Báo Đồng Nai điện tử
En

Phê duyệt chiến lược quản trị dữ liệu của Đồng Nai

Hải Quân
15:31, 13/12/2023

(ĐN) - UBND tỉnh vừa ban hành quyết định Phê duyệt chiến lược quản trị dữ liệu của tỉnh Đồng Nai đến năm 2025, định hướng đến năm 2030.

Lãnh đạo tỉnh tham quan gian giới thiệu các ứng dụng số, dữ liệu số của các sở, ngành trong tỉnh tại Tuần lễ Chuyển đổi số Đồng Nai năm 2023

Chiến lược quản trị dữ liệu của Đồng Nai được xây dựng nhằm khai phá tiềm năng của dữ liệu để phục vụ tốt hơn cho hoạt động của các cơ quan chính quyền trên địa bàn tỉnh, cung cấp dịch vụ thân thiện và hiệu quả hơn cho người dân; tăng năng suất lao động, đổi mới sáng tạo, hướng đến phát triển kinh tế số một cách toàn diện và bền vững.

Chiến lược này được áp dụng cho các hoạt động thu thập, lưu trữ, cập nhật, chia sẻ và sử dụng dữ liệu của các cơ quan nhà nước trên địa bàn.

Đối với các dữ liệu không thuộc phạm vi của chiến lược quản trị dữ liệu này, các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố trong tỉnh sẽ tùy vào điều kiện, nhu cầu thực tế, chủ động nghiên cứu và tổ chức thực hiện theo kế hoạch chuyển đổi số của đơn vị.

Chiến lược quản trị dữ liệu của tỉnh đề ra mục tiêu phấn đấu đến năm 2025, có 100% hệ thống thông tin quản lý về đất đai, cấp phép xây dựng, quy hoạch được hình thành thống nhất trên địa bàn tỉnh nhằm duy trì, cập nhật, khai thác dữ liệu phục vụ công tác quản lý, phát triển đô thị.

Bên cạnh đó, phấn đấu hoàn thành tạo lập dữ liệu hồ sơ sức khỏe điện tử của người dân, dữ liệu về an sinh; dữ liệu về thành lập, tình hình hoạt động doanh nghiệp và hộ kinh doanh cá thể của tỉnh; dữ liệu về thu - chi ngân sách, giải ngân đầu tư công…

Hải Quân

Tin xem nhiều