Chú Tám xe ôm phấn khởi nói:<br>
- UBND tỉnh Bình Dương vừa mua lại Trạm thu phí An Phú đường 743, sau đó giao lại cho doanh nghiệp của tỉnh nâng cấp, mở rộng tuyến đường cho dân đi mà không thu phí.
Chú Tám xe ôm phấn khởi nói:
- UBND tỉnh Bình Dương vừa mua lại Trạm thu phí An Phú đường 743, sau đó giao lại cho doanh nghiệp của tỉnh nâng cấp, mở rộng tuyến đường cho dân đi mà không thu phí. Đây là tuyến đường huyết mạch nối với các tỉnh, thành lân cận, có lưu lượng lớn, bởi vậy cánh tài xế hoan nghinh rầm trời. Tao cũng hoan hô. Phải chi tỉnh nào cũng làm được như “ông” Bình Dương thì đỡ cho dân quá.
Anh Tư Bốn đồng tình:
- Phải rồi, nghe nói chỉ riêng địa bàn tỉnh Bình Dương có tới 13 trạm thu phí để hoàn vốn cho 7 dự án giao thông, bởi vậy bớt được trạm nào dân cũng mừng. Chú thấy hông, giờ cứ bước ra đường là gặp trạm thu phí, đi lối nào cũng “dính”, mà gần đây một số trạm thu phí còn tăng giá nên dân tình càng ngao ngán. Quyết định của Bình Dương giúp dân nhẹ được một mối lo. Nhưng con cũng thắc mắc là Bình Dương lấy tiền ở đâu để “chơi sang” vậy?
Chú Tám lắc đầu:
- Tao hổng rành lắm, nghe nói là tỉnh Bình Dương đang nghiên cứu để lựa chọn những giải pháp huy động từ các nguồn vốn bên ngoài ngân sách để đầu tư. Nhưng chắc là có giải pháp khả thi thì tỉnh mới thực hiện chớ.
Anh Tư Bốn nói nghiêm túc:
- Nếu cứ làm đường xong rồi thu phí tràn lan thì chuyện đầu tư hạ tầng giao thông trở thành quá dễ dàng rồi, ai làm hổng được. Nhà nước “sắm” ra các vị lãnh đạo, chuyên gia, chuyên viên chính là để các vị động não tìm cho ra cách làm nào lợi nhất, tốt nhất và ít phiền hà cho dân nhất, vậy mới “đáng mặt anh tài” chớ. Bởi vậy, con mong là địa phương nào cũng “chơi sang” được như Bình Dương cho dân nhờ.
Ong mật