Báo Đồng Nai điện tử
En

Tưng bừng ngày hội tòng quân

08:02, 08/02/2012

Hòa chung khí thế cả nước thi đua vận động thanh niên lên đường nhập ngũ bảo vệ Tổ quốc, sáng 8-2, 1.500 thanh niên của tỉnh đã hăng hái lên đường tòng quân trong không khí phấn khởi, rộn ràng.

Hòa chung khí thế cả nước thi đua vận động thanh niên lên đường nhập ngũ bảo vệ Tổ quốc, sáng 8-2, 1.500 thanh niên của tỉnh đã hăng hái lên đường tòng quân trong không khí phấn khởi, rộn ràng.

Nụ cười tân binh
Nụ cười tân binh

* Ti huyn Nhơn Trch, không khí trong ngày giao quân diễn ra hết sức long trọng và sôi nổi. Đợt giao quân này, Nhơn Trạch có 220 thanh niên (có 1 nữ) lên đường nhập ngũ. Trong đó, tỷ lệ đảng viên chiếm 5%, đoàn viên 95% và 100% thanh niên nhập ngũ đều có đơn tình nguyện. Số tân binh này được giao cho 5 đầu mối nhận quân là Trường hạ sĩ quan xe tăng 1; Tổng cục kỹ thuật (Bộ Quốc phòng); Sư đoàn 309; Vùng 5 Hải quân và BCHQS tỉnh. Trong ngày tòng quân, các địa phương đã tặng cho mỗi thanh niên từ 600 ngàn đến 1 triệu đồng.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Phan Thị Mỹ Thanh thăm hỏi, động viên các tân binh huyện Nhơn Trạch trước khi về đơn vị. Ảnh: Đức Việt
Phó chủ tịch UBND tỉnh Phan Thị Mỹ Thanh thăm hỏi, động viên các tân binh huyện Nhơn Trạch trước khi về đơn vị. Ảnh: Đức Việt

Hòa trong không khí rộn ràng của ngày nhập ngũ, tân binh Hồ Chân Tuấn An (ở xã Long Tân) không giấu được vẻ tự hào: “Đời lính có cực, có vui, nhưng em rất thích khoác màu áo lính. Vì, ở môi trường quân đội, em không chỉ phục vụ được đất nước, phục vụ nhân dân, mà còn có điều kiện để rèn luyện kiến thức, đạo đức, lối sống. Do vậy, em quyết tâm tình nguyện nhập ngũ và có mong ước được phục vụ lâu dài trong quân đội”.

“Lớp cha trước, lớp con sau. Cùng là đồng chí chung câu quân hành”, đó là tâm sự của ông Nguyễn Văn Quyết, sĩ quan quân đội thuộc Cục Kỹ thuật (Quân chủng Hải quân), khi ông đến hội trại tiễn người con trai đầu Nguyễn Tấn Tài lên đường nhập ngũ. Ông Quyết nói: “Cháu Tài được gọi nhập ngũ đợt này là niềm vinh dự, tự hào cho gia đình tôi. Do vậy, tôi đã động viên cháu khắc phục mọi khó khăn, tích cực học tập, rèn luyện, phấn đấu để có cơ hội phục vụ lâu dài trong quân đội”.

Tân binh hào hứng tham gia sinh hoạt hội trại tòng quân.
Tân binh hào hứng tham gia sinh hoạt hội trại tòng quân.

* Ti huyn Long Thành, Thượng tá Phan Ngọc Thu, Chỉ huy trưởng Ban chỉ huy quân sự (BCHQS) huyện cho biết, năm nay địa phương được giao tuyển 290 quân. Nhờ chuẩn bị tốt ngay từ năm 2011, đến ngày giao quân, huyện Long Thành đáp ứng đủ chỉ tiêu và còn có dư quân dự phòng. Chất lượng tân binh ở Long Thành năm nay có 20% đạt trình độ cao đẳng - đại học, có 16 đảng viên, vượt chỉ tiêu Quân khu giao. Đồng chí Lê Văn Ý, Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Hội đồng nghĩa vụ quân sự (NVQS) huyện cho biết, đợt giao quân này có 40% thanh niên khám sức khỏe đạt tiêu chuẩn tòng quân. Hội đồng NVQS huyện thực hiện chặt chẽ khâu tuyển chọn sức khỏe, bảo đảm quân giao đi đạt yêu cầu và không để xảy ra trường hợp nào tân binh kém sức khỏe bị đơn vị nhận quân trả về.

