Báo Đồng Nai điện tử
En

Điều kiện và thủ tục thành lập công ty du lịch tại Đồng Nai

17:35, 29/08/2024

Du lịch Đồng Nai đang trở thành điểm sáng nhờ vào tiềm năng địa lý địa phương và khả năng thu hút khách từ các khu vực lân cận. Trong nửa đầu năm 2024, tỉnh đã đạt hơn 1,7 triệu lượt khách du lịch, doanh thu đạt trên 1.100 tỷ đồng, tăng 25,9% so với năm trước. Những số liệu này cho thấy Đồng Nai dần trở nên thu hút các nhà đầu tư trong ngành dịch vụ lữ hành.

 

Vậy, để thành lập công ty du lịch tại Đồng Nai, bạn cần tuân thủ các quy định pháp lý nào? Hãy cùng chúng tôi theo dõi bài hướng dẫn về điều kiện, thủ tục, và chi phí cần thiết dưới đây.

1. Điều kiện thành lập công ty du lịch tại Đồng Nai

Để thành lập công ty du lịch đòi hỏi tuân thủ một số điều kiện pháp lý về chủ sở hữu doanh nghiệp, vốn điều lệ và giấy phép kinh doanh. Dưới đây là các điều kiện thành lập công ty du lịch tại Đồng Nai cụ thể:

Các điều kiện để thành lập công ty du lịch tại Đồng Nai.
Các điều kiện để thành lập công ty du lịch tại Đồng Nai.

1.1. Trình độ và bằng cấp chuyên môn

Đối với người phụ trách kinh doanh dịch vụ du lịch nội địa cần phải tốt nghiệp trung cấp chuyên ngành lữ hành trở lên. Trường hợp, sở hữu bằng cấp ở các chuyên ngành khác, cần có chứng chỉ nghiệp vụ điều hành dịch vụ du lịch nội địa theo lĩnh vực hoạt động đi kèm.

- Lữ hành nội địa: Tối thiểu bậc trung cấp.

- Lữ hành quốc tế: Tối thiểu bậc cao đẳng.

1.2. Quy định về vốn đầu tư

Theo Nghị định 94/2021/NĐ-CP([2]), doanh nghiệp cần đáp ứng các yêu cầu về vốn ký quỹ để được cấp giấy phép hoạt động trong ngành du lịch như sau:

- Dịch vụ du lịch lữ hành nội địa: 100.000.000 đồng.

- Dịch vụ du lịch lữ hành đối với khách du lịch quốc tế đến Việt Nam: 250.000.000 đồng.

- Dịch vụ du lịch lữ hành đối với khách du lịch quốc tế đến Việt Nam và khách du lịch ra nước ngoài: 500.000.000 đồng.

- Ngoài ra, vốn điều lệ/vốn pháp định của công ty du lịch phải bằng hoặc lớn hơn mức vốn ký quỹ.

1.3. Giấy phép kinh doanh du lịch lữ hành

Du lịch lữ hành là ngành nghề kinh doanh có điều kiện, cho nên doanh nghiệp cần đáp ứng đầy đủ các giấy phép kinh doanh liên quan. Cụ thể như sau:

Lữ hành nội địa:

- Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.

- Giấy phép kinh doanh lữ hành nội địa.

Lữ hành quốc tế:

- Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.

- Giấy phép kinh doanh lữ hành quốc tế.

Ngoài giấy phép kinh doanh, doanh nghiệp có thể cần các giấy phép khác tùy thuộc vào ngành nghề và dịch vụ đăng ký. Để chuẩn bị hồ sơ, doanh nghiệp có thể liên hệ cơ quan chức năng hoặc đơn vị uy tín để được hỗ trợ.

2. Quy trình thành lập công ty du lịch lữ hành tại Đồng Nai

2.1. Hồ sơ thành lập công ty du lịch lữ hành tại Đồng Nai

Tương tự với việc thành lập công ty ở các lĩnh vực, ngành nghề khác, hồ sơ thành lập công ty lữ hành cần chứa các giấy tờ theo yêu cầu pháp luật, bao gồm:

- Giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp theo mẫu tại Phụ lục I-2 ban hành kèm theo Thông tư 01/2021/TT-BKHĐT.

- Bản sao chứng thực giấy tờ cá nhân của chủ sở hữu, người đại diện theo pháp luật, và các thành viên góp vốn.

- Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh đối với thành viên/cổ đông công ty là tổ chức.

- Điều lệ công ty.

- Danh sách thành viên (đối với công ty TNHH hai thành viên trở lên) hoặc danh sách cổ đông (đối với công ty cổ phần).

- Giấy ủy quyền nếu người nộp hồ sơ không phải là người đại diện theo pháp luật hoặc chủ sở hữu công ty.

2.2 Thủ tục thành lập công ty du lịch lữ hành tại Đồng Nai

Để mở công ty du lịch tại Đồng Nai bạn cần lưu ý thực hiện theo quy trình các bước sau đây:

Quy trình thủ tục thành lập công ty du lịch lữ hành tại Đồng Nai.
Quy trình thủ tục thành lập công ty du lịch lữ hành tại Đồng Nai.

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ cần bao gồm các tài liệu cần thiết đã nêu trên.

Bước 2: Nộp hồ sơ tại Phòng Đăng ký kinh doanh, Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Đồng Nai địa chỉ 108 đường Hà Huy Giáp, Phường Quyết Thắng, Thành phố Biên Hoà, Tỉnh Đồng Nai.

