Báo Đồng Nai điện tử
En

Buông cần câu

10:06, 07/06/2017

Chú Tám xe ôm than thở:<br>

- Trời đất ơi, nghe nói trên tuyến đường dẫn vô cảng Cát Lái ở TP.Hồ Chí Minh diễn ra vụ kẹt xe kỷ lục, hàng ngàn chiếc xe nằm xếp hàng một chỗ không nhúc nhích cục kịch gì được cả ngày trời, giao thông nguyên khu vực bị tê liệt.

Chú Tám xe ôm than thở:

- Trời đất ơi, nghe nói trên tuyến đường dẫn vô cảng Cát Lái ở TP.Hồ Chí Minh diễn ra vụ kẹt xe kỷ lục, hàng ngàn chiếc xe nằm xếp hàng một chỗ không nhúc nhích cục kịch gì được cả ngày trời, giao thông nguyên khu vực bị tê liệt. Hổng biết là bao nhiêu người trễ công việc, trễ học hành, có nhà mà không về được, đành ngồi chịu trận hít khói bụi nữa.

Anh Tư Bốn gật đầu:

- Tình trạng này diễn ra lâu rồi chú ơi, chỉ là bữa nay lên tới “đỉnh” thôi. Nguyên nhân là do lượng xe container, xe tải các loại đổ vào cảng Cát Lái để giao, nhận hàng quá đông, trong khi số xe được vào cảng có hạn, nên hàng ngàn xe phải xếp hàng ngoài đường từ đó dẫn đến tình trạng ùn ứ khiến các phương tiện khác bị “vạ lây”.

Chú Tám thắc mắc:

- Có lần này, ắt có lần sau, kiểu này chắc là kẹt xe trên tuyến đường vào cảng sẽ còn dài dài. Chuyện kéo dài, biết trước vậy mà hổng có cách nào giải quyết sao bây?

Anh Tư Bốn giải thích:

- Trước đây khi quy hoạch phát triển kinh tế, các địa phương mạnh ai nấy làm và địa phương nào cũng muốn có đầy đủ “bộ sậu” như khu công nghiệp, cảng vì “có mặt thì đặt tiền”, là nguồn thu không nhỏ của các địa phương. Có điều kinh tế ngày càng phát triển, dân cư ngày càng “nới rộng”, trong khi đất đai hổng chịu nở thì kẹt xe là tất yếu thôi. Giờ nếu có sự liên kết vùng, TP.Hồ Chí Minh là trung tâm kinh tế - văn hóa khai thác các thế mạnh về thương mại, dịch vụ, còn các khu công nghiệp, khu trung chuyển, cảng… đều chuyển ra các tỉnh lân cận, dẹp được tình trạng xe tải, xe container đi vào thành phố thì bớt chuyện kẹt xe thôi. Có điều, hổng biết có dễ “buông cần câu” hay không thôi.

Ong mật 

Tin xem nhiều