- Nghe nói cách nay ba bốn chục năm, từ Biên Hòa về trung tâm TP.Hồ Chí Minh chỉ tối đa là 45 phút. Ngày nay, đường sá mở rộng hơn nhưng thời gian đi lâu hơn nhiều...
- Nghe nói cách nay ba bốn chục năm, từ Biên Hòa về trung tâm TP.Hồ Chí Minh chỉ tối đa là 45 phút. Ngày nay, đường sá mở rộng hơn nhưng thời gian đi lâu hơn nhiều...
- Thì vùng kinh tế trọng điểm phía Nam của mình phát triển nóng trong những năm qua. Dân đông, mật độ xe nhiều, đường sá, cầu cống xây rồi nhưng không đáp ứng kịp ông ơi!
- Và còn một lý do nữa: vì an toàn giao thông, vì tính mạng con người!
- Ý ông muốn nói chuyện hạn chế tốc độ chứ gì? Gần đây, Bộ Giao thông - vận tải ra quyết định yêu cầu thay thế biển báo tốc độ 25, 30, 35 km/giờ bằng biển báo 40 km/giờ trên các tuyến quốc lộ. Biển báo tốc độ tối đa 50 km/giờ cũng phải được rà soát, nếu đường đủ điều kiện được phép cắm biển tốc độ lớn hơn!
- Tui thấy đây là một quyết định rất hợp lý. Nói ông nghe hén, đường cao tốc TP.Hồ Chí Minh - Long Thành mới đưa vào sử dụng năm 2013 có các bảng tốc độ 60-80-100 km/giờ treo rất to, nhưng trên đó cũng còn những đoạn gắn bảng tốc độ 40km/giờ. Giao thông - vận tải mà chậm một phút thì nền kinh tế thiệt hại hàng tỷ đồng đó chớ. Nhưng, cứ cho là an toàn tính mạng trên hết nên phải hạn chế tốc độ, sao người ta lại làm cái bảng 40km/giờ nhỏ xíu, được gắn trên cột sắt bên ngoài đường...
- Người dân luôn đa phần đều muốn đi đúng luật, nhưng đôi khi không để ý mấy cái bảng đột xuất ấy nên đều bị dính hết! Nhiều biển báo hiện nay khuất sau rặng cây, hoặc đầy chữ, đọc không kịp làm sao hạn chế tốc độ đột ngột được? Đó là chưa kể những biển báo quy định làn đường được vẽ dưới nền đường ở các đô thị, nhiều người lần đầu lái xe tới cũng bị “dính”!
- Ba cái vụ biển báo “bẫy” người dân kiểu đó đang được ngành giao thông chấn chỉnh ông ơi!
- Tui có đọc báo về chuyện chấn chỉnh này lâu rồi nhưng thấy vẫn còn. Muốn tăng tốc phát triển, muốn giao thông hiệu quả hơn thì cần giảm tắc đường, giảm hạn chế tốc độ bất hợp lý. Nhưng sao cái vụ này nhiều địa phương còn chậm quá!
BA PHA