Báo Đồng Nai điện tử
En

Cách chọn vitamin tổng hợp cho bà bầu tốt nhất

12:04, 07/10/2024

Dinh dưỡng là nền tảng cho sự phát triển của thai nhi. Do đó, việc bổ sung các vitamin tổng hợp cho bà bầu là vô cùng quan trọng và cần thiết.

3 tiêu chí để chọn vitamin tổng hợp tốt nhất cho bà bầu

Vitamin tổng hợp cho bà bầu là tên gọi chung của các loại thực phẩm bổ sung vitamin, khoáng chất và dưỡng chất thiết yếu, giúp đảm bảo nhu cầu dinh dưỡng tăng cao của mẹ bầu trong giai đoạn mang thai. Để lựa chọn loại vitamin tổng hợp phù hợp, an toàn, mẹ bầu cần lưu ý 3 tiêu chí sau:

- Công thức đầy đủ:

Khác với các loại vitamin thông thường, vitamin tổng hợp cho bà bầu cần chứa nhiều dưỡng chất thiết yếu như sắt, canxi, acid folic, vitamin D, E, C, DHA, Choline... Những dưỡng chất này đóng vai trò không thể thiếu cho sự phát triển khỏe mạnh của thai nhi và đảm bảo sức khỏe trong suốt thai kỳ cho mẹ bầu.

- Hàm lượng vi chất cân bằng:

Khi bắt đầu mang thai, nhu cầu dinh dưỡng của bà bầu thường tăng cao, đặc biệt ở một số vi chất quan trọng như sắt, canxi, DHA.... Do đó, khi lựa chọn vitamin tổng hợp cho bà bầu, mẹ cần lưu ý đến hàm lượng vi chất trong để đảm bảo công thức dinh dưỡng cân bằng, đủ chất, đủ hàm lượng.

Bà bầu nên lựa chọn loại vitamin tổng hợp phù hợp, an toàn.
Bà bầu nên lựa chọn loại vitamin tổng hợp phù hợp, an toàn.

- Nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng:

Mẹ chỉ nên mua các loại vitamin tổng hợp cho bà bầu có nguồn gốc rõ ràng, đã được Bộ y tế cấp phép lưu hành tại Việt Nam. Hãy tin tưởng lựa chọn những sản phẩm chất lượng, đã được các chuyên gia tư vấn và nhiều mẹ bầu sử dụng như Viên bổ sung PreIQ.

Với công thức dinh dưỡng cân bằng, vượt trội, PreIQ cung cấp đầy đủ các dưỡng chất quan trọng, thiết yếu cho sự phát triển của thai nhi và sức khỏe của mẹ bầu. Sản phẩm được sản xuất và phân phối bởi Dược phẩm Meracine - thương hiệu chăm sóc sức khỏe uy tín hơn 17 năm, là lựa chọn tin cậy cho các mẹ bầu.

Bổ sung vitamin tổng hợp cho bà bầu thế nào cho đúng?

Vitamin tổng hợp cho bà bầu chứa hàm lượng dinh dưỡng cao, do đó, để sản phẩm được hấp thu tốt nhất, các mẹ cần lưu ý thời điểm và cách thức bổ sung phù hợp.

- Thời điểm uống

Các loại vitamin sẽ có thời điểm thích hợp để cơ thể hấp tốt nhất. Chẳng hạn, thời điểm bổ sung dha cho bà bầu là trong bữa ăn chính, bổ sung vitamin B, canxi nên uống vào buổi sáng... Nếu mẹ lựa chọn các loại vitamin tổng hợp, hãy tham khảo ý kiến chuyên gia về thời điểm uống tốt nhất. Với những sản phẩm có công thức đầy đủ, cân bằng như PreIQ, mẹ bầu chỉ uống 1 viên mỗi ngày thì nên bổ sung sau bữa ăn sáng để cơ thể hấp thu tối đa dưỡng chất.

- Không sử dụng chồng chéo

Sử dụng chồng chéo nhiều loại vitamin, dưỡng chất cho bà bầu có thể gây ra tình trạng thừa chất, thậm chí là ngộ độc. Để đảm bảo an toàn và đủ dinh dưỡng trong giai đoạn thai kỳ, mẹ bầu nên chọn các sản phẩm có công thức cân bằng với đầy đủ dưỡng chất thiết yếu theo khuyến cáo của WHO. Khi sử dụng các sản phẩm này, mẹ chỉ cần uống theo hướng dẫn của chuyên gia và nhà sản xuất mà không cần bổ sung chồng chéo nhiều loại.

- Không lạm dụng để thay thế chế độ ăn

Mặc dù vitamin tổng hợp cho bà bầu rất quan trọng nhưng chúng không thể thay thế cho chế độ ăn hằng ngày. Do đó, các chuyên gia khuyến cáo phụ nữ có thai chỉ nên sử dụng vitamin tổng hợp với vai trò bổ sung dinh dưỡng thiếu hụt. Bên cạnh đó, cần duy trì chế độ ăn  những thực phẩm lành mạnh để cung cấp đủ chất dinh dưỡng mà cơ thể mẹ và em bé cần để phát triển toàn diện trong suốt thai kỳ.

 

 

PreIQ là viên bổ sung vitamin tổng hợp cho bà bầu được hàng triệu chuyên gia và mẹ bầu tin chọn suốt hơn một thập kỷ qua.

- Bổ sung 26 vitamin, khoáng chất và dưỡng chất thiết yếu đảm bảo nhu cầu dinh dưỡng của mẹ và em bé trong suốt thai kỳ.

- Công thức dinh dưỡng đầy đủ, cân đối với hàm lượng dưỡng chất đạt chuẩn theo khuyến cáo của WHO dành cho phụ nữ có thai.

- Hàm lượng cao DHA, EPA nhập khẩu từ DSM - Tập đoàn dinh dưỡng hàng đầu châu Âu, không tanh, dễ hấp thu giúp con thông minh ngay từ trong bụng mẹ.

- Chỉ cần uống 1 viên/ngày.

Tham khảo thông tin sản phẩm tại:

Website: https://preiq.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/VitaminBaBauPreIQ

Tin xem nhiều