Báo Đồng Nai điện tử
En

Nỗ lực thực hiện hiệu quả nhiệm vụ chính trị

08:07, 13/07/2021

Trong 6 tháng đầu năm 2021, các cấp ủy Đảng trong tỉnh đã lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện nhiệm vụ với tinh thần tập trung, nỗ lực cao độ. Qua đó, đã thu được nhiều kết quả tích cực.

Trong 6 tháng đầu năm 2021, các cấp ủy Đảng trong tỉnh đã lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện nhiệm vụ với tinh thần tập trung, nỗ lực cao độ. Qua đó, đã thu được nhiều kết quả tích cực.

Đồng chí Hồ Thanh Sơn, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy phát biểu chỉ đạo một số nhiệm vụ trọng tâm trong quý III tại hội nghị giao ban Thường trực Tỉnh ủy với chánh văn phòng các cấp ủy trực thuộc tỉnh. Ảnh: Thảo Lâm
Đồng chí Hồ Thanh Sơn, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy phát biểu chỉ đạo một số nhiệm vụ trọng tâm trong quý III tại hội nghị giao ban Thường trực Tỉnh ủy với chánh văn phòng các cấp ủy trực thuộc tỉnh. Ảnh: Thảo Lâm

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến hết sức phức tạp, từ tỉnh đến các địa phương đang tiếp tục bám sát tình hình thực tiễn và các chỉ tiêu, nhiệm vụ đã đề ra, quyết tâm thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ 6 tháng cuối năm.

* Tập trung thực hiện nhiệm vụ

Bí thư Huyện ủy Cẩm Mỹ Từ Nam Thành cho biết, trong 6 tháng đầu năm, dù gặp không ít khó khăn do diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, song với sự quan tâm chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Đảng bộ huyện đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh và đạt nhiều kết quả tích cực.

Theo đó, nghị quyết của Huyện ủy đề ra 47 chỉ tiêu trong năm 2021 để tập trung thực hiện. Trong 6 tháng đầu năm, huyện đã thực hiện đạt và vượt được 24 chỉ tiêu, 14 chỉ tiêu đến cuối năm mới đánh giá, một số chỉ tiêu còn lại còn khó khăn do tác động từ dịch bệnh, song huyện đang tiếp tục phấn đấu nhằm nỗ lực thực hiện tốt từ nay đến cuối năm.

Kết quả nổi bật trong 6 tháng đầu năm phải kể đến là việc Đảng bộ huyện đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thành công công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Huyện là địa phương hoàn thành tiến độ bầu cử sớm nhất trên địa bàn tỉnh với tỷ lệ người dân đi bầu cử đạt 100%, đảm bảo đúng số lượng, cơ cấu.

Cùng với đó, trên lĩnh vực kinh tế, tổng giá trị sản xuất ước đạt trên 10.354 tỷ đồng, đạt 47,5% kế hoạch, tăng 18% so với cùng kỳ năm trước. Công tác thu ngân sách được tập trung chỉ đạo, ước thu cân đối ngân sách 6 tháng đầu năm đạt trên 182 tỷ đồng, đạt 109,4% so với kế hoạch. Hoạt động chăn nuôi tiếp tục phát triển, tổng đàn gia súc, gia cầm tăng 9,9% so với cùng kỳ năm 2020. 6 tháng đầu năm có phát hiện một số ổ dịch nhưng được phát hiện kịp thời, khống chế hiệu quả, không để lây lan trên diện rộng.

Cũng theo Bí thư Huyện ủy Cẩm Mỹ, năm 2021, huyện phấn đấu xây dựng được 3 xã nông thôn mới nâng cao, 1-2 xã đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu. Huyện đang phấn đấu thực hiện đạt các chỉ tiêu, tiêu chí để phấn đấu thực hiện tốt chương xây dựng nông thôn mới như kế hoạch đã đề ra.

Trong khi đó, lãnh đạo Đảng ủy Tổng công ty Cao su Đồng Nai cho hay, trước những khó khăn chung từ dịch bệnh Covid-19, Đảng ủy tổng công ty đã lãnh đạo, chỉ đạo toàn tổng công ty phải bắt tay ngay vào triển khai thực hiện các giải pháp nhằm thực hiện được các mục tiêu đề ra. Nhờ đó, trong 6 tháng đầu năm, hoạt động sản xuất, kinh doanh của công ty tiếp tục ổn định và phát triển. Tính đến ngày 23-6, Đảng ủy đã phát triển được 22 đảng viên, đạt 62,8% chỉ tiêu được phân bổ.

Bên cạnh đó, việc chăm lo tốt đời sống cho hơn 4 ngàn người lao động tại tổng công ty được quan tâm, chú trọng. Trong 6 tháng đầu năm, tổng công ty bảo đảm thu nhập bình quân cho người lao động là 6,5 triệu/người/tháng, tăng hơn 5% so với cùng kỳ năm 2020. Tổng công ty cũng chi hàng trăm tỷ đồng đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế, bữa ăn ca cho người lao động. Đặc biệt, trong 3 tháng mùa cây rụng lá, công nhân không phải đi làm, tổng công ty vẫn chi 6,5 triệu đồng/người/tháng để người lao động đảm bảo đời sống.

