Báo Đồng Nai điện tử
En

Đừng ép tớ !

03:06, 28/06/2011

- Anh Năm à, em xin phép trích một phần trong bài phát biểu của anh hôm nay lên số báo ngày mai nhé! Bài phát biểu của anh hôm nay hay quá.

 

Lên báo
 

- Anh Năm à, em xin phép trích một phần trong bài phát biểu của anh hôm nay lên số báo ngày mai nhé! Bài phát biểu của anh hôm nay hay quá. Em rất tâm đắc đoạn anh nói về chuyện “Gia đình là tế bào của xã hội, là môi trường quan trọng hình thành nuôi dưỡng và giáo dục nhân cách con người, bảo tồn và phát huy văn hóa truyền thống tốt đẹp…”.

 

- Cám ơn cậu. Đây là vấn đề tớ quan tâm lắm. Nhưng cái đoạn mà tớ tâm đắc nhất trong bài phát biểu là phần nói về bữa cơm gia đình. Cậu có vợ con rồi chắc cũng biết bữa cơm gia đình nó quan trọng như thế nào. Nói thiệt chứ, trong thời đại công nghiệp hiện nay, nhiều nếp nhà đang bị đảo lộn. Các bà mẹ trẻ lười nữ công gia chánh, mấy ông chồng thích lai rai quên niềm vui sum họp của cả nhà…

- Anh Năm càng nói càng hay. Em xin thêm anh Năm mấy ý này đưa luôn bài viết nhân ngày Gia đình Việt Nam. Nhuận bút cuối tháng em mới nhận, giờ em có lời thế này, chả mấy khi được gặp anh, em xin mời anh đi dùng bữa cơm thân mật với em gọi là cảm ơn.

- Chà, cả tuần nay nhậu hoài. Hết vui với anh em báo chí các cậu nhân 21-6 thì lại phải tiếp khách, lễ lạt, đám cưới…

- Biết là anh rất nhiều mối nhưng thôi hôm nay vui với em tí nghe!

- Đó, cứ thế làm sao tớ từ chối nổi. Nhưng mà ra nhà hàng không ép tớ uống nhiều đó nghen!

BA PHA

Tin xem nhiều