Bước 3: Trong vòng 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận hồ sơ hợp lệ bạn sẽ nhận Giấy Chứng nhận thành lập doanh nghiệp do Sở Kế hoạch và Đầu tư cấp Giấy chứng cấp. Trường hợp, hồ sơ không đủ điều kiện Phòng sẽ gửi thông báo yêu cầu chỉnh sửa, bổ sung .

Bước 4: Hoàn thành các thủ tục sau thành lập bao gồm:

- Làm mẫu con dấu và thông báo với Phòng đăng ký kinh doanh

- Bố cáo thông tin trên hệ thống thông tin Quốc gia về đăng ký doanh nghiệp

- Đặt bảng hiệu tại địa chỉ trụ sở công ty

- Thiết lập tài khoản ngân hàng và đăng ký số tài khoản với cơ quan Thuế

- Đăng ký chữ ký số để nộp thuế trực tuyến

- Đặt in hóa đơn

- Kê khai các khoản thuế và đóng thuế môn bài

- Góp vốn đầy đủ trong vòng 90 ngày kể từ ngày nhận Giấy Chứng nhận thành lập doanh nghiệp Chuẩn bị tài liệu xin cấp giấy phép kinh doanh du lịch.

3. Dịch vụ thành lập doanh nghiệp tại Đồng Nai của Thuế Quang Huy

Quá trình thành lập doanh nghiệp có nhiều yêu cầu về hồ sơ và thủ tục pháp lý phức tạp, thách thức đối với những ai mới bắt đầu kinh doanh.

Để tiết kiệm thời gian và công sức, bạn có thể tham khảo sử dụng dịch vụ thành lập doanh nghiệp ở Đồng Nai trọn gói và uy tín của Thuế Quang Huy.

Thuế Quang Huy - Thành lập doanh nghiệp trọn gói, chuyên nghiệp tại Đồng Nai.
Thuế Quang Huy - Thành lập doanh nghiệp trọn gói, chuyên nghiệp tại Đồng Nai.

Thuế Quang Huy là đơn vị có hơn 13 năm hoạt động trong lĩnh vực tư vấn thành lập doanh nghiệp tại khu vực TP. HCM và các tỉnh miền Nam. Chúng tôi cam kết mang tới dịch vụ chuyên nghiệp, tối ưu chi phí giúp bạn xử lý nhanh - gọn - chính xác mọi thủ tục pháp lý. Khách hàng lựa chọn dịch vụ thành lập doanh nghiệp tại Đồng Nai của chúng tôi sẽ nhận được những lợi ích sau:

- Tối ưu hóa thời gian và công sức: Tất cả hồ sơ, thủ tục theo quy định sẽ được đội ngũ Thuế Quang Huy giúp xử lý.

- Giảm thiểu rủi ro pháp lý: Mọi giấy tờ đều đảm bảo thực hiện chính xác và đầy đủ, giúp doanh nghiệp tránh được những sai sót không đáng có.

- Chi phí cạnh tranh: Tư vấn dựa trên nhu cầu của chủ doanh nghiệp, báo giá hợp lý, minh bạch, giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí so với việc tự thực hiện.

- Uy tín và chuyên nghiệp: Thuế Quang Huy là đối tác đáng tin cậy của nhiều doanh nghiệp, mang đến sự hài lòng tuyệt đối, giúp doanh nghiệp phát triển vững mạnh.

Mời bạn tham khảo bảng giá dịch vụ thành lập công ty du lịch tại Thuế Quang Huy:

Dịch vụ

Chi phí

Thời gian xử lý

Đăng ký kinh doanh công ty du lịch

Từ 1.500.000 đồng

Trong vòng 3 đến 5 ngày làm việc

Xin giấy phép lữ hành nội địa/ quốc tế

Từ 4.000.000 đồng

Trong vòng 10 đến 15 ngày làm việc

Lưu ý: Phí dịch vụ có thể thay đổi tùy theo nhu cầu thực tế của công ty, hãy liên hệ ngay với chúng tôi để nhận được báo giá chính xác.

Lĩnh vực du lịch tại Đồng Nai không ngừng phát triển, tạo ra nhiều cơ hội lớn cho các doanh nghiệp trẻ. Tuy nhiên, để thành lập công ty du lịch đòi hỏi bạn phải tuân theo các quy định về hồ sơ, thủ tục, vấn đề liên quan đến tới vốn thành lập.

Nhằm giúp bạn đơn giản hóa những thách thức trên, Thuế Quang Huy, với chuyên môn vượt trội trong lĩnh vực kế toán, thuế và thành lập doanh nghiệp, tự tin mang đến những giải pháp toàn diện. Chúng tôi sở hữu đội ngũ chuyên gia dày dặn kinh nghiệm, cam kết đồng hành cùng doanh nghiệp trong suốt hành trình, đảm bảo mọi quy trình pháp lý đều được thực hiện chính xác và tiết kiệm. Hãy liên hệ ngay để nhận tư vấn!

Thông tin liên hệ Thuế Quang Huy:

Công Ty TNHH Dịch Vụ Kế Toán Thuế Và Cung Ứng Lao Động Quang Huy

Địa chỉ: 392 Nguyễn Thị Đặng, Khu phố 1, Phường Hiệp Thành, Quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh

Phone: 0917371518

Hotline:  02862553948

Website: https://thuequanghuy.vn/

Email: thuequanghuy2022@gmail.com

 

[1] https://baodongnai.com.vn/tin-moi/202406/hon-17-trieu-luot-khach-den-tham-quan-luu-tru-tai-dong-nai-06535a8/

[2] https://thuvienphapluat.vn/van-ban/Van-hoa-Xa-hoi/Nghi-dinh-94-2021-ND-CP-sua-doi-Dieu-14-Nghi-dinh-168-2017-ND-CP-492691.aspx

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích