Báo Đồng Nai điện tử
En

Traffic User là gì? Các loại Traffic User mà bạn nên biết?

17:21, 26/06/2024

Traffic User hiểu theo đúng nghĩa của nó là số lượng người truy cập vào trang Website. Nhưng đối với những công việc SEO hiện nay thì chúng ta sẽ nghĩ ngay đến đó là các công cụ Traffic User hay còn được gọi là các Tool Traffic User.

Việc sử dụng công cụ Traffic User còn liên quan đến hành vi sử dụng. Vì nó có thể coi là SEO mũ đen trong giới làm SEO. Để có thể hiểu rõ hơn được về Traffic User là gì? Các loại Traffic User hiện nay! Thì các bạn cùng xem qua bài viết dưới đây nha!!

Traffic User là gì?

Traffic User là lưu lượng người truy cập vào trang Website, có 2 loại Traffic User chính đó là Traffic miễn phí và Traffic có phí. Trong giới lĩnh vực SEO thì thuật ngữ Traffic User là cách thức SEO nhằm đạt được kết quả tìm kiếm của Google, mục đích là để đưa từ khóa lên Top đầu công cụ tìm kiếm mà không cần Onpage hay Offpage quá nhiều.

Traffic User là gì? Các loại Traffic User mà bạn nên biết?
Traffic User là gì? Các loại Traffic User mà bạn nên biết?

Phương pháp SEO này là 1 Black SEO, nó lên rất nhanh nhưng cũng dễ rớt nếu như không được duy trì. Ngoài ra, chi phí để mua và sử dụng Traffic từ Traffic User có giá khá cao, trung bình 2.000 – 4.0000đ/click.

Các loại Traffic User mà bạn nên biết

Traffic User hiện nay gồm có 4 loại chính đó là Organic, Direct, Referral và Social cùng TrafficSEO khám phá điểm khác nhau của 4 loại này nha:

Organic Traffic

Organic Traffic hay còn được gọi là (Traffic tự nhiên) lưu lượng người truy cập vào trang Website qua bảng xếp hạng của kết quả tìm kiếm các công cụ tìm kiếm như Google. Thường thì các trang Website có thứ hạng cao tự nhiên thì càng có nhiều lượng Organic Traffic.

Organic Traffic được biết đến là một nguồn dẫn Traffic quan trọng đối với Website. Bên cạnh việc đóng góp lượng Traffic lớn vào tổng lưu lượng truy cập của Website thì nó còn có những ý nghĩa như:

- Giúp cho trang Website gia tăng thứ hạng cao trên các công cụ tìm kiếm của Google.

- Nhằm nâng cao được khả năng tương tác của người dùng truy cập trên trang, giúp trang Website gia tăng thêm độ uy tín.

- Là một trong những chỉ số quan trọng để có thể đánh giá hiệu quả mà hoạt động SEO đang thực hiện trên trang Website.

Direct Traffic

Direct Traffic
Direct Traffic

Direct Traffic hay còn được gọi là (Traffic trực tiếp) lưu lượng người truy cập trực tiếp vào trang Website không qua bất kì công cụ tìm kiếm nào hoặc bất kỳ Website nào. Loại Traffic này vô cùng quý giá trong các loại Traffic Website. Vì nó có thể phản ánh được hiệu quả và độ nhận biết của thương hiệu.

Ngoài ra, đây là chỉ số vô cùng quan trọng để có thể đánh giá độ thành công của những chiến dịch Marketing mà doanh nghiệp đang triển khai. Nguồn dẫn của các lượt Traffic này thường tới từ các hành động như:

- Người sử dụng gõ trực tiếp vào Url của trang Website lên thanh công cụ tìm kiếm và Click vào trang chủ.

- Người sử dụng nhấp vào đường Link để dẫn đến trang Website đã được đánh dấu ở trình duyệt trước đó.

- User Click vào Url Website tại các File PDF, Email hay qua các hộp chat hoặc Sms.

Referral Traffic

Referral Traffic hay còn được gọi là (Traffic giới thiệu) lưu lượng người truy cập giới thiệu là những User vào trang Website từ những đường liên của trang khác, mà không phải người dùng truy cập trực tiếp vào công cụ tìm kiếm hoặc từ khóa.

Nguồn dẫn Referral Traffic có thể được biết đến là: Bài viết người khác gửi cho mình, bài đăng trên trang Blog hoặc các bài báo PR của trang… Traffic giới thiệu cũng rất quan trọng trong hoạt động SEO Website vì những lượng truy cập này mang rất nhiều ý nghĩa phải kể đến như:

- Giúp tăng thêm Traffic tổng thể cho trang Website: Referral Traffic là một trong những loại Traffic giúp cho trang Website của bạn có thể tiếp cận đến các User từ những trang Website khác có chung đối tượng mục tiêu hướng đến.

- Mang lại tệp User tiềm năng chuyển đổi: Nhờ vào lượng Traffic giới thiệu có được, doanh nghiệp dễ dàng nắm bắt mong muốn, nhu cầu và sở thích của người sử dụng. Từ đó có thể thay đổi các chiến lược Marketing để phù hợp, tiếp cận đến tệp User tiềm năng chuyển đổi thành khách hàng.

- Giúp cho trang Website “thăng hạng” hơn trên công cụ tìm kiếm và giúp cho Referral Traffic trở nên uy tín và dễ dàng lọt top đầu công cụ tìm kiếm hơn.

Social Traffic

Social Traffic
Social Traffic

Social Traffic là lưu lượng người truy cập đến từ những nền tảng mạng xã hội. Ví dụ khi bạn chia sẻ các bài viết trên Website lên một kênh Social nào đó, mà có người truy cập có thể bấm vào được thì đó được coi là một lượt Traffic. Bên cạnh việc giúp tăng thêm lượng Traffic tổng thể cho trang Website thì Traffic từ mạng xã hội còn có nhiều ưu điểm phải kể đến như:

- Tăng độ phủ sóng thương hiệu: Những trang mạng xã hội thường sẽ hoạt động theo dạng hiển thị. Nếu có sự liên kết về nội dung đúng lĩnh vực hoặc thông tin thì khả năng họ đã thấy bạn trên mạng xã hội rất cao. Ngoài ra, việc chạy quảng cáo cho một bài viết vừa sẽ giúp bạn thu hút về lượng Traffic lớn hơn, vừa hỗ trợ phủ sóng thương hiệu của bạn thêm rộng rãi.

- Tạo uy tín cho doanh nghiệp: Lượng người dùng trên các trang mạng xã hội ngày càng lớn. Nếu như tận dụng được nguồn truy cập này để xây dựng thương hiệu thì sẽ giúp doanh nghiệp của bạn tạo dựng uy tín lớn hơn.

- Tăng thứ hạng TrafficSEO: Nếu như người dùng Share bài viết ở mạng xã hội sẽ giúp cho trang Website của bạn tăng thứ hạng SEO. Bởi vì, khi người dùng yêu thích một bài viết nào đó của bạn, thì họ mới truy cập và ở lại để khám phá các bài viết khác lâu hơn sẽ giúp cải thiện được thứ hạng Website.

Như vậy TrafficSEO.net đã cùng các bạn tìm hiểu Traffic User là gì và cùng nhau phân loại Traffic User: Organic, Direct, Referral, và Social chi tiết rồi đó. Có thể thấy mỗi loại Traffic đều sẽ có một đặc điểm, ý nghĩa và cách cải thiện riêng biệt. Việc nắm rõ thông tin của từng loại sẽ giúp xây dựng và phát triển chiến lược SEO Web hiệu quả và bền vững hơn.

Tin xem nhiều