đáy lây nhiễm lên bề mặt niêm mạc và có tổn thương mức độ thấp LSIL: ASCUS, CIN 1.

- Giai đoạn 3, nhiễm HPV tiến triển thành tổn thương mức độ cao HSIL: CIN II, CIN III. Đến giai đoạn 3, nếu virus HPV không được đào thải ra ngoài, người nhiễm sẽ có nguy cơ cao tiến triển thành ung thư cổ tử cung.

Như vậy, quá trình nhiễm HPV tới khi có những tổn thương ở cổ tử cung và tới ung thư cổ tử cung là cả một quá trình tiến triển khá dài, bác sĩ Hoàng Thanh Dung – Giám đốc chuyên môn của hãng dược Euro Pharm VN cho biết. Nhiễm HPV nguy cơ cao không có nghĩa là chắc chắn người bệnh sẽ mắc ung thư cổ tử cung, hoặc không phải bị ung thư cổ tử cung ngay lập tức, mà đó là cả một quãng thời gian đấu tranh giữa “sự phát triển và tồn lưu của HPV nguy cơ cao” và “khả năng đào thải của cơ thể”.

Do đó, các chị em không nên quá lo sợ, hãy tập trung vào việc hỗ trợ tăng đào thải virus HPV nhằm ngăn ngừa nguy cơ dẫn đến ung thư cổ tử cung.

Phương pháp hỗ trợ tăng đào thải HPV cổ tử cung

Đối với trường hợp của chị NTT, tiến triển nhiễm HPV của chị đang ở giai đoạn 2. Bác sĩ chỉ định thực hiện khoét chóp cho chị nhằm phòng ngừa nhiễm HPV tiến triển sang giai đoạn tiếp theo. Việc thực hiện khoét chóp được khuyến nghị đối với những phụ nữ đã sinh đủ con, không bị ảnh hưởng về kế hoạch sinh con sau này nữa.

 

Bên cạnh đó, chị nên sử dụng các biện pháp hỗ trợ tăng đào thải virus HPV để phòng ngừa tái nhiễm HPV trở lại. Ngoài việc tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể trước sự tấn công của virus HPV, thông qua chế độ ăn uống, sinh hoạt, nghỉ ngơi hợp lý, chị có thể sử dụng lọ xịt dầu Vulvovagi là giải pháp được nhiều bác sĩ sản phụ khoa khuyên dùng hiện nay, nhằm hỗ trợ tăng khả năng tự đào thải HPV của cơ thể, chống tái nhiễm virus HPV mới.

Ưu điểm của Vulvovagi khi hỗ trợ đào thải virus HPV cổ tử cung

Đây là thiết bị y tế loại A, mức an toàn cao, dùng được cho phụ nữ có thai và cho con bú, với các chiết xuất tự nhiên từ dầu oliu được Ozone hóa, dầu lá tràm trà... Đặc biệt, lọ xịt Vulvovagi chứa hoạt chất Ozoile – một sáng chế được cấp chứng nhận độc quyền của hãng dược nổi tiếng Erbagil (Ý).

Nhờ công nghệ thân dầu, với đặc trưng bám dính, hoạt chất Ozoile lưu lại lâu trên bề mặt da và niêm mạc, từ đó thẩm thấu sâu vào lớp đáy của tế bào – nơi virus HPV trú ngụ và phát triển. Quá trình bám dính, thấm sâu của Vulvovagi có tác dụng tạo lớp màng bảo vệ siêu bám dính, hỗ trợ cơ thể nhanh làm lành vết nứt trên niêm mạc, phục hồi các tổn thương (nếu có), từ đó “chặn đường” từ bên ngoài không cho virus HPV thâm nhập từ bề mặt đến lớp đáy niêm mạc, kết hợp tăng cường miễn dịch, tăng khả năng cơ thể tự đào thải HPV từ bên trong, giúp loại bỏ HPV, ngăn ngừa tái nhiễm.

 

Bộ đôi Vulvovagi – Idrozoil tăng đào thải virus HPV cổ tử cung

Để tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể đủ khả năng loại bỏ virus HPV, Vulvovagi thường được kết hợp cùng dung dịch rửa chuyên sâu Idrozoil giúp làm sạch da và niêm mạc vùng kín không bị viêm, ngứa, ảnh hưởng do các vi sinh vật… Vulvovagi và Idrozoil tác động lên bốn cơ chế: Kháng vi sinh vật (bao gồm virus HPV, nấm Candida, nhiễm khuẩn âm đạo, âm hộ); Chống viêm và điều hòa miễn dịch; Chống oxy hóa; Sửa chữa, tái sinh tế bào và mô.

Để được tư vấn chi tiết liệu trình tăng khả năng bảo vệ cơ thể và phục hồi tổn thương do HPV gây ra, các chị em có thể liên hệ với đội ngũ chuyên môn của hãng dược Euro Pharm VN – đơn vị phát triển và cung cấp giải pháp Vulvovagi Spray – Idrozoil:

Website: https://europharmvn.com/vulvovagi/

Hotline: 0242 123 9797.

Tin xem nhiều