Báo Đồng Nai điện tử
En

Nhiều kiến nghị của doanh nghiệp được giải đáp kịp thời tại Hội nghị đối thoại an toàn vệ sinh lao động tỉnh

Lan Mai
14:58, 19/07/2024

(ĐN) - Ngày 19-7, Hội đồng An toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) tỉnh tổ chức Hội nghị đối thoại với doanh nghiệp về công tác ATVSLĐ năm 2024.

Tham dự hội nghị có lãnh đạo các cơ quan, đơn vị liên quan và gần 300 doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

4-Phó giám đốc Sở Lao động, thương binh và xã hội Nông Văn Dũng chia sẻ tình hình tai nạn lao động trên địa bàn tỉnh và nguyên nhân gây tai nạn. Ảnh: Lan Mai
Phó giám đốc Sở Lao động, thương binh và xã hội Nông Văn Dũng chia sẻ tình hình tai nạn lao động trên địa bàn tỉnh và nguyên nhân gây tai nạn. Ảnh: Lan Mai

Theo Sở Lao động, thương binh và xã hội, năm 2023 cả nước xảy ra gần 7,4 ngàn vụ tai nạn lao động (TNLĐ), làm chết 699 người và bị thương 1.720 người.

Tại Đồng Nai, năm 2023 có 1.655 vụ TNLĐ làm 930 người bị thương và 28 người chết. Riêng 6 tháng đầu năm 2024, toàn tỉnh có 440 vụ TNLĐ, làm 452 người bị thương và 30 người chết.

Đại diện các doanh nghiệp nêu khó khăn, vướng mắc tại hội nghị. Ảnh: Lan Mai
Đại diện các doanh nghiệp nêu khó khăn, vướng mắc tại hội nghị. Ảnh: Lan Mai

Tại hội nghị, một số doanh nghiệp đã chia sẻ những kinh nghiệm trong quản lý ATVSLĐ tại đơn vị mình; đồng thời nêu những vướng mắc trong quá trình thực hiện công tác ATVSLĐ như: khám sức khỏe định kỳ, khám sức khỏe cho lao động làm việc nặng nhọc, độc hại, chế độ lao động bị TNLĐ trên đường đi làm về, công tác huấn luyện an toàn lao động...

Đại diện các sở, ban, ngành đã giải đáp kịp thời, thỏa đáng các quy định nhằm giúp doanh nghiệp thực hiện tốt Luật ATVSLĐ trong quá trình kinh doanh, sản xuất.

Đại diện Sở Lao động, thương binh và xã hội giải đáp mọi thắc mắc của doanh nghiệp. Ảnh: Lan Mai
Đại diện Sở Lao động, thương binh và xã hội giải đáp mọi thắc mắc của doanh nghiệp. Ảnh: Lan Mai

Dịp này, Sở Lao động, thương binh và xã hội triển khai các nội dung như: tiền lương (lương tối thiểu vùng); các quy trình, thủ tục hành chính và hướng dẫn cài đặt VNeID về đăng nhập cổng dịch vụ trực tuyến của tỉnh và dịch vụ công quốc gia về nộp hồ sơ trực tuyến; hướng dẫn các bước thanh toán trực tuyến đối với hồ sơ hoàn thành. Giải đáp thắc mắc việc thực hiện pháp luật lao động, tiền lương, bảo hiểm xã hội và quản lý sử dụng người lao động nước ngoài.

Lan Mai

Tin xem nhiều