Báo Đồng Nai điện tử
En

Quy trình thi công nội thất văn phòng chuyên nghiệp

09:54, 28/05/2024

Chúng ta có thể thiết kế nội thất văn phòng theo nhiều phong cách khác nhau, từ đơn giản hiện đại cho đến không gian xanh, văn phòng kiểu mở... Tuy nhiên dù là chọn phong cách nào đi nữa thì quy trình thi công cơ bản là đều giống nhau.

Trong bài viết sau đây, chúng ta hãy cùng tìm hiểu về các bước quy trình thi công nội thất văn phòng chuyên nghiệp cùng đơn vị thi công uy tín có thể đảm nhiệm dự án thi công nội thất văn phòng theo đúng quy trình chuẩn.

1. Quy trình 6 bước thi công nội thất chuyên nghiệp

Đằng sau vẻ đẹp và tính chuyên nghiệp của mỗi dự án thiết kế văn phòng chính là một quy trình thi công tỉ mỉ.

Đội ngũ kiến trúc sư và thợ thi công luôn phải vô cùng cẩn trọng trong từng công đoạn.

Bước 1: Khảo sát hiện trạng

Theo lịch hẹn với khách hàng, kiến trúc sư sẽ đến trực tiếp công trình để khảo sát hiện trạng mặt bằng thi công và tiếp nhận yêu cầu riêng của chủ đầu tư.

Từ những số liệu và thông tin đã thu thập được, đội ngũ kiến trúc sư sẽ thiết kế trên bản vẽ, chỉnh sửa bản vẽ (nếu cần thiết) để đúng với thực tế nhưng không mất đi tính truyền tải của bản thiết kế.

Khảo sát hiện trạng và thiết kế bản vẽ sơ bộ.
Khảo sát hiện trạng và thiết kế bản vẽ sơ bộ.

Bước 2: Thi công phần thô

Tiếp theo là khâu thi công phần thô, phần này sẽ bao gồm các công việc liên quan đến : trần, sàn, tường, hệ thống điện nước, hệ thống chiếu sáng, thi công các mảng ốp, các mảng trang trí.

Tùy vào khối lượng công việc mà sẽ có thời gian hoàn thành khác nhau (ước tính với khoảng 500m2 diện tích thi công sẽ mất từ 15-20 ngày để hoàn thành).

Bước 3: Sản xuất trang thiết bị nội thất

Trên thực tế, bước sản xuất trang thiết bị nội thất đã được thực hiện song song với bước thi công phần thô. Đồ dùng nội thất sẽ được sản xuất ngay tại xưởng của đơn vị thi công rồi chuyển đến lắp ráp ngay tại công trình.

Xưởng thực hiện sản xuất nội thất văn phòng
Xưởng thực hiện sản xuất nội thất văn phòng

Để có được những sản phẩm nội thất chất lượng, đơn vị sản xuất phải chế ác bằng các loại máy móc chuyên dụng, chất liệu cao cấp hoặc có nguồn hàng nội thất từ thương hiệu uy tín trên thị trường trong nước, nhập khẩu quốc tế.

Bước 4: Lắp đặt trang thiết bị rời

Bước lắp đặt trang thiết bị rời chỉ được tiến hành sau khi đã hoàn thành bước 2 và bước 3. giai đoạn này diễn ra rất nhanh chóng, thông thường chỉ mất từ 4-10 ngày.

Bước 5: Xử lý defect

Đây là bước xử lý các lỗi phát sinh trong quá trình thi công, sản xuất lắp đặt. Bất cứ đơn vị chuyên nghiệp nào cũng phải thực hiện sửa lỗi khi mọi chi tiết đã được hoàn thiện vì để mọi thứ có thể ăn khớp một cách trọn vẹn là điều rất khó xảy ra.

Tuy không thể coi vấn đề xử lý defect là điều tất yếu cho mọi khâu hay mọi sản phẩm vì điều này sẽ làm giảm chất lượng sản phẩm. Cũng không thể xem nhẹ bước này vì bất kỳ một lỗi nhỏ nào không được khắc phục kịp thời cũng sẽ làm ảnh hưởng đến chất lượng của công trình.

Bước 6: Vệ sinh hoàn thiện và bàn giao

Bước cuối cùng là công tác vệ sinh công trình, sắp xếp sản phẩm nội thất cho đúng vị trí dựa trên chi tiết bản vẽ và bàn giao cho chủ đầu tư. Mặt bằng thi công phải được dọn dẹp sạch sẽ để đảm bảo tính bền đẹp cho các sản phẩm nội thất.

Văn phòng cần được hoàn thiện trước khi bàn giao cho khách hàng
Văn phòng cần được hoàn thiện trước khi bàn giao cho khách hàng

Sau khi khách hàng đã kiểm tra toàn bộ công trình hoàn thiện, đơn vị thi công sẽ thực hiện hoàn tất hợp đồng như đã thỏa thuận.

2. Đơn vị thi công nội thất văn phòng chuyên nghiệp tại TP.HCM

Với sự cạnh tranh ngày càng lớn giữa các đơn vị thi công văn phòng hiện nay, hàng loạt thông tin truyền thông sẽ khiến khách hàng cảm thấy phân vân khi lựa chọn.

Đơn vị chuyên nghiệp sẽ thực hiện đầy đủ các bước quy trình thi công
Đơn vị chuyên nghiệp sẽ thực hiện đầy đủ các bước quy trình thi công

Nếu bạn đang tìm kiếm một đội ngũ thi công nội thất văn phòng uy tín tại TPHCM và khu vực lân cận, hãy hợp tác với New Office 24H, đơn vị đã có hơn 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế thi công nội thất văn phòng cho doanh nghiệp.

Các chuyên gia tư vấn thiết kế nội thất của New Office 24H sẽ giúp bạn tạo ra một không gian làm việc chuyên nghiệp, ấn tượng, thành công khẳng định vị thế của doanh nghiệp trên thị trường.

Mọi thông tin vui lòng liên hệ:

New Office 24H - Kiến Tạo Văn Phòng Mới

Địa chỉ: 126 Huy Cận, Phước Long B, Thủ Đức, TP.HCM

Hotline: 0969 180 949

Website: https://newoffice24h.com/

Tin xem nhiều
Xem ngay giá vách ngăn phòng mới cập nhật Giường tắm nắng nhựa giả mây ưa chuộngMẫu Thiết kế văn phòng cao cấp chuyên nghiệp nhất lăng mộ đá Đơn vị thi công nội thất cao cấp