Báo Đồng Nai điện tử
En

Tìm hiểu quy trình nhổ răng khôn chuẩn y khoa

17:16, 20/08/2024

Quy trình nhổ răng khôn thường diễn ra rất nhanh chỉ khoảng 10 phút. Tuy nhiên cũng có nhiều trường hợp nhổ răng có thể lên tới 20 phút hoặc lâu hơn.

Quy trình nhổ răng khôn chuẩn y khoa

Bước 1: Thăm khám và chụp phim X-quang

Đây là bước rất quan trọng giúp bác sĩ xác định được chính xác kích thước răng, vị trí răng mọc, thế răng. Từ đó lên phương hướng điều trị sao cho phù hợp và chuẩn xác nhất.

 

Bước 2: Vệ sinh và sát khuẩn răng miệng cẩn thận trước khi tiến hành gây mê

Để đảm bảo quá trình nhổ răng vô trùng, an toàn và thuận lợi, các bác sĩ sẽ tiến hành vệ sinh làm sạch hoàn toàn khoang miệng. Nếu như không làm sạch sẽ rất dễ xảy ra các biến chứng sau khi nhổ răng khôn như bị viêm nhiễm, nhiễm trùng, chảy máu kéo dài.

Bước 3: Tiến hành gây tê

Bước này sẽ giúp cho người nhổ răng khôn hoàn toàn không có cảm giác đau đớn gì trong suốt quá trình nhổ răng. Điều này cũng giúp cho tâm lý bệnh nhân thoải mái và yên tâm hơn, giúp quá trình nhổ răng diễn ra thuận lợi.

Bước 4: Nhổ răng khôn

Tùy theo mức độ khó của răng khôn mà bác sĩ sẽ thực hiện các thủ thuật khác nhau. Với những trường hợp răng khôn mọc ngầm hoặc mới nhú một phần khỏi nướu thì bác sĩ sẽ cần rạch nướu để lộ ra thân răng rồi mới tiến hành nhổ bỏ. Đối với trường hợp phức tạp hơn như mọc ngầm trong xương thì sẽ cần cắt xương tại lối thoát cho răng, sau đó chia nhỏ thân và chân răng để dễ dàng đưa chúng ra khỏi nướu.

Bước 5: Hoàn tất quá trình nhổ răng, dặn dò chăm sóc vết thương

Sau khi răng khôn đã được nhổ bỏ hoàn toàn, bác sĩ sẽ tiến hành khâu vết thương, làm sạch lại khoang miệng và cầm máu cho bệnh nhân. Sau đó kê thuốc giảm đau, kháng sinh dặn dò bệnh nhân những điều cần lưu ý cách chăm sóc sao cho vết thương không bị nhiễm trùng.

 

Xem thêm: Nhổ răng khôn giá bao nhiêu?

Lưu ý sau khi nhổ răng khôn?

Chế độ ăn uống

Sau khi nhổ răng khôn bạn chỉ nên ăn các món ăn mềm, lỏng và dễ tiêu hóa để xương hàm không phải hoạt động nhiều. Bên cạnh đó cũng cần lưu ý một số điều sau:

- Không ăn đồ ăn quá cứng, mặn, cay, nóng,.. không uống đồ uống có ga cũng như sử dụng chất kích thích trong 2 ngày đầu tiên sau khi nhổ răng.

- Không hút thuốc lá ít nhất sau 3 ngày nhổ răng

- Không uống rượu trong cả quá trình điều trị

Xem thêm: Nhổ răng khôn ăn gì - kiêng gì?

Chăm sóc răng sau khi nhổ

Bạn cần cắn chặt gạc tại chỗ trong thời gian từ 30 - 45 phút sau khi nhổ. Sau khi thuốc tê tan dần bạn sẽ cảm thấy đau tê trong khoảng 1-2 ngày. Chỗ má bên nhổ răng có thể sưng nhẹ và xuất hiện khối máu tụ tại vị trí nhổ. Bạn có thể sử dụng túi chườm đá lên má giúp giảm đau, sưng.

Uống thuốc theo lời dặn của bác sĩ sẽ giúp giảm đau nhanh hơn. Sau khi nhổ một ngày bạn có thể đánh răng bình thường.

Lưu ý sau khi nhổ nếu máu vẫn còn chảy nhiều bạn hãy trở lại nha khoa để kiểm tra. Không được súc miệng cho tới khi cục máu đông hình thành. Ngoài ra cũng không được khạc nhổ, thọc tay, đá lưỡi vào vết thương.

Nhổ răng khôn ở đâu chuẩn y khoa?

Để đảm bảo việc nhổ răng khôn an toàn, hạn chế các biến chứng có thể xảy ra, bạn cần lựa chọn địa chỉ nha khoa uy tín, chất lượng. Nha khoa Thúy Đức là một trong những địa chỉ nha khoa được nhiều người tin tưởng tại Hà Nội. Với quy trình chuẩn y khoa, thiết bị hiện đại, tay nghề bác sĩ lâu năm, mỗi năm Thúy Đức điều trị hơn 1000 ca nhổ răng khôn và nhận được nhiều phản hồi tích cực của khách hàng.

 

- Nha khoa Thúy Đức thành lập từ năm 2006, do bác sĩ Phạm Văn Việt, nguyên trưởng khoa Răng Hàm Mặt của bệnh viện Hữu Nghị Việt Xô. Hiện nha khoa đã hoạt động được hơn 18 năm trong nghề.

- Thúy Đức luôn tuân thủ nghiêm ngặt yếu tố vô trùng trong buồng điều trị cũng như quy trình nhổ răng theo đúng tiêu chuẩn của Bộ Y tế.

- Các bác sĩ tại Nha khoa Thúy Đức đều là các bác sĩ giỏi tốt nghiệp từ khoa Răng Hàm Mặt của trường Đại học Y Hà Nội, có chuyên môn giỏi, kinh nghiệm từ 5 năm trở lên.

- Nha khoa được trang bị hệ thống máy móc thiết bị, công nghệ hiện đại như máy chụp X-quang Vatech - Pax i, máy nhổ răng khôn bằng sóng siêu âm Piezotome hiện đại nhất thế giới giúp cho quá trình nhổ răng khôn diễn ra nhẹ nhàng, an toàn và hạn chế tối đa quá trình xâm lấn, đau đớn cho người nhổ răng.

- Dịch vụ chăm sóc khách hàng tại Thúy Đức vô cùng chuyên nghiệp, chu đáo, mang lại sự thoải mái và hài lòng nhất cho các khách hàng.

Về chi phí nhổ răng khôn tại nha khoa Thúy Đức, tùy theo độ khó của chiếc răng khôn cũng như phương pháp nhổ răng bạn lựa chọn mà sẽ có mức chi phí khác nhau. Vì vậy nếu bạn muốn biết chi phí cụ thể cho tình trạng của mình bạn hãy tới Thúy Đức thăm khám trực tiếp nhé.

Như vậy có thể nói, một nha khoa uy tín có đội ngũ bác sĩ tay nghề cao thực hiện theo đúng quy trình nhổ răng khôn chuẩn y khoa sẽ giúp bạn có một ca tiểu phẫu an toàn và đạt hiệu quả tối ưu nhất. Tuy nhiên bạn phải nhớ tuân theo đúng hướng dẫn của bác sĩ về cách chăm sóc răng sau nhổ để nhanh lành và tránh gặp phải các biến chứng xấu nhé!

Tin xem nhiều