Báo Đồng Nai điện tử
En

Góp ý văn kiện trình Đại hội XI Công đoàn tỉnh Đồng Nai lần thứ XI

05:07, 27/07/2023

(ĐN) - Chiều 27-7, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh đã tổ chức Hội nghị lấy ý kiến góp ý dự thảo Điều lệ Công đoàn Việt Nam và văn kiện trình Đại hội XI Công đoàn tỉnh Đồng Nai nhiệm kỳ 2023-2028.

(ĐN) - Chiều 27-7, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh đã tổ chức Hội nghị lấy ý kiến góp ý dự thảo Điều lệ Công đoàn Việt Nam và văn kiện trình Đại hội XI Công đoàn tỉnh Đồng Nai nhiệm kỳ 2023-2028. Tham dự có lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, các doanh nghiệp, Công đoàn cơ sở doanh nghiệp có đông lao động và các đồng chí nguyên là lãnh đạo LĐLĐ tỉnh qua các thời kỳ.

Quang cảnh Hội nghị góp ý văn kiện trình Đại hội XI Công đoàn tỉnh Đồng Nai lần thứ XI
Quang cảnh Hội nghị góp ý văn kiện trình Đại hội XI Công đoàn tỉnh Đồng Nai lần thứ XI

Tại hội nghị, phần lớn các ý kiến cho rằng, dự thảo Văn kiện trình Đại hội Công đoàn tỉnh lần thứ XI được chuẩn bị công phu, khoa học, bảo đảm chất lượng; phản ánh khách quan, toàn diện những kết quả đã đạt được, những hạn chế, khuyết điểm, yếu kém còn tồn tại và nguyên nhân, bài học kinh nghiệm. Từ đó, xác định những định hướng mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu, khá cụ thể cho nhiệm kỳ tới của tổ chức Công đoàn tỉnh phù hợp với yêu cầu của phong trào công nhân, viên chức, lao động đặt ra trong tình hình mới.

Một số ý kiến đề xuất, kiến nghị bổ sung, sửa đổi thêm nhiệm vụ trong nhiệm kỳ 2023-2028 như: Công đoàn cần tham mưu đảm bảo các chế độ lương, thưởng cho người lao động; quan tâm chế độ cho cán bộ Công đoàn cơ sở, nêu bật công tác an sinh xã hội cho đoàn viên…

Qua những ý kiến của đại biểu tại hội nghị, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nguyễn Thị Như Ý cho biết, Ban thường vụ LĐLĐ tỉnh nghiêm túc tiếp thu, ghi nhận và tiếp tục nghiên cứu, điều chỉnh phù hợp nhiệm vụ tổ chức Công đoàn trong nhiệm kỳ tới.

Về dự thảo Điều lệ Công đoàn Việt Nam, Đồng Nai là một trong 23 tỉnh được Tổng LĐLĐ Việt Nam chỉ đạo thành lập Ban nghiên cứu góp ý dự thảo Điều lệ công đoàn Việt Nam. Đến nay, Công đoàn tỉnh cũng đã tổng hợp các ý kiến xác đáng để góp phần hoàn thiện nội dung này.

Lan Mai

 

Tin xem nhiều