Tân binh trước giờ xuất quân
Tân binh trước giờ xuất quân

Trong ngày 7-2, không khí lễ hội giao quân ở Long Thành đã rộn ràng từ sáng sớm, khi 14 xã (thị trấn) lần lượt đưa quân đến hội trại ở huyện. Cùng với các hoạt động sinh hoạt tập thể, giao lưu văn nghệ, Huyện đoàn Long Thành cùng Phòng Chính trị của BCHQS tỉnh đã tổ chức chấm thi việc tổ chức, trang hoàng tiểu trại của các xã (thị trấn), khiến cho lễ hội giao quân ở Long Thành thêm vui tươi, rộn ràng. Đến kiểm tra tại đây, đại tá Lê Thanh Dũng, Phó chỉ huy trưởng BCHQS tỉnh đánh giá, công tác giao quân ở Long Thành được thực hiện ổn định, đạt yêu cầu.

Đến 8 giờ ngày 8-2, công tác giao và nhận quân ở huyện Long Thành đã hoàn thành.

* Ti huyn Cm M, sáng 8-2, huyện Cẩm Mỹ đã làm lễ tiễn đưa 260 thanh niên của huyện lên đường nhập ngũ. Đến dự và động viên tinh thần các thanh niên lên đường nhập ngũ tại huyện Cẩm Mỹ có thiếu tướng Trần Văn Hùng, Phó chính ủy Bộ Tư lệnh Quân khu 7; đồng chí Trần Minh Phúc, Phó chủ tịch UBND tỉnh; đại tá Nguyễn Văn Nam, Chỉ huy trưởng BCHQS tỉnh cùng các đồng chí lãnh đạo của tỉnh, huyện… Trong đợt giao quân này, huyện Cẩm Mỹ có 12 thanh niên là đảng viên, 56 thanh niên có trình độ trung cấp trở lên, chiếm tỷ lệ khá cao so với những năm trước. Đặc biệt, cả 5 nữ thanh niên tự nguyện nhập ngũ đợt I/2012 của tỉnh đều được tập trung tại đây để phân bổ về Trường quân sự Quân khu 7.

Thanh niên huyện Cẩm Mỹ hăng hái lên đường nhập ngũ để bảo vệ Tổ quốc. Ảnh: Tùng Minh
Thanh niên huyện Cẩm Mỹ hăng hái lên đường nhập ngũ để bảo vệ Tổ quốc. Ảnh: Tùng Minh

Ngày 7-2, 260 thanh niên thuộc 13 xã trên địa bàn huyện đã tập trung đến viếng đền thờ liệt sĩ huyện Cẩm Mỹ thắp hương tưởng niệm và ghi nhớ công ơn của lớp cha anh đi trước. Tại hội trại tòng quân, các thanh niên đã được tham gia sinh hoạt lửa trại với các hoạt động như: thi văn nghệ, biểu diễn thời trang, tìm hiểu Luật Nghĩa vụ quân sự (NVQS) và ôn lại truyền thống yêu nước của dân tộc...

Lãnh đạo huyện Cẩm Mỹ tặng hoa cho tân binh trước lúc lên đường nhập ngũ
Lãnh đạo huyện Cẩm Mỹ tặng hoa cho tân binh trước lúc lên đường nhập ngũ

* Ti huyn Trng Bom, 260 thanh niên trúng tuyển của 17 xã, thị trấn đã được bàn giao về các đơn vị nhận quân, như: BCHQS tỉnh; Sư đoàn 302, Sư đoàn 309; Quân chủng phòng không không quân, Tiểu đoàn cảnh vệ (Quân khu 7) và Trường quân sự Quân khu 7. Đợt giao quân lần này, huyện Trảng Bom có 11 thanh niên là đảng viên, 6 thanh niên có trình độ từ cao đẳng trở lên, 40 thanh niên là con em của các dân tộc Hoa, Tày, Nùng.

