Báo Đồng Nai điện tử
En

Công đoàn, doanh nghiệp, công nhân chung tay cứu trợ đồng bào bị ảnh hưởng cơn bão số 3

Lan Mai
14:02, 12/09/2024

(ĐN)- Những ngày qua, ảnh hưởng của cơn bão số 3 (Yagi) đã gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản cho đồng bào các tỉnh phía Bắc.

Công đoàn Công ty TNHH Changshsin Việt Nam họp, lên phương án hỗ trợ đồng bào các tỉnh phía Bắc. Ảnh: CĐ
Công đoàn Công ty TNHH Changshsin Việt Nam họp, lên phương án hỗ trợ đồng bào các tỉnh phía Bắc. Ảnh: CĐ

Cùng với các cấp chính quyền Đồng Nai, các tổ chức đoàn thể xã hội, nhiều Công đoàn cơ sở và doanh nghiệp phát động công nhân lao động quyên góp, hỗ trợ với tinh thần “nhường cơm sẻ áo”, cùng đồng bào vượt qua khó khăn trước mắt.

Cụ thể, Công đoàn cơ sở Công ty TNHH Changshin Việt Nam đã triển khai họp khẩn cấp, lên phương án vận động lao động của công ty quyên góp hỗ trợ cho đồng bào miền Bắc bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi cơn bão Yagi.

Trước mắt, Công đoàn gửi khẩn cấp 1 ngàn chiếc áo phao cho đồng bào tỉnh Vĩnh Phúc nơi đang chịu thiệt hại nặng nề nhất. Liên đoàn lao động tỉnh Vĩnh Phúc sẽ tiếp nhận số áo phao này và phân phát trực tiếp đến tay bà con. Công đoàn hy vọng sau khi phát động hỗ trợ đồng bào phía Bắc sẽ nhận được sự ủng hộ, chung tay của tập thể người lao động.

Những chiếc áo phao được Công đoàn Công ty TNHH Changshsin Việt Nam tập kết, chuẩn bị chuyển ra Bắc. Ảnh: CĐ

Tương tự, tại Công đoàn cơ sở Công ty TNHH Pousung Việt Nam vừa triển khai văn bản kêu gọi toàn thể cán bộ, công nhân viên toàn công ty phát huy tinh thần “tương thân tương ái”, chung tay chia sẻ, trợ giúp người dân các vùng bị thiệt hại nặng nề do bão. Thời gian phát động từ ngày 11 đến 14-9. Mọi đóng góp của người lao động sẽ được Công đoàn cơ sở tổng hợp, công khai danh sách và chuyển đến các cơ quan, tổ chức có thẩm quyền để kịp thời trao đến đồng bào.

Văn bản kêu gọi của Công ty TNHH Pousng Việt Nam. Ảnh: CĐ
Văn bản kêu gọi của Công ty TNHH Pousung Việt Nam. Ảnh: CĐ

Cũng trong sáng ngày 12-9, Liên đoàn Lao động thành phố Biên Hoà đã tổ chức lễ vận động cán bộ, đoàn viên, người lao động tại các đơn  vị, doanh nghiệp quyên góp, hỗ trợ đồng bào các tỉnh phía Bắc bị ảnh hưởng nặng nề sau cơn bão số 3.

Trước đó, nhiều cán bộ Công đoàn, công nhân lao động trên địa bàn Đồng Nai đã chuyển khoản hỗ trợ thông qua lời kêu gọi của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam và Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh.

Lan Mai

Tin xem nhiều