Báo Đồng Nai điện tử
En

Thay khớp háng SuperPath giá bao nhiêu? Có được thanh toán bảo hiểm không?

19:11, 31/05/2024

SuperPath là công nghệ thay khớp háng mang tính đột phá được các chuyên gia, bác sĩ đánh giá cao. Ưu điểm của phương pháp này là bệnh nhân phục hồi nhanh chóng, ít gặp biến chứng và có thể tập đi lại bằng dụng cụ hỗ trợ chỉ 1-2 ngày sau phẫu thuật.

Theo thống kê tại bệnh viện Đa khoa Quốc tế Nam Sài Gòn, số lượng bệnh nhân được chỉ định phẫu thuật thay khớp háng có dấu hiệu tăng trong những năm gần đây. Đa số bệnh nhân có độ tuổi từ 50 trở lên và ngày càng trẻ hóa. Các bệnh ở vùng khớp háng phổ biến là hoại tử chỏm xương đùi, thoái hóa khớp háng, loạn sản khớp háng,...Người bị bệnh về khớp háng thường phải đối diện với tình trạng đau đớn kéo dài, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sinh hoạt, thậm chí không thể đi lại hoặc làm việc. Kỹ thuật thay khớp háng SuperPath ra đời đã giúp người bệnh thoát khỏi cơn đau và phục hồi lại khả năng vận động như lúc ban đầu.

Thay khớp háng SuperPath ít xâm lấn, phục hồi nhanh

Phẫu thuật thay khớp háng thường được chỉ định cho những bệnh nhân bị tổn thương khớp háng ở mức độ nghiêm trọng. Phương pháp này giúp loại bỏ phần khớp háng bị tổn thương và thay bằng khớp nhân tạo.

Với phương pháp thay khớp háng truyền thống, bác sĩ sẽ tiến hành cắt bỏ nhóm cơ xoay bao quanh khớp háng. Điều này khiến bệnh nhân đau hơn, mất máu nhiều hơn và phục hồi chậm hơn. Thậm chí, một số bệnh nhân có thể bị biến chứng trật khớp trong quá trình vận động sau này.

Là một trong 5 bác sĩ mổ thay khớp giỏi ở Sài Gòn, BSCKI Lê Văn Quỳnh hiện đang công tác tại BV Nam Sài Gòn cho biết, thay khớp háng SuperPath là một bước tiến vượt trội trong lĩnh vực y học hiện đại. Với phương pháp này, bệnh nhân được phẫu thuật thay khớp háng mà không cần phải cắt cơ và bao khớp. Bởi vậy, nhóm cơ xoay ngoài bao quanh khớp háng được bảo tồn. Đây là lý do ngay ngày đầu tiên sau phẫu thuật, bệnh nhân có thể đi lại nhẹ nhàng bằng khung tập đi. 

SuperPath là kỹ thuật thay khớp háng hiện đại, ít xâm lấn
SuperPath là kỹ thuật thay khớp háng hiện đại, ít xâm lấn

Một ưu điểm khác của kỹ thuật thay khớp háng SuperPath đó là đường mổ ngắn, chỉ khoảng 6 - 8cm. Do đó vừa đảm bảo tính thẩm mỹ, vừa không làm ảnh hưởng đến các cơ và gân khác xung quanh. Với kỹ thuật SuperPath, tỷ lệ mất máu chỉ bằng ⅓ so với phương pháp phẫu thuật truyền thống. Vì thế người bệnh ít đau hơn và phục hồi nhanh hơn. Sau khi vết thương lành, bệnh nhân có thể dễ dàng ngồi xổm hoặc vắt chân chữ ngũ,...Đây là thế mạnh mà phương pháp thay khớp háng theo kiểu truyền thống không thể làm được.

Người bệnh phục hồi nhanh sau ca mổ
Người bệnh phục hồi nhanh sau ca mổ

Thay khớp háng có bảo hiểm giảm gánh nặng cho bệnh nhân

Có thể nói SuperPath là công nghệ thay khớp háng tiên tiến với nhiều ưu điểm vượt trội. Tuy nhiên đây là kỹ thuật tương đối khó và phức tạp. Vì vậy, người bệnh cần lựa chọn cơ sở y tế uy tín có trang thiết bị hiện đại và bác sĩ giàu kinh nghiệm để tiến hành phẫu thuật. Bên cạnh đó, người bệnh cũng cần chuẩn bị kinh phí cho ca phẫu thuật.