Thiếu tướng Nguyễn Văn Khánh tặng hoa tân binh huyện Trảng Bom. Ảnh: Võ Nguyên
Thiếu tướng Nguyễn Văn Khánh tặng hoa tân binh huyện Trảng Bom. Ảnh: Võ Nguyên

Trước đó một ngày, 260 thanh niên trúng tuyển huyện Trảng Bom đã tập trung đầy đủ về dự “Hội trại tòng quân”. Các tân binh đã giao lưu, gặp gỡ với đoàn viên, thanh niên địa phương và hành quân về nghĩa trang liệt sĩ huyện đặt vòng hoa, thắp hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ. Dịp này, thiếu tướng Nguyễn Văn Khánh, ủy viên Ban TVTU, Giám đốc Công an tỉnh cùng lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện Trảng Bom đã đến động viên và khích lệ tinh thần các thanh niên lên đường nhập ngũ.

Vẫy tay tạm biệt người thân và bạn bè.
Vẫy tay tạm biệt người thân và bạn bè.

* Ti huyn Vĩnh Cu, 210 thanh niên trúng tuyển NVQS đợt I/2012 của huyện đã được phân bổ về các đơn vị: Trung đoàn 274, Trung đoàn 935 (thuộc Quân chủng phòng không không quân); Tiểu đoàn cảnh vệ Quân khu 7; BCHQS tỉnh và Trường quân sự Quân khu 7 trong buổi sáng 8-2. Trong số thanh niên của huyện nhập ngũ đợt này, có 8 đảng viên, 26 thanh niên có trình độ từ trung cấp đến đại học. Chất lượng thanh niên nhập ngũ về mọi mặt đều tăng hơn năm trước. Theo BCHQS huyện, mọi công việc chuẩn bị cho các tân binh trước khi lên đường nhập ngũ đợt này đã được chuẩn bị chu đáo từ rất lâu. Các tân binh cũng đã được các tổ chức, đoàn thể ở địa phương thăm hỏi, tặng quà để động viên tinh thần.

Lãnh đạo huyện Vĩnh Cửu tặng quà cho các tân binh
Lãnh đạo huyện Vĩnh Cửu tặng quà cho các tân binh

Ngày 7-2, huyện Vĩnh Cửu cũng đã tổ chức lễ hội tòng quân để các tân binh có dịp gặp gỡ, tham gia các trò chơi dân gian, chương trình ca nhạc, giao lưu ôn lại truyền thống của dân tộc…

* Ti huyn Tân Phú, đúng 7 giờ sáng 8-2, Hội đồng NVQS huyện Tân Phú đã tiến hành lễ bàn giao 260 thanh niên trúng tuyển NVQS đợt này cho các đơn vị: Sư đoàn 309; Tổng cục kỹ thuật (Bộ Quốc phòng); Trung đoàn 274 (Phòng không không quân); Sư đoàn 302; BCHQS tỉnh và Tiểu đoàn cảnh vệ, Quân khu 7. Trong 260 tân binh nhập ngũ đợt I/2012 của huyện Tân Phú, có 11 tân binh đảng viên, 1 tân binh nữ và 100% tân binh có đơn tình nguyện nhập ngũ. Tân binh đạt trình độ THPT là 146 người; 13 tân binh đạt trung cấp nghề và cao đẳng; tỷ lệ tân binh đạt sức khỏe loại ưu trên 80%.

Lãnh đạo huyện Tân Phú tiễn đưa tân binh lên đường nhập ngũ
Lãnh đạo huyện Tân Phú tiễn đưa tân binh lên đường nhập ngũ

Đến dự buổi đưa tiễn tân binh lên đường nhập ngũ có các đồng chí: Trần Văn Tư, UVTV Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Trương Văn Vở, Phó trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; đại tá Võ Quang, Phó tham mưu trưởng BCHQS tỉnh, cùng đại diện các đơn vị nhận quân, lãnh đạo huyện…

Sự quan tâm của những người lính trẻ dành cho nữ tân binh.
Sự quan tâm của những người lính trẻ dành cho nữ tân binh.

Đại diện cho các tân binh trước giờ xuất quân, tân binh Nguyễn Ngọc Nhữ (xã Trà Cổ) bộc bạch: “Được làm bộ đội Cụ Hồ là niềm tự hào, vinh dự mà không phải tất cả thanh niên đều có cơ hội thể hiện. Vì vậy, em và các tân binh khác hứa quyết tâm gương mẫu, đoàn kết, tích cực rèn luyện để hoàn thành nhiệm vụ được giao trong quân đội”.

Nhóm PV

[links()]

 

 

 

Tin xem nhiều