Trong 6 tháng đầu năm, tổng công ty đã ủng hộ tổng số tiền trên 1,5 tỷ đồng cho công tác phòng, chống dịch Covid-19. Tổng công ty cũng tích cực tham gia cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Tổng công ty có 7 người trúng cử đại biểu HĐND các cấp, trong đó có 1 đồng chí trúng cử đại biểu HĐND cấp tỉnh, 1 đồng chí trúng cử đại biểu HĐND TP.Long Khánh và 5 đồng chí trúng cử đại biểu HĐND cấp phường, xã của các huyện.

Tại H.Xuân Lộc, Bí thư Huyện ủy Viên Hồng Tiến cho hay, thành công của cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 trên địa bàn cũng là một trong những kết quả nổi bật trong 6 tháng đầu năm của huyện. Huyện có tỷ lệ cử tri đi bầu cử cao, bầu đúng cơ cấu, số lượng, không phải bầu lại, bầu thêm, không có khiếu nại, tố cáo.

Bên cạnh đó, trong 6 tháng đầu năm, tổng thu ngân sách nhà nước của huyện là trên 243,5 tỷ đồng, đạt 63,6% kế hoạch. Công tác xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu theo hướng phát triển hàng hóa nông nghiệp bền vững được huyện tập trung thực hiện.

“Huyện phấn đấu cuối năm sẽ có thêm 2 xã đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu và thêm 2 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao. Qua đó, nâng cao đời sống của người dân” - Bí thư Huyện ủy Xuân Lộc Viên Hồng Tiến cho hay.

* Vượt khó, quyết tâm thực hiện tốt mục tiêu

Những nỗ lực của các cấp ủy Đảng trực thuộc tỉnh trong suốt thời gian qua đã góp phần đem đến những kết quả tích cực trong thành tựu chung của tỉnh. Cũng từ đó, giúp tỉnh thực hiện tốt mục tiêu kép vừa phòng, chống dịch Covid-19 vừa phát triển kinh tế. Tuy nhiên, bên cạnh những mặt đạt được, trong 6 tháng đầu năm, tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh cũng gặp không ít khó khăn, hạn chế cần phải tập trung khắc phục trong thời gian tới.

Điển hình như tốc độ giải ngân vốn đầu tư công được đánh giá còn chậm, chưa đạt yêu cầu, kế hoạch đề ra. Các dự án trọng điểm của tỉnh hiện vẫn còn chậm được triển khai… Trong khi đó, những ngày qua, tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh diễn biến phức tạp, khó lường. Từ đó, đòi hỏi cần có các giải pháp quyết liệt hơn nữa, hạn chế những ảnh hưởng tiêu cực của dịch bệnh đến phát triển kinh tế - xã hội để thực hiện có hiệu quả mục tiêu kép vừa phòng, chống dịch vừa phát triển kinh tế - xã hội.

Đồng chí Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Hồ Thanh Sơn đánh giá, trong 6 tháng cuối năm 2021, dịch bệnh Covid-19 chính là nguy cơ lớn nhất gây tác động tiêu cực lên các lĩnh vực kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, xây dựng Đảng… Do đó, các cấp ủy tuyệt đối không được buông lỏng, lơ là, mất cảnh giác trong công tác phòng dịch. Cùng với đó, cần thực hiện quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19, vừa bảo vệ sức khỏe nhân dân vừa phát triển kinh tế - xã hội.

Tại Đảng bộ TP.Biên Hòa, trong 6 tháng qua ghi nhận nhiều kết quả tích cực trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ đã đề ra. Song do là địa bàn tiếp giáp với TP.HCM và tỉnh Bình Dương, nơi đang có dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, dẫn đến tình hình dịch bệnh trên địa bàn thành phố đang diễn biến căng thẳng trong thời gian gần đây, với số ca mắc Covid-19 tăng cao. Từ đó, tạo nên không ít khó khăn, thách thức.

Theo Phó bí thư thường trực Thành ủy Biên Hòa Huỳnh Tấn Đạt, trong 6 tháng cuối năm, thành phố sẽ tiếp tục rà soát lại những chỉ tiêu, nhiệm vụ của mình, nhất là các chỉ tiêu còn hạn chế để nỗ lực tập trung thực hiện đạt hiệu quả. Đặc biệt, thành phố sẽ quyết tâm thực hiện quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 để khống chế, không để dịch lây lan, tiếp tục bám sát “mục tiêu kép” cũng như nhiều chỉ tiêu, nhiệm vụ trọng tâm khác.

6 tháng đầu năm 2021, thu ngân sách trên địa bàn tỉnh đạt gần 37.850 tỷ đồng, đạt 80% dự toán năm và tăng 46% so với cùng kỳ năm 2020. Thu hút nguồn vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài đạt khoảng 800 triệu USD, tăng 14,5% so với cùng kỳ. Số doanh nghiệp đăng ký thành lập mới tăng 4,82% so với cùng kỳ với 1.912 doanh nghiệp. Tốc độ tăng trưởng kinh tế GRDP của tỉnh đạt 5,74%, chỉ đứng sau TP.HCM, Hà Nội và cao hơn mức bình quân chung của cả nước.

Thảo Lâm

Tin xem nhiều