Báo Đồng Nai điện tử
En

Nhiều vấn đề liên quan đến chế độ người lao động được giải đáp kịp thời

Lan Mai
17:48, 13/06/2024

(ĐN)- Tại hội nghị giao ban Công đoàn cơ sở doanh nghiệp điện tử, cơ khí do Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức chiều 13-6, nhiều ý kiến, kiến nghị của các cán bộ Công đoàn được các sở, ngành liên quan giải đáp cụ thể, kịp thời.

Các đại biểu nêu ý kiến tại hội nghị. Ảnh: Lan Mai
Các đại biểu nêu ý kiến tại hội nghị. Ảnh: Lan Mai

Cụ thể, một số vấn đề người lao động quan tâm như: tuổi nghỉ hưu, lương hưu, nợ bảo hiểm xã hội, chế độ bảo hiểm thất nghiệp, lương tối thiểu vùng, bữa ăn ca... Đại diện Sở Lao động, thương binh và xã hội, Bảo hiểm xã tỉnh đã phân tích, hướng dẫn cụ thể các chính sách để cán bộ Công đoàn nắm vững, tuyên truyền cho người lao động.

Về tình hình sản xuất kinh doanh, các đại biểu cho biết, ngành điện tử, cơ khí đến nay vẫn giảm đơn hàng từ 30-50%. Tuy nhiên, các doanh nghiệp vẫn nỗ lực đảm bảo việc làm, thu nhập cho người lao động.

Các đại biểu đề nghị các ngành chức năng có giải pháp hỗ trợ lao động khó khăn; đồng thời kết nối việc làm cho những lao động lớn tuổi phải nghỉ việc.

7-Phó chủ tịch thường trực Liên đoàn Lao động tỉnh Bùi Thị Bích Thủy phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Lan Mai
Phó chủ tịch thường trực Liên đoàn Lao động tỉnh Bùi Thị Bích Thủy phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Lan Mai

Ghi nhận những ý kiến, đề xuất của các doanh nghiệp, Phó chủ tịch thường trực Liên đoàn Lao động tỉnh Bùi Thị Bích Thủy cho biết, đây là những vấn đề phản ánh rõ nét về tình hình sản xuất, lao động việc làm trong 6 tháng đầu năm 2024. Qua 29 ý kiến của đại biểu, tổ chức Công đoàn, các sở, ngành trong tỉnh sẽ tổng hợp nhưng khó khăn, thuận lợi của doanh nghiệp để có giải pháp hỗ trợ trong thời gian tới.

Bà Bùi Thị Bích Thủy cho biết, từ đầu năm đến nay, tình hình tai nạn lao động trên địa bàn tỉnh có chiều hướng tăng; tình trạng nợ bảo hiểm xã hội vẫn diễn ra ảnh hưởng đến giải quyết chế độ cho người lao động. Do đó, Công đoàn cơ sở cần phối hợp doanh nghiệp tăng cường công tác tuyên truyền các quy định về công tác an toàn vệ sinh lao động, nâng cao nhận thức cho người lao động.

Ngoài ra, nắm chắc tình hình quan hệ lao động, việc thực hiện các chính sách của doanh nghiệp đối với công nhân để giải quyết kịp thời các vấn đề phát sinh.

Lan Mai

Tin xem nhiều