Báo Đồng Nai điện tử
En

Kỹ năng kêu cứu

10:07, 16/07/2014

- Ố la la, hàng đã giảm giá, hàng đã giảm giá!

- Làm gì mà vui dữ? Hàng gì giảm nói tui mua với!

- Ố la la, hàng đã giảm giá, hàng đã giảm giá!

- Làm gì mà vui dữ? Hàng gì giảm nói tui mua với!

- Đồ ăn!

- Cái này thì các bà chứ ông với tui đâu quan tâm chi? Ông với tui chỉ quan tâm tới đồ uống thôi chứ!

- Không, vụ này ông với tui là quan tâm dữ nè, vì đó là đồ ăn trong sân bay!

- À, ông đang nói về chuyện quản lý giá trong phòng chờ sân bay phải không? Thiệt vụ này những người hay bay và nhất là hay bay đêm như ông và tui đau lòng xót dạ lắm nè!

- Chứ sao. Tui nhớ hoài gần chục năm trước, có lần tui chạy ra sân bay sau giờ họp, kêu một chén súp lót dạ, ai dè…

-Ai dè sao?

-Ai dè, lúc tính tá hỏa vì giá bằng nửa số tiền mừng một đám cưới lúc bấy giờ!

-Trời!

-Bởi vậy, không phải keo kiệt chớ tui không bao giờ muốn mất tiền oan trong sân bay kiểu vậy.

-Mà giờ giảm còn một nửa, giá cũng vẫn cao đó ông. Thế mới biết bao lâu nay chúng ta âm thầm bị bóp hầu bóp cổ!

-Mà ông biết không, vụ sân bay được giải quyết là nhờ khách hàng đó nghen.

- Chính xác rồi! Khách hàng không làm dữ thì các cơ quan chức năng vào cuộc làm chi!

- Xem ra, bài học lớn cho chúng ta là mình không kêu cứu thì không mấy ai tự dưng nhảy vào cứu mình phải không ông?

- Thế, dân gian mới có câu “phải tự cứu mình trước khi trời cứu” đó ông!

- Vậy, kỹ năng kêu cứu là kỹ năng tự cứu số 1!

 BA PHA

 

Tin xem nhiều