Được biết, tổng chi phí thay khớp háng nhân tạo tại Việt Nam vẫn còn tương đối cao. Nếu không có bảo hiểm y tế thì chi phí cho ca mổ có thể dao động từ 120 - 150 triệu đồng tùy từng bệnh viện. Theo đó, phí thay khớp háng bao gồm phí chụp XQ, xét nghiệm, phí mua khớp háng nhân tạo, phí phẫu thuật và chăm sóc điều trị sau phẫu thuật.

Tuy nhiên nếu bệnh nhân có bảo hiểm y tế hoặc bảo hiểm nhân thọ thì số tiền thay khớp háng sẽ giảm đi đáng kể. Đơn vị bảo hiểm y tế sẽ chịu trách nhiệm chi trả từ 80-100% cho thuốc và các vật tư, thiết bị trong danh mục của quỹ BHYT. Như vậy, chi phí thay khớp háng có bảo hiểm y tế chỉ dao động từ 45 - 70 triệu đồng tùy vào việc thay khớp háng bán phần hay mổ khớp háng toàn phần. Bảo hiểm y tế thực sự là bảo bối quan trọng, giúp giảm áp lực tài chính cho bệnh nhân nghèo, bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn.

Hiện nay, bệnh viện Đa khoa Quốc tế Nam Sài Gòn là địa chỉ đáng tin cậy cho người bệnh có nhu cầu thay khớp háng nhân tạo. Bệnh viện không chỉ có đầy đủ cơ sở vật chất, thiết bị hiện đại mà còn có đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm, am hiểu sâu sắc về các kỹ thuật thay khớp háng tiến tiến nhất hiện nay. Trong đó phải kể đến BSCKI Lê Văn Quỳnh. Đây là bác sĩ mổ thay khớp giỏi ở Sài Gòn được nhiều bệnh nhân biết đến. Bác sĩ Quỳnh từng làm việc ở nhiều bệnh viện lớn tại TPHCM và có 8 năm chuyên về thay khớp háng, khớp gối.

Bác sĩ Lê Văn Quỳnh là một trong những bác sĩ mổ thay khớp giỏi ở Sài Gòn
Bác sĩ Lê Văn Quỳnh là một trong những bác sĩ mổ thay khớp giỏi ở Sài Gòn

Đăng ký thay khớp háng tại BV Nam Sài Gòn, bệnh nhân sẽ được áp dụng các kỹ thuật tiên tiến như kỹ thuật SuperPath. Đặc biệt, người bệnh được hưởng BHYT đúng tuyến để giảm tối đa chi phí ca mổ.  Mà không cần xin giấy chuyển tuyến

Với sự phát triển của y học và công nghệ, hiện nay việc thay khớp háng nhân tạo không còn là vấn đề khó khăn với các bệnh viện. Chính sách BHYT cũng giảm áp lực về kinh phí cho bệnh nhân. Vì vậy khi có dấu hiệu đau bất thường ở khớp háng, người bệnh nên đi khám để được điều trị kịp thời. Nếu được chỉ định thay khớp háng nên tiến hành mổ sớm để tránh ảnh hưởng đến khung xương chậu, cột sống,...

Để được tư vấn miễn phí về bệnh lý khớp háng, bệnh nhân có thể liên hệ với BS Quỳnh theo thông tin sau:

- Phòng khám VIP, Bệnh viện Nam Sài Gòn (từ 7:30 đến 16:30, thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần)

- Địa chỉ phòng khám quận 7: Chung cư HimLam Riverside, phường Tân Hưng, quận 7, TP. HCM

- ĐT BS CKI. Lê Văn Quỳnh: 0936231699 tư vấn hoàn toàn MIỄN PHÍ

- Website: drquynh.com

Tin xem nhiều