Báo Đồng Nai điện tử
En

Bí quyết làm vách ngăn phòng máy lạnh giá rẻ, đơn giản đến không ngờ!

17:42, 29/07/2024

Trong cuộc sống hiện đại, việc sử dụng máy lạnh đã trở nên phổ biến giúp mang lại một không gian sống thoải mái và dễ chịu. Để máy lạnh hoạt động hiệu quả và tiết kiệm điện năng thì việc phân chia không gian hợp lý là điều quan trọng. Một trong những giải pháp hiệu quả để thực hiện điều này đó là sử dụng vách ngăn phòng máy lạnh. Vậy làm thế nào để tạo nên một vách ngăn vừa rẻ, vừa đơn giản mà vẫn đảm bảo chất lượng và thẩm mỹ? Cùng tìm hiểu chi tiết trong bài viết sau.

 

Tại sao nên làm vách ngăn phòng máy lạnh?

Việc lắp đặt vách ngăn trong không gian sử dụng máy lạnh là một giải pháp kiến trúc vừa tối ưu hóa hiệu suất làm mát vừa nâng cao tính thẩm mỹ và công năng cho không gian sống và làm việc.

Về mặt kỹ thuật thì vách ngăn đóng vai trò như một rào chắn hiệu quả, ngăn cản sự thoát nhiệt ra môi trường bên ngoài. Nhờ đó máy lạnh chỉ cần hoạt động ở công suất vừa phải đủ để làm mát một không gian nhỏ hơn. Từ đó tiết kiệm đáng kể lượng tiêu thụ điện.

Bên cạnh đó, việc phân chia không gian bằng vách ngăn còn mang lại những lợi ích sau:

- Tăng cường hiệu quả làm mát: Máy lạnh tập trung làm lạnh một khu vực nhỏ, giúp đạt được nhiệt độ mong muốn nhanh chóng và ổn định hơn.

- Nâng cao tính thẩm mỹ: Vách ngăn đa dạng về mẫu mã, chất liệu, góp phần tạo nên những không gian sống và làm việc tinh tế, hiện đại.

- Tạo không gian riêng tư: Mỗi khu vực được phân chia sẽ có tính riêng tư cao, đáp ứng nhu cầu sử dụng đa dạng của từng cá nhân.

- Linh hoạt trong sử dụng: Nhiều loại vách ngăn có thể dễ dàng lắp đặt, tháo dỡ và di chuyển, giúp người dùng tùy chỉnh không gian theo nhu cầu.

 

Bí quyết làm vách ngăn đơn giản mà hiệu quả

Tự tay làm vách ngăn không chỉ giúp bạn tiết kiệm chi phí mà còn tạo nên những không gian sống độc đáo, mang đậm dấu ấn cá nhân. Dưới đây là một số bí quyết giúp bạn thực hiện điều đó:

Chọn chất liệu phù hợp

Hiện trên thị trường có khá nhiều chất liệu làm vách ngăn. Vì vậy trước tiên bạn cần lựa chọn chất liệu để tạo được vách ngăn ưng ý nhất. Một số chất liệu thường được sử dụng đó là: gỗ công nghiệp, tấm nhựa PVC, thạch cao, rèm hoặc vách ngăn tổ ong… Mỗi loại đều có những ưu nhược điểm riêng tùy theo ngân sách và sở thích của bạn để lựa chọn nhé!

 

Thiết kế vách ngăn

Bước này rất quan trọng nhưng nhiều người thường không để ý đến. Hãy phác thảo đơn giản để hình dung rõ ràng về mẫu vách ngăn. Sau đó lựa chọn kiểu dáng vách ngăn cố định, di động hay xếp gọn…

Chuẩn bị đầy đủ dụng cụ

Cần chuẩn bị thước đo, bút chì, cưa, khoan, vít, keo dán và dụng cụ bảo hộ như kính bảo hộ, găng tay. Lên kế hoạch và đo đạc kỹ lưỡng là bước không thể bỏ qua. Hãy đo kích thước phòng để xác định diện tích cần lắp đặt vách ngăn và vạch rõ vị trí sẽ đặt vách ngăn, đảm bảo hợp lý và thuận tiện.

Tiến hành thi công

Đảm bảo bề mặt tường hoặc sàn phẳng, sạch sẽ trước khi lắp đặt. Nếu cần, lắp đặt khung để cố định vách ngăn. Dùng vít, đinh hoặc keo để cố định các tấm vật liệu lên khung. Cuối cùng là sử dụng giấy dán tường, trang trí thêm các phụ kiện nếu muốn.

Sử dụng dịch vụ lắp đặt vách ngăn

Nếu như bạn còn băn khoăn trong việc lựa chọn chất liệu làm vách ngăn hay chưa thiết kế được bản vẽ mong muốn thì việc nhờ đến sự hỗ trợ của đơn vị thi công vách ngăn điều hoà là giải pháp thông minh.

 

Việt Thống tự hào là đơn vị hàng đầu chuyên thi công vách ngăn máy lạnh tại TPHCM. Với hơn 10 năm hoạt động, đơn vị đã thực hiện thành công cho rất nhiều hộ gia đình, doanh nghiệp và nhận được sự đánh giá tích cực.

Đặc biệt, khi sử dụng dịch vụ của Việt Thống khách hàng được nhận chính sách bảo hành sản phẩm dài hạn và hậu mãi chu đáo. Trong quá trình sử dụng vách ngăn nếu có bất cứ vấn đề nào cần được hỗ trợ đều có thể liên hệ hotline: 0909 131 533 - 0283 716 4567 để được xử lý nhanh chóng.

Trên đây là những chia sẻ về bí quyết làm vách ngăn máy lạnh hiệu quả đảm bảo thẩm mỹ và công năng sử dụng. Hy vọng thông tin này đã giúp ích cho bạn!

Thông tin liên hệ

CTY TNHH SẢN XUẤT TM DV VIỆT THỐNG HƯNG THỊNH

Địa chỉ: 130c Tô Ngọc Vân, P.Thạnh Xuân, Q.12, Tp.HCM

Mã số thuế: 0312615305

Điện thoại: 0909 131 533 - 0283 716 4567

Eamil: cualuoivietthong@gmail.com

Website: https://vietthong.vn/

Tin xem nhiều