Báo Đồng Nai điện tử
En

Thất bại

12:06, 20/06/2015

Hỏi: "Cái gì tạo nên thành công?". Đáp: "Thất bại". Không sai. Ông bà ta đã đúc kết kinh nghiệm: "Thất bại là mẹ thành công". Trong đời sống, nhiều người đã thắng lợi nhờ biết vận dụng kinh nghiệm này.

Hỏi: “Cái gì tạo nên thành công?”. Đáp: “Thất bại”. Không sai. Ông bà ta đã đúc kết kinh nghiệm: “Thất bại là mẹ thành công”. Trong đời sống, nhiều người đã thắng lợi nhờ biết vận dụng kinh nghiệm này.

Một công ty nọ tuyển dụng nhân viên. Ba ứng viên được xét để chọn một. Cả ba đều đã xuất sắc lọt qua vòng sơ khảo, điểm số bằng nhau, được đánh giá ngang nhau về kỹ năng và tiềm năng. Đọc kỹ hồ sơ, có một anh đã thất bại khi xin việc qua 5 công ty. Tưởng rằng anh này sẽ bị loại trước tiên, nhưng kết quả, chính anh là người được chọn. Ông chủ giải thích lý do: “Anh chàng này có đủ tiêu chí như hai người kia, nhưng còn có thêm kinh nghiệm của thất bại”.

Quả nhiên, nhân viên được tuyển dụng này đã giúp công ty tránh được một số thất bại nhờ từng thất bại.

Nói vậy không có nghĩa là thất bại nào cũng dẫn đến thành công. Có nhiều thất bại đã dẫn đến bế tắc, thậm chí tự sát. Vì sao vậy? Bởi vì, sau thất bại, người ta có biết dùng đến “hạt giống hy vọng” hay không. Khác biệt là ở chỗ này.

Trực Tử

 

Tin xem nhiều