Báo Đồng Nai điện tử
En

Giải pháp nhân sự kế toán cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

13:51, 30/09/2024

Vấn đề quản lý, duy trì đội ngũ nhân sự kế toán là một trong những vấn đề quan trọng của doanh nghiệp vừa và nhỏ. Bài viết trao đổi những thực trạng về nguồn lực kế toán, từ đó đưa ra giải pháp nhân sự kế toán cho doanh nghiệp.

Thực trạng nhân sự kế toán của doanh nghiệp vừa và nhỏ hiện nay

Vì đặc thù quy mô, các doanh nghiệp gặp không ít khó khăn và thách thức trong việc duy trì, quản lý và phát triển đội ngũ kế toán.

Chi phí nhân sự lớn

Để duy trì đội ngũ kế toán chất lượng, doanh nghiệp phải đối mặt với chi phí lương bổng và phúc lợi ngày càng tăng. Mức lương cho nhân viên kế toán mới ra trường chưa có nhiều kinh nghiệm thường dao động từ 6 đến 12 triệu đồng/tháng, nhân viên có kinh nghiệm lâu năm có thể nhận lương từ 15 đến 20 triệu đồng/tháng, hoặc cao hơn đối với các vị trí quản lý.

 

Chi phí vận hành cao

Doanh nghiệp phải đầu tư vào phần mềm kế toán phù hợp, với chi phí bao gồm mua bản quyền hoặc thuê theo định kỳ, chi phí cài đặt, bảo trì cấu hình, và đào tạo. Các phần mềm kế toán có thể có chi phí từ vài triệu đến hàng chục triệu đồng, tùy thuộc vào tính năng và quy mô của doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, để sử dụng phần mềm kế toán, doanh nghiệp cũng phải bỏ ra một khoản chi phí khá lớn để đầu tư vào hạ tầng công nghệ thông tin như máy chủ, hệ thống lưu trữ dữ liệu, và thiết bị hỗ trợ khác.

Thời gian đào tạo kéo dài

Việc đào tạo một nhân viên kế toán mới để làm quen với quy trình, phần mềm kế toán, và các yêu cầu quản lý có thể mất từ ba đến sáu tháng. Mặt khác, ngành kế toán thường xuyên thay đổi thông tư, quy định về kế toán, thuế, chuẩn mực mới. Do đó doanh nghiệp phải đầu tư chi phí cho nhân viên đi học các chương trình đào tạo nâng cao để cập nhật kiến thức và kỹ năng cho nhân viên.

Mức độ ổn định nhân sự thấp

Doanh nghiệp vừa và nhỏ thường gặp vấn đề với tỷ lệ nhân sự nghỉ việc cao trong bộ phận kế toán. Sự không ổn định trong đội ngũ kế toán có thể dẫn đến sự gián đoạn công việc kế toán, giảm hiệu quả quản lý, tăng chi phí tuyển dụng và đào tạo.

Nguyên nhân có thể bao gồm mức lương không đủ sức cạnh tranh, thiếu cơ hội thăng tiến và điều kiện làm việc chưa tốt.

Giả sử doanh nghiệp tuyển dụng và đang thực hiện đào tạo và phát triển hai nhân viên kế toán nội bộ, một nhân viên xin nghỉ việc đột ngột.

Lúc này, khối lượng công việc sẽ dồn lên nhân viên còn lại. Điều này có thể dẫn đến tình trạng tồn đọng công việc liên quan đến các báo cáo tài chính, báo cáo thuế.

 Nếu không giải quyết kịp thời sẽ dẫn đến nguy cơ mất kiểm soát công nợ, kiểm soát tài chính của doanh nghiệp. Từ đó ảnh hưởng đến tiến độ nộp báo cáo thuế đồng thời doanh nghiệp gặp rắc rối với các cơ quan chức năng.

 

2. Giải pháp nhân sự kế toán cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

Trước những thách thức về chi phí và nguồn lực kế toán, các DNVVN đang có xu hướng ưu tiên sử dụng các dịch vụ kế toán thuê ngoài.

Công ty Minh MCC - một trong những đơn vị cung cấp dịch vụ kế toán Biên Hoà nhiều năm kinh nghiệm đáng được cân nhắc sử dụng với những ưu điểm khác biệt.

Thứ nhất, chi phí thấp hơn nhiều so với việc sử dụng nhân sự kế toán nội bộ: Công ty Minh MCC cung cấp dịch vụ kế toán với mức chi phí linh hoạt, tùy thuộc vào khối lượng công việc và loại hình doanh nghiệp. Với mức chi phí này thấp hơn rất nhiều so với việc tuyển dụng nhân viên kế toán, giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí quản lý nhân sự nhưng vẫn đảm bảo chất lượng công việc kế toán.

Thứ hai, đội ngũ nhân sự đông và được đào tạo bài bản: Công ty Minh MCC tự hào sở hữu đội ngũ kế toán viên đông đảo và được đào tạo chuyên sâu.

Mỗi DN khi sử dụng dịch vụ công ty Minh MCC sẽ hỗ trợ từ hai đến ba nhân viên kế toán, đảm bảo công việc luôn được xử lý nhanh chóng, hiệu quả, không bị gián đoạn, ngay cả trong trường hợp có sự thay đổi nhân sự.

Điều này giúp đảm bảo tính ổn định và liên tục trong quy trình kế toán của DN, tạo ra giá trị bền vững cho khách hàng.

 

Thứ ba, số liệu được kiểm soát và bảo mật tối đa: Công ty Minh MCC sở hữu đội ngũ chuyên gia cùng quy trình kế toán kiểm soát dữ liệu qua 3 cấp (tự kiểm soát – chuyên viên kiểm soát – kiểm soát cấp cao) đảm bảo các số liệu kế toán của DN luôn chính xác, tuân thủ các quy định pháp lý liên quan đến thuế và tài chính. Mặt khác, toàn bộ dữ liệu của khách hàng sẽ được lưu trữ 100% trên hệ thống máy chủ, đảm bảo không xảy ra tình trạng rò rỉ thông tin.

Thứ tư, giải pháp toàn diện cho doanh nghiệp: Công ty Minh MCC mang đến giải pháp toàn diện cho doanh nghiệp với nhân sự kế toán giàu kinh nghiệm cùng với việc thực hiện tích hợp phần mềm kế toán hiện đại. Giải pháp này giúp doanh nghiệp dễ dàng theo dõi dòng tiền, quản lý sổ sách một cách chi tiết và chính xác. Thông qua các báo cáo tài chính minh bạch và phân tích chuyên sâu từ đội ngũ chuyên gia, doanh nghiệp có thể nắm rõ tình hình tài chính, đưa ra các quyết định kinh doanh chiến lược và hiệu quả hơn

Trong bối cảnh nhân sự kế toán trở thành gánh nặng cho nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ, việc thuê dịch vụ kế toán từ bên ngoài là một giải pháp hiệu quả. Dịch vụ kế toán của công ty Minh MCC giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí, đảm bảo tính chính xác và tuân thủ pháp luật, đồng thời giảm bớt áp lực về nhân sự.

Với đội ngũ chuyên gia dày dặn kinh nghiệm và các giải pháp công nghệ hiện đại, Minh MCC mang đến sự an tâm cho các doanh nghiệp khi quản lý tài chính và kế toán.

Tin xem nhiều