Báo Đồng Nai điện tử
En

Mừng hụt

03:06, 30/06/2011

Chuyên mục Câu chuyện thường ngày hôm nay nhận được bài viết của anh Ba Thợ Tiện đến từ TP.Hồ Chí Minh. Ba Pha xin được trân trọng giới thiệu đến bạn đọc.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
Chuyên mục Câu chuyện thường ngày hôm nay nhận được bài viết của anh Ba Thợ Tiện đến từ TP.Hồ Chí Minh. Ba Pha xin được trân trọng giới thiệu đến bạn đọc.

Giữa trưa, anh bạn thân thiết ở thị trấn Gia Ray, huyện Xuân Lộc gọi điện từ TP.Hồ Chí Minh: “Xin cám ơn, con vịt khá mập đấy”. Biết là anh bạn định nói về một chuyện gì đó, Ba Thợ Tiện hỏi: “Ủa, đang ở thành phố à? Con vịt đâu vậy?”. Sau câu trả lời nghe lành lạnh: “Đang nuôi bà già ở bệnh viện. Con… vịt ở ngã tư Vũng Tàu ấy mà” - anh bạn bắt đầu dông dài về “nỗi khổ cõng mẹ” mà mình đã trải qua một ngày trước đó, khi xe buýt vội vã bỏ khách, trong đó có mẹ con anh, xuống phía sau cây xăng ở góc ngã tư. Ba Thợ Tiện hỏi lại: “Vậy nghĩa là tuyến xe buýt số 10 không trả và đón khách bên trong bến xe ngã tư Vũng Tàu?”. Anh bạn vặn:

- Xin lỗi, ông moi cái tin đó tđâu?

- Không phải “moi đâu” mà giữa tuần trước từ Xuân Lộc về TP.Hồ Chí Minh, Ba này đã được hưởng “cuộc chuyển giao” đúng như người dân mong đợi: Buýt số 10 từ vùng sâu căn cứ Xuân Lộc, Long Khánh đã chuyển khách của mình cho buýt 150 để họ tiếp tục cuộc hành trình đến TP.Hồ Chí Minh và ngược lại. Cuộc chuyển giao ấy diễn ra rất an toàn và chỉ mất chừng năm, bảy phút bên trong bến xe ngã tư Vũng Tàu.

- Nếu đúng như vậy thì những người dân nghèo đi xe buýt trên chuyến xe hôm ấy đã bất ngờ chịu ơn ông anh rồi.

- Nghĩa là sao?

- Ông anh có nghĩ, đó là món quà mà bác tài trên chuyến xe cụ thấy đã… gồng mình tặng cho riêng mình nhân ngày báo chí 21-6 vừa qua.

- Không. Chắc là anh đã sai. Bởi làm chi có chuyện một bác tài nào đó biết Ba này là nhà báo.

- Nếu thế thì… xin lỗi. Dẫu vậy, ông anh cũng nên đi thực tế thêm một lần nữa.

   10 giờ 30 sáng ngày 22-6, Ba Thợ Tiện tui rời buýt 150 từ Chợ Lớn xuống và theo chân những người “tay xách, nách mang” vừa xuất viện từ TP.Hồ Chí Minh rồng rắn đi ra cổng sau bến xe ngã tư Vũng Tàu, để chờ tuyến xe buýt 10. Tìm được một chđứng cạnh ghế bác tài, Ba này hỏi xởi lởi: “Sao xe mình không vào bên trong bến để trả và đón khách, thưa bác tài?”. Câu trả lời nghe nặng trịch: “Mệt lắm chú ơi. Ngay cả việc cho khách xuống và lên ở chỗ này, bọn cháu cũng làm liều, làm lén để bà con không phải vượt qua cái ngã tư tử thần, chứ không phải được phép đâu”.  

   Như thế là Ba Thợ Tiện đã mừng hụt và có phần nóng vội khi đưa tin “Đã có cuộc chuyển giao khách giữa buýt 10 và buýt 150 bên trong bến xe ngã tư Vũng Tàu”. Thành thật xin lỗi bạn đọc và riêng với anh bạn thân thiết ở Gia Ray.                   

BA TH TIN

Tin xem nhiều