- Tuần rồi, ông Bộ trưởng Bộ Giao thông - vận tải đã yêu cầu chưa đưa quy định xử phạt xe không chính chủ vào dự thảo nghị định lần 3 bởi còn nhiều ý kiến khác nhau và quy định pháp luật chưa hoàn thiện. Nhưng hôm qua, đại diện Bộ Công an khẳng định vẫn thực hiện và ra Thông tư 11 để triển khai, nghĩa là từ hôm qua, xe máy, ô tô mua bán không sang tên đổi chủ sẽ bị xử phạt rồi đó nghe ông!
- Tuần rồi, ông Bộ trưởng Bộ Giao thông - vận tải đã yêu cầu chưa đưa quy định xử phạt xe không chính chủ vào dự thảo nghị định lần 3 bởi còn nhiều ý kiến khác nhau và quy định pháp luật chưa hoàn thiện. Nhưng hôm qua, đại diện Bộ Công an khẳng định vẫn thực hiện và ra Thông tư 11 để triển khai, nghĩa là từ hôm qua, xe máy, ô tô mua bán không sang tên đổi chủ sẽ bị xử phạt rồi đó nghe ông!
- Tui có đọc báo hôm qua, cũng lo quá ông à. Bởi cái Thông tư 11 còn quy định xe máy phải có ít nhất 3 loại giấy tờ bắt buộc, gồm: giấy đăng ký, giấy phép lái xe, giấy chứng nhận an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường. Mấy cái giấy chứng nhận này lâu nay bà con mình có làm đâu. Mà bây giờ đi làm thì đâu dễ dàng gì…
- Thì đó, nhiều chuyên gia nói là cái vụ phạt này phải có lộ trình. Bà con mình đâu thể một sớm một chiều mà xử lý cái vụ chính chủ cho xe cũ và lo cái giấy chứng nhận an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường được!
- Tui cũng đồng ý quan điểm phạt xe không sang tên chính chủ nhưng thấy cái thời điểm áp dụng như thế chưa hợp lý. Nhưng mà đó là chuyện của cơ quan chức năng. Bà con mình giờ bị phạt thì phải tự trách mình thôi. Ai biểu mua xe cũ chi cho nó rắc rối? Bây giờ cái gì cũng ráng cho nó chính hết: Viết đúng chính tả, nói đúng chính âm, mua đúng hàng chính hiệu, học phải hệ chính quy, sống phải vì chính nghĩa...
- Nhiều “chính” như thế thì dân nghèo theo sao nổi ông? Bởi cái vụ phạt này, rốt cuộc chỉ dân nghèo là phải chịu trận thôi vì họ nghèo mới mua xe cũ, mới dùng những cái không “chính” cho đỡ tốn tiền!
BA PHA