Báo Đồng Nai điện tử
En

Gương sáng đoàn viên Công đoàn

Thảo My
08:17, 24/08/2023

Đoàn viên Công đoàn Vy Vũ Quỳnh Như, công tác tại Cục Hải quan Đồng Nai, không chỉ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, tích cực tham gia các phong trào thi đua do Công đoàn cơ sở và đơn vị phát động mà còn thực hiện nhiều sáng kiến, giải pháp cải cách hành chính, góp phần nâng cao hiệu quả công việc tại đơn vị.

Chị Vy Vũ Quỳnh Như trong giờ làm việc tại cơ quan
Chị Vy Vũ Quỳnh Như trong giờ làm việc tại cơ quan

Cụ thể, năm 2019, chị Như đã có sáng kiến lập bảng biểu rà soát, theo dõi các mẫu hàng gửi phân tích, phân loại chưa có kết quả. Sáng kiến này giúp Cục Hải quan Đồng Nai xử lý hiệu quả các trường hợp phát sinh, tránh thất lạc mẫu hàng hóa và tạo kênh thông tin thường xuyên giữa Cục Hải quan với các đơn vị kiểm định và Tổng cục Hải quan. Ngoài ra, kịp thời thông tin cho doanh nghiệp khi phát sinh vướng mắc đối với mẫu hàng hóa gửi đi phân tích.

Trước bất cập về giải quyết vướng mắc do xác định mã số thuế các hàng hóa phức tạp, chị Như đã đề xuất hội đồng tư vấn và tổ tư vấn mã số thuế giải quyết vướng mắc các trường hợp kéo dài. Qua đó, phát huy hiệu quả và rút ngắn đáng kể thời gian xử lý vụ việc liên quan đến xác định mã hồ sơ tại các chi cục hải quan Nhơn Trạch, Long Thành, Biên Hòa.

Phát huy những thành tích đạt được, chị Như tiếp tục tham mưu góp ý xây dựng quy trình phân tích để kiểm định, phân loại hàng hóa xuất - nhập khẩu. Năm 2023, chị cùng với các đoàn viên thực hiện công trình “Mã QR để truy cập tư vấn thủ tục hải quan qua internet”.

Chị Như cho hay, việc xây dựng mã QR thể hiện đúng tinh thần tích cực, chủ động vận dụng công nghệ trong công tác hải quan. Công trình này đã được triển khai rộng rãi trên website Cục Hải quan Đồng Nai và đến toàn thể cán bộ, công chức, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh và cả nước.

Phó chủ tịch Công đoàn Cục Hải Quan Đồng Nai Nguyễn Quang Văn cho hay, đoàn viên Vy Vũ Quỳnh Như là người tích cực sáng tạo trong công việc và thường xuyên tham gia các phong trào tại đơn vị. Đây là tấm gương để Công đoàn lan tỏa đến các đoàn viên khác trong toàn đơn vị nhằm tạo môi trường làm việc chuyên nghiệp, năng động và hiệu quả.   

Thảo My

Tin xem nhiều