Báo Đồng Nai điện tử
En

Đổi mới phương pháp để làm việc hiệu quả

08:07, 06/07/2023

Sau 6 tháng công tác tại Công an tỉnh, thượng úy Vi Hữu Toàn chuyển về công tác tại Đội Xây dựng phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc Công an H.Trảng Bom.

Sau 6 tháng công tác tại Công an tỉnh, thượng úy Vi Hữu Toàn chuyển về công tác tại Đội Xây dựng phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc Công an H.Trảng Bom.

Thượng úy Vi Hữu Toàn hướng dẫn học sinh cài đặt tài khoản định danh điện tử . Ảnh: NVCC
Thượng úy Vi Hữu Toàn hướng dẫn học sinh cài đặt tài khoản định danh điện tử . Ảnh: NVCC

Hơn 8 năm công tác, bản thân anh không ngừng nghiên cứu, đổi mới phương pháp làm việc, nhất là từ năm 2016 - sau khi đứng vào hàng ngũ của Đảng, anh luôn nỗ lực làm tốt nhiệm vụ của người đảng viên.

Theo chia sẻ của thượng úy Vi Hữu Toàn, từ năm 2020 đến nay, anh đã tham mưu tổ chức tuyên truyền bằng nhiêu hình thức tại khu dân cư, trường học và trong doanh nghiệp về phương thức, thủ đoạn và các biện pháp phòng ngừa đối với các loại tội phạm. Điều đặc biệt, tất cả nội dung tuyên truyền anh đã tham mưu biên soạn ngắn gọn, dễ nhớ, giúp người dân nhận diện được các phương thức, thủ đoạn của các loại tội phạm để nâng cao cảnh giác, biết cách bảo vệ tài sản, tính mạng.

Anh tham mưu đưa những người chấp hành xong án phạt tù tham gia mô hình CLB Thắp sáng niềm tin giúp họ tìm lại niềm tin trong cuộc sống và tiếp cận được nguồn vốn vay từ Quỹ Doanh nhân với an ninh trật tự tỉnh để phát triển kinh tế gia đình, ngăn chặn nguồn gốc phát sinh tội phạm. Đến nay, đã thành lập được 17 CLB thắp sáng niềm tin với hơn 500 thành viên. Từ khi thành lập đến nay, anh đã tham mưu hỗ trợ được 50 trường hợp tiếp cận vốn vay từ Quỹ Doanh nhân với an ninh trật tự tỉnh với tổng số tiền 2,4 tỷ đồng.

Anh còn chủ động đề xuất nhiều mô hình mới, cách làm sáng tạo, hiệu quả trong công tác chuyên môn. Trong đó có thể kể đến là bộ tiêu chí đánh giá và thang điểm thi đua cho lực lượng công an; mô hình móc khóa an ninh trật tự có in số điện thoại và mã QR Zalo Công an huyện để người dân kịp thời cung cấp nguồn tin, vụ việc về an ninh trật tự; phát huy sức mạnh của các ngành trong việc xây dựng mô hình Nhà trọ an toàn về an ninh trật tự…

Với sự nỗ lực trong thực hiện nhiệm vụ, anh Toàn đã được Tỉnh ủy tặng bằng khen đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 5 năm liền (2017-2022); Bộ Công an tặng bằng khen có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua Vì an ninh Tổ quốc giai đoạn 2020-2021…

Nga Sơn

Tin xem nhiều