Báo Đồng Nai điện tử
En

Đảng viên trẻ nhiệt huyết với phong trào

08:07, 11/07/2023

Đam mê, nhiệt huyết với phong trào là đặc điểm dễ nhận thấy khi tiếp xúc với anh Nguyễn Văn Bình, Phó bí thư Đoàn Thanh niên TT.Hiệp Phước (H.Nhơn Trạch).

Đam mê, nhiệt huyết với phong trào là đặc điểm dễ nhận thấy khi tiếp xúc với anh Nguyễn Văn Bình, Phó bí thư Đoàn Thanh niên TT.Hiệp Phước (H.Nhơn Trạch).

Anh Nguyễn Văn Bình (giữa) hướng dẫn đoàn viên, thanh niên tham gia cuộc thi Tìm hiểu Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XIII
Anh Nguyễn Văn Bình (giữa) hướng dẫn đoàn viên, thanh niên tham gia cuộc thi Tìm hiểu Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XIII

Sau khi tốt nghiệp THCS, anh Bình lựa chọn học nghề tại Trường cao đẳng Nghề khu vực Long Thành - Nhơn Trạch để có điều kiện tham gia phong trào. Thấy anh nhiệt tình, trách nhiệm với công việc được giao nên trong thời gian còn đi học anh đã được bầu làm Bí thư Chi đoàn ấp 2 (nay là KP.Phước Mỹ, TT.Hiệp Phước).

Sau khi tốt nghiệp trung cấp nghề, anh tình nguyện viết đơn lên đường nhập ngũ. 6 tháng sau khi nhập ngũ, anh được đơn vị tạo điều kiện tham gia lớp cảm tình Đảng. Cuối năm 2016, anh Bình hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương, tiếp tục đảm nhận vai trò Bí thư Chi đoàn ấp 2. Vài tháng sau, tại Đại hội Đoàn TNCSHCM xã Hiệp Phước (nay là TT.Hiệp Phước), anh Bình được tín nhiệm bầu làm Phó bí thư Đoàn TT.Hiệp Phước; được Chi bộ ấp 2 kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam.

"Được đứng vào hàng ngũ của Đảng với tôi là niềm vinh dự, tự hào và là động lực để tôi phấn đấu vươn lên làm tốt vai trò của một người đảng viên" - anh Bình bộc bạch.

Với vai trò Phó bí thư Đoàn TT.Hiệp Phước, anh đã tham mưu Ban chấp hành, Ban Thường vụ Đoàn TT.Hiệp Phước triển khai có hiệu quả công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu. Trong đó có việc mở lớp, tạo cơ hội để đoàn viên, thanh niên học tập nghị quyết của Đảng, pháp luật của Nhà nước; học tập các chuyên đề về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Đồng thời, tranh thủ lợi thế của mạng xã hội để đẩy mạnh tuyên truyền các thông tin tốt, câu chuyện đẹp… nhằm giáo dục, định hướng đoàn viên thanh niên.

Bên cạnh đó, anh còn tham mưu Đoàn xã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để thu hút đoàn viên, thanh niên đến với tổ chức Đoàn. Nổi bật là các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn; hoạt động ra quân Ngày chủ nhật xanh, hiến máu tình nguyện, Ngày thứ bảy tình nguyện giải quyết thủ tục hành chính cho người dân. Anh còn tham mưu tổ chức giới thiệu việc làm cho đoàn viên, thanh niên, tổ chức các hoạt động chăm lo cho thiếu nhi…

Đầu năm 2022, anh kiêm thêm nhiệm vụ Phó chủ tịch Hội Chữ thập đỏ TT.Hiệp Phước. Công việc nhiều hơn, chế độ được hưởng không thay đổi so với trước nhưng anh vẫn vươn lên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. 2 năm liên tục (2021-2022), anh được đánh giá là đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, là một trong những đảng viên trẻ xuất sắc tiêu biểu được Tỉnh đoàn tuyên dương vào tháng 3 vừa qua.

Nga Sơn

 

 

 

Tin xem nhiều